Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tỉnh, thành nào chỉ tiếp nhận người có giấy xét nghiệm âm tính với COVID-19?

Chính sách - Hạ tầng

06/07/2021 15:06

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, một số tỉnh quy định phải xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 mới được vào tỉnh.

Sáng 6/7, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Phạm Thiện Nghĩa ký công văn số 315 về việc siết chặt và tăng cường các biện pháp phòng chống dịch COVID -19.

Theo đó, người vào địa bàn tỉnh phải xuất trình giấy xét nghiệm Realtime RT-PCR âm tính với SARS-CoV-2 còn thời hạn. Đối với công nhân, người lao động, chuyên gia đi làm hằng ngày, người điều khiển phương tiện vận chuyển hàng hóa có thể sử dụng kết quả test nhanh kháng nguyên âm tính với SARS-CoV-2 còn trong thời hạn và Giấy xác nhận của cơ sở, doanh nghiệp, theo TPO.

z2596699692631_1daf4e18bbdc91ffceedcfd6f5a2b31b.jpg
Lái xe đến Bà Rịa - Vũng Tàu phải có giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính COVID-19. Ảnh: Nguyễn Long.

Trước đó, tối 4/7 ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã ký văn bản hỏa tốc gửi các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố về tăng cường kiểm soát, phòng chống dịch COVID-19.

Theo đó, UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu yêu cầu cần kiểm soát chặt chẽ tình hình, không để dịch bệnh xâm nhập và lây nhiễm trong cộng động. Kể từ 12h ngày 5/7, bất kỳ ai muốn vào Bà Rịa-Vũng Tàu bằng đường bộ phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, thời gian giấy xét nghiệm có hiệu lực không quá 5 ngày.

Đối với tài xế lái xe vận chuyển hàng hóa khi vào tỉnh này phải có giấy xét nghiệm âm tính với COVID-19. Trong trường hợp tài xế vận chuyển không có giấy xét nghiệm thì thực hiện xét nghiệm cho họ hai lần (lần vào và lần ra), kinh phí tài xế tự trả.

Ngày 5/7, thông tin từ Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bình Phước, tỉnh này vừa có điều chỉnh về biện pháp kiểm soát y tế tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Theo đó, nếu không có giấy xét nghiệm âm tính COVID-19, các phương tiện buộc phải quay đầu xe, không xét nghiệm nhanh tại chốt kiểm soát, giấy xét nghiệm phải là bản chính.

Bình Phước điều chỉnh quy định thời gian giấy xét nghiệm âm tính với COVID-19 (kết quả xét nghiệm RealTime PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên), trong vòng 5 ngày gần nhất xuống còn 3 ngày gần nhất. Thời gian thực hiện: Từ 12h ngày 5/7/2021.

z2596704787737_697f2b1ecf68d7b019f7ab26a33aa4e6.jpg
Nhân viên y tế ở Bình Phước phun khử khuẩn phòng chống dịch khu vực chợ. Ảnh: Internet

Ngày 4/7, Ủy ban Nhân dân thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, thành phố đã ban hành công văn thực hiện cấp bách các biện pháp phòng, chống dịch.

Đặc biệt, kể từ 6h ngày 6/7, người dân từ TP.HCM và tỉnh Đồng Nai khi ra vào thành phố Dĩ An bắt buộc phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn hiệu lực.

Chiều 29/6, UBND tỉnh Đồng Nai ban hành văn bản về việc tiếp tục triển khai một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, đối với tất cả công nhân lao động làm việc tại các công ty, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh Đồng Nai hiện đang thường trú tại TP.HCM, Bình Dương và ngược lại đối với công nhân lao động thường trú tại Đồng Nai làm việc tại các công ty, doanh nghiệp tại TP.HCM, Bình Dương, UBND tỉnh khuyến khích công nhân lao động sắp xếp thuê nhà trọ hoặc lưu trú tại các cơ sở lưu trú gần nơi làm việc, không đi/về hằng ngày giữa các địa phương đang có dịch.

Đối với những người không sắp xếp ở lại gần nơi làm việc phải đi, về/đến Đồng Nai hằng ngày từ TP.HCM, Bình Dương yêu cầu phải có giấy kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 7 ngày từ ngày có kết quả xét nghiệm. Thời gian thực hiện từ 0 giờ ngày 5/7/2021 cho đến khi có văn bản mới, theo CAO.

Đối với người và phương tiện vận chuyển từ TP.HCM, Bình Dương đến các tỉnh, thành khác có hành trình đi ngang qua địa bàn tỉnh Đồng Nai, yêu cầu phải khai báo y tế, hành trình nơi đi/đến và cam kết không được dừng đỗ, ăn uống, tập trung đông người dọc đường tại các tuyến đường trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

z2596698690686_6d7118f3d94c64bcdf847fcc47a32085.jpg
Người đến Tiền Giang phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Ảnh: Internet

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, một số tỉnh miền Tây quy định phải xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 mới được vào tỉnh.

UBND tỉnh Vĩnh Long đã chỉ đạo lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm dịch phải kiểm soát y tế đối với người vào tỉnh. Trong đó, kiểm tra tính pháp lý, giá trị sử dụng của giấy xét nghiệm Realtime RT-PCR hoặc test nhanh kháng nguyên âm tính với SARS-CoV-2 đối với người có thân nhiệt cao hơn quy định và người từ các địa phương có ghi nhận ca bệnh đến Vĩnh Long (còn trong thời hạn 72 giờ).

Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Vĩnh chỉ đạo từ 17h ngày 1/7 cho đến khi có thông báo mới, người từ các địa phương khác đến Tiền Giang phải có giấy xét nghiệm Realtime RT-PCR hoặc test nhanh kháng nguyên âm tính với SARS-CoV-2 trong thời hạn không quá 3 ngày.

Tại Bến Tre, sau khi ghi nhận ca nhiễm đầu tiên là bé trai 7 tuổi, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Bến Tre đã họp khẩn, trong đó Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất việc yêu cầu người vào Bến Tre phải có giấy xét nghiệm âm tính trong vòng 7 ngày, bắt đầu từ 0h ngày 7/7.

(Tổng hợp)

AN LY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement