Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

TP.HCM đề nghị người dân không hoang mang trước biến chủng mới Omicron

Chính sách - Hạ tầng

29/11/2021 18:30

Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM đề nghị người dân không hoang mang, không chủ quan trước biến chủng Omicron xuất hiện.

Chiều 29/11, tại buổi họp báo định kỳ thông tin về tình hình dịch trên địa bàn TP.HCM, ông Phạm Đức Hải, Phó trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM cho biết, những ngày qua số người mắc mới tại thành phố còn cao, có ngày lên đến hơn 1.700 ca; số ca tử vong cao có ngày lên đến 72 ca.

Bên cạnh đó, số bệnh nhân nhập viện những ngày qua cao hơn số ca xuất viện và biến chủng Omicron xuất hiện ở một số quốc gia trên thế giới gây tâm lý lo lắng.

TP.HCM đề nghị người dân không hoang mang trước biến chủng mới Omicron - 1

Ông Phạm Đức Hải, Phó trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.HCM.

Theo ông Hải, dù là biến chủng gì thì cũng lây qua đường hô hấp, nên một trong những điều phải thực hiện nghiêm là đeo khẩu trang, giảm tối đa tụ tập. 

"TP đề nghị người dân không hoang mang nhưng không chủ quan, lơ là và phải thực hiện tốt nhất quy định của ngành y tế. TP.HCM cũng sẽ tăng cường phối hợp chặt chẽ, bài bản hơn ở 3 nhóm: y tế công lập với y tế tư nhân; đông y với tây y; quân y với dân y", ông Hải nói.

Theo Bộ Y tế, ngày 25/11, WHO thông báo ghi nhận biến chủng mới đáng lo ngại của SARS-CoV-2, là Omicron, được phát hiện tại một số quốc gia Nam châu Phi như Nam Phi, Botswana...

Theo các nhà khoa học, biến chủng Omicron được phát hiện lần đầu ở Botswana ngày 24/11 và có tới 32 đột biến ở protein gai, là biến thể nhiều đột biến nhất của SARS-CoV-2 và được dự báo có thể lây lan nhanh hơn, nguy cơ tái nhiễm cao hơn các biến chủng khác (biến chủng Omicron có thể lây lan nhanh hơn 500% biến chủng Delta).

Đến ngày 29/11, Việt Nam chưa ghi nhận biến thể này. Để chủ động ứng phó, ngày 28/11, Bộ Y tế đề xuất xem xét chỉ đạo tạm dừng tổ chức các chuyến bay quốc tế đến và đi từ các quốc gia: Nam Phi, Botswana, Namibia, Zimbabwe, Eswatini, Lesotho, Mozambique và tạm dừng cấp phép nhập cảnh với hành khách đến/đi về từ các quốc gia trên.

HOÀNG THỌ
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement