Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

TP HCM không dừng lễ hội, sự kiện đã lên kế hoạch

Vĩ mô

30/01/2021 13:21

UBND TP HCM yêu cầu các đơn vị vẫn tiến hành các sự kiện, lễ hội đã được duyệt nhưng bảo đảm tuyệt đối biện pháp chống dịch.

Chỉ đạo này được Phó chủ tịch UBND thành phố Võ Văn Hoan nói với các sở ngành, địa phương tại cuộc họp Ban chỉ đạo chống Covid-19 của TP HCM trưa 30/1, trong bối cảnh thành phố vừa ghi nhận ca dương tính đầu tiên là người về từ Hải Dương, kể từ khi dịch bùng phát lần thứ ba ở Việt Nam.

Ca bệnh này đã được chuyển vào bệnh viện Củ Chi điều trị, đồng thời cơ quan chức năng đã phong toả khách sạn nơi người này cư trú và quán cơm ở quận 11. 16 người tiếp xúc đã được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

Phó chủ tịch UBND TP HCM Võ Văn Hoan tại cuộc họp hôm nay. Ảnh: Trung tâm báo chí TP HCM.

Phó chủ tịch UBND TP HCM Võ Văn Hoan tại cuộc họp hôm nay. Ảnh: Trung tâm báo chí TP HCM.

"Với tình hình hiện nay, thành phố chưa đặt ra vấn đề tạm dừng hoạt động gì cả. Địa phương, tổ chức nào có nhu cầu hoãn để phòng chống dịch cũng được hoan nghênh thôi", ông Hoan nói khi đề cập đến việc đơn vị tổ chức lễ hội Rap Viet (quận 7) đã chủ động hoãn tổ chức sự kiện này.

Phó chủ tịch UBND thành phố cũng yêu cầu các địa phương lưu ý tăng cường kiểm tra, hướng dẫn công tác phòng chống dịch tại các quán bar, quán nhậu, điểm hớt tóc... "Chúng ta chưa xử phạt nhưng phải thường xuyên kiểm tra việc chấp hành quy định, không được lơ là", ông Hoan nói.

Cùng với thực thi nghiêm các chỉ thị chống dịch của Chính phủ, Thành uỷ và UBND thành phố, ông Hoan yêu cầu các sở ngành, địa phương, cơ quan, phải tuân thủ các bộ tiêu chí theo từng lĩnh vực mà thành phố đã ban hành trước đây.

Trước đó, đại diện Sở Văn hóa - Thể thao TP HCM đã báo cáo về một số sự kiện văn hóa diễn ra trong thời gian tới và đề xuất hướng xử lý với từng trường hợp. Cụ thể, theo kế hoạch tối nay diễn ra nhạc hội Đờn ca tài tử chào mừng Đại hội Đảng lần thứ XIII. Sự kiện này dự kiến tổ chức hai đêm 30-31/1, hiện công tác chuẩn bị đã đầy đủ. Trước tình hình có ca nhiễm mới, sở này đề xuất chỉ tổ chức đêm 30/1 để phòng dịch.

Tiếp đó, ngày 2/2 thành phố khai mạc triển lãm Mừng xuân mừng Đảng. Trong kế hoạch, ban tổ chức có mời lãnh đạo TP HCM và các đại biểu. Sở Văn hoá - Thể thao đề xuất không làm khai mạc nhưng vẫn làm triển lãm bình thường.

Sáng 3/2, có xe tuyên truyền cổ động về ngày thành lập Đảng, 24 quận, huyện cùng tham gia diễu hành. Sở Văn hoá - Thể thao xin ý kiến lãnh đạo UBND TP HCM có nên tổ chức diễn hành hay không. Tương tự, cơ quan này cũng xin ý kiến có tiếp tục tổ chức lễ hội chợ hoa "Trên bến dưới thuyền" ở quận 8, dự kiến khai mạc tối 6/2 (25 tháng Chạp).

Ngoài ra, để mừng Tết Nguyên đán trước đó UBND TP HCM đã duyệt kế hoạch tổ chức một loạt lễ hội, sự kiện khác như: Đường hoa Nguyễn Huệ, đường sách, Hội hoa xuân ở Công viên Tao Đàn, bắn pháo hoa, chiếu sáng 3D, Ngày hội bánh tét...

HỮU CÔNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement