Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tỉnh Bình Dương được hỗ trợ 2.000 máy tạo oxy dùng điều trị bệnh nhân COVID-19

Chính sách - Hạ tầng

23/08/2021 15:05

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Tập đoàn Phương Trang đã quyết định trao tặng cho tỉnh Bình Dương 2.000 máy tạo oxy.

Ngay trong sáng nay (23/8), 700 máy đã được nhân viên Phương Trang chuyển đến Bệnh viện đa khoa Thuận An Trung tâm y tế Thủ Dầu Một.

1.jpg
Chủ tịch UB MTTQ tỉnh Bình Dương Nguyễn Văn Lộc (thứ hai từ trái) và ông Đào Viết Ánh (thứ hai từ phải) - Phó TGĐ Futa Bus Lines tại lễ trao tặng 2.000 máy tạo Ô xy sáng 23/8 ở Bệnh viện Đa khoa Thuận An.

1.300 máy còn lại sẽ được đến các địa phương địa phương khác trong ngày hôm nay và ngày mai (24/8), gồm: Dĩ An, Tân Uyên, Bến Cát, Bầu Bàng.

Được biết, tổng giá trị của 2.000 máy tạo oxy này là 50 tỉ đồng.

Theo Tạp chí Lancet - một trong những tập san y khoa có uy tín trên thế giới, nếu áp dụng liệu pháp oxy từ sớm, bệnh nhân COVID-19 sẽ tránh được việc phải đặt nội khí quản và tăng tỷ lệ sống sót.

Phát biểu tại buổi nhận hỗ trợ, ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN tỉnh Bình Dương, cảm ơn sự hỗ trợ kịp thời và ý nghĩa của Tập đoàn Phương Trang. Việc tặng máy tạo oxy giúp cho các cơ sở y tế của tỉnh có thêm điều kiện cứu nhiều bệnh nhân COVID-19.

Được biết, Bình Dương đang điều trị cho khoảng 60.000 F0. Số ca nhiễm lớn, tăng nhanh đã gây áp lực nhiều mặt đối với hệ thống y tế. Tỉnh đang tiếp tục dốc toàn lực để chăm sóc điều trị cho F0, hạn chế tối đa ca chuyển nặng, tử vong. Cùng với đó, tỉnh tập trung chăm lo an sinh, tặng lương thực, thực phẩm cho người dân, nhất là người khó khăn, lao động tự do, công nhân ở trọ...

3(1).jpg
Nhân viên chuyển các máy tạo oxy đến tận nơi vào sáng 23/8.

“Thông qua kênh mặt trận, đã có hơn 500 tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, doanh nhân đã hỗ trợ kinh phí, trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm... với tổng trị giá hơn 500 tỉ đồng phục vụ công tác phòng chống dịch, điều trị F0, chăm lo an sinh”, ông Nguyễn Văn Lộc cho biết thêm.

Trước đó, ngày 16/8, đại diện Tập đoàn Phương Trang đến thăm và trao tặng Bệnh viện Nhân dân 115 (TP.HCM) gói hỗ trợ giúp bệnh viện có thêm trang thiết bị y tế phục vụ công tác điều trị bệnh nhân COVID-19, gồm 20 máy trợ thở, 400 máy tạo oxy và 1.000 dụng cụ SpO2 đo nồng độ oxy trong máu, tổng trị giá gần 18 tỉ đồng.

Phát biểu với báo giới, ông Đào Viết Ánh, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Phương Trang cho biết, kể từ khi dịch bùng phát đến nay, tập đoàn đã ủng hỗ cho các địa phương phòng chống dịch bằng hiện vật trị giá khoảng 600 tỷ đồng.

Ngoài ra, Phương Trang còn tổ chức 5.000 chuyến xe miễn phí đưa người dân các tỉnh miền Trung – Tây Nguyên và miền Tây Nam Bộ có nhu cầu về quê tránh dịch.

N.MINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement