Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tiêm trộn AstraZeneca và Pfizer sinh miễn dịch tốt hơn dùng một loại

Sức khỏe

09/09/2021 20:09

Theo nguồn tin tuần san khoa học Nature, các nhà nghiên cứu của Đại học Saarland (Homburg, Đức) phát hiện việc tiêm trộn 2 loại vaccine AstraZeneca và Pfizer/BioNTech sinh phản ứng miễn dịch chống COVID-19 tốt hơn khi dùng một loại.

Đây là thử nghiệm lâm sàng thứ 3 trong năm nay chứng tỏ lợi ích của việc phối trộn vaccine COVID-19, tiếp nối các nghiên cứu của Viện Sức khỏe Carlos III (Tây Ban Nha) hồi tháng 5, và Đại học Oxford (Anh) hồi tháng 6.

Theo giáo sư Peter Collignon, chuyên gia bệnh truyền nhiễm của Úc, kết quả khá hứa hẹn nhưng cần thêm nghiên cứu về lợi ích (miễn dịch) lâu dài, cũng như tác dụng phụ của việc tiêm trộn vaccine.

Các nghiên cứu của Tây Ban Nha và Anh được thực hiện trên lần lượt 400 và 460 người. Quy mô nghiên cứu của Đức cũng tương đương. 

Đáng chú ý, thử nghiệm của Đức không ghi nhận phản ứng phụ nặng hơn của việc tiêm trộn vaccine (so với dùng cùng 1 loại).

a.jpeg
Nhiều nghiên cứu cho rằng trộn vaccine AstraZeneca và Pfizer hiệu quả.

Trong một diễn biến khác, Công ty Novavax ngày 8/9 thông báo khởi động thử nghiệm giai đoạn đầu tiêm kết hợp hai loại vaccine cúm và COVID-19.

Thử nghiệm diễn ra ở Australia, tiêm 640 người trưởng thành, khỏe mạnh, độ tuổi từ 50 đến 70. Các tình nguyện viên hoặc đã nhiễm nCoV, hoặc đã tiêm các loại vaccine COVID-19 ít nhất 8 tuần trước khi tham gia nghiên cứu.

Các tình nguyện viên tiêm kết hợp vaccine Covid-19, tên gọi NVX-CoV2373, và vaccine cúm NanoFlu cùng với chất bổ trợ hoặc vaccine tăng cường. 

Trong thử nghiệm lâm sàng giai đoạn ba với gần 30.000 người trưởng thành ở Mỹ và Mexico, NVX-CoV2373 hiệu quả 90,4% nói chung; 100% ngăn ngừa triệu chứng trung bình và nặng, Novavax tuyên bố.

Kết quả thử nghiệm dự kiến sẽ có vào nửa đầu năm 2022.

HẢI MY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement