Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thủ tướng Thái Lan bị phạt 190 USD vì vi phạm quy tắc đeo khẩu trang

Kinh tế thế giới

26/04/2021 20:19

Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha ngày 26/4 đã bị phạt 6.000 bath (4,3 triệu đồng) vì vi phạm quy định phòng ngừa dịch bệnh COVID-19.

Các nhà chức trách ở Thái Lan đang áp dụng khoản tiền phạt lên đến 20.000 baht (640 USD) đối với những người không đeo khẩu trang nơi công cộng ở 48 tỉnh, khi chính phủ đang phải vật lộn để đối phó với làn sóng COVID-19 mới đang làm căng thẳng hệ thống y tế.

Thủ đô Bangkok, nơi có số ca mắc COVID-19 nhiều nhất, cũng đang đóng cửa hơn 30 loại hình kinh doanh và dịch vụ, bao gồm rạp chiếu phim, công viên, vườn thú, quán bar, hồ bơi và tiệm mát-xa. Các cuộc tụ tập hơn 20 người bị cấm.

Trung tâm mua sắm và cửa hàng bách hóa có thể tiếp tục hoạt động nhưng với số giờ quy đinh.

thailan2604.jpg
Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha dự lễ ký kết mua vaccine AstraZeneca ngày 27/11/2020. Ảnh: Reuters

Mặc dù số lượng tăng lên nhanh chóng, hiện không có lệnh phong tỏa, giới nghiêm hoặc cấm đi lại trên toàn quốc, mặc dù các tỉnh riêng lẻ đã được phép ban hành các hạn chế riêng của họ, bao gồm cả kiểm dịch bắt buộc đối với du khách từ các tỉnh khác. 49 trong số 76 tỉnh đã xử phạt hành vi không đeo khẩu trang.

Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha là một trong những người đầu tiên bị phạt vì hành vi vi phạm vào hôm nay (26/4), khi quy định có hiệu lực ở Bangkok.

Một bức ảnh trên trang Facebook chính thức của thủ tướng cho thấy ông không đeo khẩu trang khi ông chủ trì một cuộc họp về tiêm chủng COVID-19. Bức ảnh đấy sau đó đã bị gỡ bỏ.

Kể từ ngày 26/4, chính quyền vùng đô thị Bangkok đã yêu cầu người dân bắt buộc phải đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà. Người vi phạm sẽ bị phạt 20.000 baht (khoảng 640 USD) theo Luật về các bệnh truyền nhiễm của Thái Lan.

thai1.png
Đeo khẩu trang hiện là bắt buộc tại các không gian công cộng ở 49 tỉnh thành của Thái Lan cũng như thủ đô Bangkok. Ảnh: Yahoo

Chính quyền Bangkok kỳ vọng quy định đeo khẩu trang sẽ giúp giảm dần số ca ở thủ đô vì đây là địa phương dẫn đầu cả nước về số ca nhiễm mới.

Cùng ngày, Thái Lan ghi nhận thêm 2.048 ca mắc mới COVID-19 (trong đó có 10 ca nhập cảnh) và 8 bệnh nhân tử vong, nâng tổng số các ca nhiễm từ trước tới nay lên 57.508 ca và tổng số người không qua khỏi lên 148 ca.

Bộ Y tế Thái Lan đã đề xuất thực hiện các biện pháp phong tỏa trọng điểm và một hệ thống mã màu mới để phân biệt các tỉnh có nguy cơ nhất trong đợt bùng phát dịch COVID-19 lần thứ ba.

thai.png

Các ủy ban về bệnh truyền nhiễm ở tất cả 77 tỉnh trên toàn quốc sẽ được yêu cầu áp dụng các biện pháp phong tỏa trọng điểm để cấm các hoạt động liên quan đến tụ tập đông người.

Thái Lan cũng đã cấm nhập cảnh của du khách từ Ấn Độ, ngoại trừ công dân của nước này. Lệnh cấm, có hiệu lực từ ngày 1/5, đã được Đại sứ quán Thái Lan tại New Delhi công bố hôm nay khi Ấn Độ lập kỷ lục toàn cầu hàng ngày về các ca nhiễm mới.

Các công dân Thái Lan tìm cách trở về nhà sẽ được phép thực hiện các chuyến bay hồi hương.

GIA HÂN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement