Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thực phẩm Trung Quốc liên tục tràn vào Việt Nam

Tại chợ, hiện có khá nhiều loại thực phẩm có nguồn gốc từ Trung Quốc bán tràn lan với chất lượng không được kiểm định cùng mức giá rẻ.

Rợn người hình ảnh ếch Trung Quốc 'ngập' sán bán ở chợ Dân Sinh

Theo một đoạn clip do ANTV thực hiện, tại chợ Long Biên, Hà Nội vào lúc 2h, sáng ếch Trung Quốc được bán rất nhiều, với mức giá bán ra từ 55 – 60 ngàn đồng/kg, rẻ gấp 2 lần so với giá ếch đồng tại Việt Nam.

Theo tiết lộ của người bán với Vietnamnet, mỗi ngày có hàng trăm tạ ếch được đưa đến các nhà hàng, quán ăn. Đồng thời, người bán hàng cũng khẳng định tại đây chỉ có ếch nuôi, không có ếch đồng.

j

Bên cạnh nỗi lo về nguồn gốc của các sản phẩm này, nhiều người còn lo lắng về vấn đề an toàn thực phẩm khi biết ếch là loại động vật chủ yếu sống ở đồng ruộng, đầm lầy - những nơi có môi trường ẩm ướt, có điều kiện tốt để các ký sinh trùng gây bệnh sinh sôi, nảy nở. Những ấu trùng này có màu trắng, thường lẫn vào màu thịt ếch nên khó phát hiện.

Tại chợ, giá ếch đã sơ chế rơi vào khoảng 77 ngàn đồng/kg. Tuy nhiên, theo quan sát của phóng viên, khu vực sơ chế ếch không hề đảm bảo vệ sinh, nền đất đen bẩn, dụng cụ và nước rửa đều ngả mầu đen đặc. Bên cạnh đó, phóng viên bắt gặp nhiều túi ếch được sơ chế từ lâu, không có hạn sử dụng, đang được ướp lạnh để chuẩn bị đi phân phối đến các quán ăn.

Cua lông Trung Quốc về thị trường Việt Nam chỉ 45.000 đồng/con

Cua lông có kích thước không quá to, nhưng đổi lại thịt có vị ngọt đậm đà, cặp càng ngậy mềm như kem bơ. Cua cũng không quá nhiều thịt, song ngon nhất là con có nhiều gạch, giàu dinh dưỡng, ăn béo ngậy giống vị như lòng đỏ trứng vịt quyện với gan ngỗng béo.

Chính vì những đặc điểm trên nên cua lông có giá rất đắt đỏ. Một con cua lông 300 gram giá có thể lên tới 90 USD (khoảng trên 2 triệu đồng). Cua trọng lượng nhỏ hơn giá thường khoảng 100 USD/kg.

cua

Thông tin từ Vietnamnet, cua lông bắt đầu xâm nhập vào thị trường Việt Nam qua đường xách tay bắt đầu từ năm 2017 và ngay lập tức gây sốt. Đáng chú ý, thay vì bán theo cân như các loại cua khác, cua lông được rao bán theo con với giá dao động từ 200.000-450.000 đồng/con có trọng lượng từ 100-200 g/con. Đối với loại cua có trọng lượng 250g giá lên tới 900.000 đồng/con.

Hiện tại, cua lông đang vào mùa, thị trường hiện nay cũng đang rao bán tràn ngập loại cua này. Tuy nhiên, nhiều người không khỏi bất ngờ vì giá cua lông siêu rẻ, chỉ 45.000 đồng/con cua loại 100g. Còn loại cua trọng lượng 180 g/con giá cũng chỉ 1,2 triệu đồng/kg.Tuy nhiên, về chất lượng thật sự của cua lông Trung Quốc thì chưa được kiểm định chính thức, xác nhận chất lượng.

Táo tàu Trung Quốc thâm được bán tại Việt Nam giá rẻ

Trênthị trườnghiện tại, táo tàu được bày bán với nhiều mức giá khác nhau. Tại các chợ lẻ, giá táo tàu dao động từ 50.000-70.000 dồng/kg. Loại này vỏ bên ngoài màu xanh xen lẫn các đốm nâu khiến nhiều người tưởng bị hỏng, nhưng khi ăn khá giòn, xốp, vị ngọt thanh.

táo

Trao đổi vớiVnExpress, lãnh đạo chợ đầu mối Thủ Đức cho biết, mỗi đêm lượng táo tàu về chợ đạt 31 tấn, với giá bán sỉ 32.000 - 37.000 đồng một kg. So với năm ngoái, lượng táo năm nay về chợ nhiều hơn. Hầu hết táo tàu về chợ TP HCM là hàng có xuất xứ Trung Quốc.

Tương tự như những mặt hàng trên, các sản phẩm có nguồn gốc từ Trung Quốc luôn khiến nhiều người nghi ngờ về chất lượng thật sự, vì không có một thông báo chính thức nào chứng nhận chúng đảm bảo an toàn thực phẩm,người dân nên cẩn trọng, đề phòng.

PHƯỢNG LÊ (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement