Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

TP.HCM đề xuất tiêm vaccine cho shipper, người trong cuộc nói gì?

Chính sách - Hạ tầng

13/07/2021 12:27

Sở GTVT TP.HCM đề xuất ưu tiên tiêm vaccine COVID-19 cho nhóm shipper trong đợt tiêm chủng tới để đảm bảo giao nhận hàng hóa trong thành phố.

Dịch bệnh COVID-19 bùng phát trở lại, người dân chuyển hướng sang mua hàng online ngày càng nhiều để hạn chế tiếp xúc, đặc biệt khi TP.HCM áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 trên toàn thành phố khiến việc mua bán online càng được nhiều người lựa chọn hơn. Từ đó, vai trò của lực lượng shipper trong việc đàm bảo vận chuyển hàng hóa trong thời gian dịch bệnh càng quan trọng hơn.

Tuy nhiên, tỉ lệ F0 trong cộng đồng tăng mỗi ngày, ai cũng có thể là F0 trong khi lực lượng shipper lại dễ lây bệnh do đi nhiều nơi lấy hàng và giao hàng, khiến Sở GTVT TP.HCM đề xuất ưu tiên tiêm vaccine COVID-19 cho đối tượng này.

TP.HCM đề xuất tiêm vaccine cho shipper, người trong cuộc nói gì? - 1

Shipper Minh Cường chuyên giao hàng cho một hãng vận chuyển lớn.

Anh Minh Cường là shipper chuyên nghiệp của một hãng vận chuyển hàng hóa lớn cho biết, một ngày đi giao từ 70 - 80 đơn hàng tại trục đường Huỳnh Tấn Phát, quận 7, TP.HCM. Ngày cao điểm lên đến 100 đơn hàng, tới nhiều khu dân cư và tiếp xúc nhiều người.

“Những shipper như tôi giờ hoạt động mạnh, phục vụ người dân khu cách ly, khu phong tỏa nhiều, đi nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người, nên nếu được chích vaccine thì tốt quá, quá ổn, tránh lây nhiễm bệnh cho người khác nữa, mong rằng thành phố đồng tình đề xuất này”, anh Cường nói.

Anh Trần Ngọc Thống là shipper chuyên giao hàng tại quận 7 và huyện Nhà Bè, TP.HCM cho biết, khi nghe thông tin những người giao hàng sẽ được ưu tiên tiêm vaccine COVID-19 anh rất mừng.

Theo anh Thống, những người giao hàng chuyên nghiệp (làm việc cho các hãng vận chuyển hàng hóa) và kể cả chuyên giao hàng tự do cần được tiêm vaccine bởi lực lượng này hiện nay rất quan trọng trong bối cảnh giãn cách, dịch bệnh bùng phát mạnh, số F0 tăng mỗi ngày.

Giờ giãn cách xã hội, shipper hoạt động mạnh, chúng tôi đi nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người, nhất là giao hàng vào khu cách ly, chỗ phong tỏa, rất dễ lây bệnh. Chúng tôi nghiêm túc phòng dịch nhưng cũng sợ mình bị lây nhiễm và lây nhiễm cho người nhận hàng, nếu được tiêm vaccine thì quá tuyệt vời”, anh Thống chia sẻ.

TP.HCM đề xuất tiêm vaccine cho shipper, người trong cuộc nói gì? - 2

Anh Trần Ngọc Thống là shipper chuyên giao hàng tại quận 7 và huyện Nhà Bè (TP.HCM). 

Tại chốt kiểm soát trên đường Lý Phục Man (quận 7, TP.HCM), hàng ngày khá đông người dân ra lấy lương thực, thực phẩm, hàng hóa từ các shipper mỗi sáng và chiều, không tránh khỏi tiếp xúc và nguy cơ lây bệnh.

Ông Nguyễn Văn Sơn, sinh sống trên đường Lý Phục Man cho biết, cá nhân ông ủng hộ ưu tiên tiêm vaccine COVID-19 cho lực lượng shipper vì có nguy cơ lây nhiễm COVID-19 từ đối tượng này cho người dân mua hàng và ngược lại rất cao.

Tôi thấy đề xuất này đúng và tôi rất tán thành, một ngày tôi cũng ra 2 bận lấy đồ ăn, lấy hàng, tiếp xúc với shiper cũng sợ lây nhiễm, vì đâu biết họ đi tới đâu, có phải F0 hay không, cần thiết chích vaccine lắm”, ông Sơn nói.

TP.HCM đề xuất tiêm vaccine cho shipper, người trong cuộc nói gì? - 3

Chốt kiểm soát khu phong tỏa đường Lý Phục Man (quận 7) luôn khá đông người lấy hàng mỗi ngày. 

Trước đó, ngày 12/7, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM Trần Quang Lâm cho biết, trong đợt tiêm vaccine COVID-19 thứ 4 vừa qua, ngành giao thông vận tải được cấp 11.429 liều vaccine, sở đã tập trung tiêm cho nhóm tài xế.

Theo đó, 10.000 tài xế đã được tiêm, gồm 4.000 tài xế xe tải; 6.000 tài xế taxi, xe buýt. Tuy nhiên, mới tiêm cho khoảng 70% số tài xế xe buýt, nhóm taxi mới tiêm được khoảng 1.000 người. Còn khoảng 7.000 tài xế taxi và 8.000 tài xế xe tải cần tiêm vaccine.

Cũng theo ông Lâm, một số đơn vị như Grab đã đề xuất tiêm vaccine cho nhóm shipper và Sở Công Thương cũng đã tổng hợp nhu cầu. Sở GTVT sẽ đề xuất ưu tiên tiêm vaccine COVID-19 cho nhóm đối tượng này. 

"Những nhóm shipper chúng tôi đề nghị ưu tiên để duy trì hoạt động giao nhận hàng hóa trong khi giãn cách xã hội, hạn chế người dân đi lại thì shipper sẽ giao nhận hàng hóa nên rất cần tiêm. Sắp tới, chúng tôi tổng hợp nhu cầu và đề xuất ưu tiên", ông Lâm cho biết.

MAI THÚY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement