Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tổng thống đắc cử Joe Biden đề cử Tiến sĩ Anthony Fauci làm cố vấn y tế

Kinh tế thế giới

04/12/2020 08:15

Hôm 3/12, Tổng thống đắc cử Joe Biden đề nghị Anthony Fauci, chuyên gia hàng đầu về các bệnh truyền nhiễm của quốc gia, làm cố vấn y tế chính cho ông.

Theo Reuters, ông Biden cho biết đã yêu cầu Tiến sĩ Anthony Fauci phục vụ với tư cách là làm cố vấn y tế chính cho tổng thống, bên cạnh việc tiếp tục đảm nhiệm vai trò Giám đốc Viện dị ứng và dệnh truyền nhiễm quốc gia.

"Tôi đã đề nghị Anthony Fauci tiếp tục giữ đúng vai trò mà ông ấy đã đảm nhiệm trong nhiều đời tổng thống trước đây. Tôi cũng đã đề nghị ông ấy làm cố vấn y tế chính cho mình và là một phần của nhóm đặc trách chống đại dịch COVID-19", ông Biden cho hay.

 Ông Joe Biden có bài phát biểu trước Lễ Tạ ơn tại trụ sở của ông ở Wilmington, Delaware, Mỹ, ngày 25/11/2020. Ảnh: Reuters

Ông Joe Biden có bài phát biểu trước Lễ Tạ ơn tại trụ sở của ông ở Wilmington, Delaware, Mỹ, ngày 25/11/2020. Ảnh: Reuters

Biden cũng cho biết ông sẽ tiêm vắc xin COVID-19 khi Tiến sĩ Fauci nói rằng nó an toàn và sẽ rất vui khi được công khai. Ông nói: “Điều quan trọng là phải thông báo cho người dân Mỹ rằng điều này là hoàn toàn an toàn."

Mặc dù có tin tức rằng vắc xin ngừa COVID-19 có thể bắt đầu được phân phối trong những tuần tới, nhưng Mỹ đang trải qua một đợt gia tăng mới về số ca nhập viện và tử vong. Số người chết hàng ngày đạt mức cao thứ 2 trong đại dịch vào hôm 2/12 với 2.811 người thiệt mạng, theo thống kê của Reuters.

 Tiến sĩ Anthony Fauci, giám đốc Viện Quốc gia về Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm, phát biểu trong cuộc họp báo của lực lượng đặc nhiệm chống COVID-19 ở Phòng họp báo tại Nhà Trắng tại Washington, ngày 19/11/2020. Ảnh: Reuters

Tiến sĩ Anthony Fauci, giám đốc Viện Quốc gia về Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm, phát biểu trong cuộc họp báo của lực lượng đặc nhiệm chống COVID-19 ở Phòng họp báo tại Nhà Trắng tại Washington, ngày 19/11/2020. Ảnh: Reuters

Trong cuộc phỏng vấn với CNN, ông Biden nói rằng ngay khi đương nhiệm, ông sẽ ban hành lệnh thường trực rằng người Mỹ phải đeo khẩu trang trong các tòa nhà liên bang và trên các phương tiện giao thông liên bang như máy bay và xe buýt.

"Chỉ 100 ngày để đeo khẩu trang, không phải mãi mãi. Và tôi nghĩ chúng ta sẽ thấy mức giảm đáng kể", Tổng thống đắc cử của Mỹ nói.

Theo trang thống kê worldometers.info, tính đến 8h ngày 4/12 (theo giờ Việt Nam), toàn thế giới có 65,49 triệu ca nhiễm COVID-19 sau khi ghi nhận thêm hơn 657.000 ca trong 24 giờ qua.

Tổng số ca tử vong do COVID-19 trên toàn thế giới đã lên tới 1,51 triệu ca. Hiện còn 18,64 triệu ca đang phải điều trị, trong đó số bệnh nhân COVID-19 cần điều trị tích cực chiếm 0,6%.

Trong 24 giờ qua, số ca nhiễm mới và tử vong do COVID-19 ghi nhận tại Mỹ cao nhất thế giới, 212.925 ca nhiễm và 2.789 ca tử vong.

Hiện Mỹ ghi nhận tổng cộng 14,52 triệu ca dương tính với SARS-CoV-2 và 282.702 ca tử vong. Trong bối cảnh dịch bệnh tiếp tục lây lan mạnh tại Mỹ, giới chức nước này kỳ vọng vaccine ngừa COVID-19 sẽ sớm được phân phối để giảm thiểu thiệt hại về người và kinh tế, cũng như khống chế dịch bệnh. 

Thị trưởng New York, ông Mayor Bill  de Blasio cho biết thành phố này sẽ tiếp nhận vaccine vào ngày 15/12 và ưu tiên tiêm chủng cho các đối tượng dễ bị lây nhiễm nhất là đội ngũ nhân viên y tế và chăm sóc sức khỏe.

Tỷ lệ lây nhiễm COVID-19 tại New York trong ngày 3/12 đã lên tới 5,19%, cao nhất trong nhiều tháng qua.

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement