Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thông tin tiêm vaccine bị sai, bị thiếu có đủ điều kiện cấp thẻ xanh COVID-19?

Hỏi đáp

11/09/2021 17:07

Nhiều người đặt câu hỏi thông tin tiêm vaccine COVID-19 trên Sổ sức khoẻ điện tử bị sai, bị thiếu, liệu có ảnh hưởng tới việc cấp thẻ xanh COVID-19 không?

Trả lời câu hỏi này tại họp báo về công tác phòng, chống dịch COVID-19 TP.HCM, diễn ra chiều 11/9, thay mặt Ban Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông TP.HCM, ông Từ Lương, Phó Giám đốc Sở cho hay, thời gian vừa qua các đơn vị tiêm, các tổ tiêm trên toàn địa bàn thành phố đã triển khai tổ chức tiêm, đồng thời cập nhật dữ liệu tiêm vaccine thông qua Hệ thống tiêm chủng vaccine quốc gia.

"Tuy nhiên, trong thực tế việc người dân đã tiêm vaccine hoặc thông tin bị sai là đúng", ông Lương nói.

Ông Lương cho biết thêm, hiện Sở Thông tin Truyền thông phối hợp với Sở Y tế đã huy động lực lượng công nghệ thông tin để hỗ trợ tiếp nhận, xử lý các phản ánh của người dân.

Theo đó, người dân có thể chủ động phản ánh, đề nghị bổ sung tại mục “Phản ánh thông tin” trên Công thông tin tiêm chủng COVID-19 tại địa chỉ tiemchungcovid19.gov.vn. Sở Thông tin Truyền thông, Sở Y tế sẽ tổ chức các lực lượng cập nhật bổ sung kịp thời. 

“Việc này không ảnh hưởng tới lộ trình cấp thẻ xanh, thẻ vàng theo kế hoạch chng của TP. Quyền và lợi ích chính đáng của người dân sẽ được đảm bảo”, ông Lương nói.

Thông tin tiêm vaccine bị sai, bị thiếu có đủ điều kiện cấp thẻ xanh COVID-19? - 1

Ảnh minh hoạ.

Trước đó, ngày 10/9, Sở Y tế TP.HCM có tờ trình gửi UBND TP.HCM về việc ban hành kế hoạch phòng, chống dịch sau 15/9, trong đó có giãn cách xã hội gắn với "thẻ xanh COVID-19".

Theo Sở Y tế TP.HCM, tới đây TP.HCM từng bước nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội dựa trên đánh giá mức độ nguy cơ, số liệu giám sát dịch tễ và khả năng đáp ứng của ngành Y tế để phục hồi sản xuất, cung ứng dịch vụ thiết yếu, lưu thông hàng hóa.

Người dân sử dụng "thẻ xanh COVID-19" tham gia các hoạt động lao động sản xuất và sinh hoạt xã hội tùy theo mức độ kiểm soát dịch.

Thành phố sẽ phân loại các ngành nghề, đơn vị theo khả năng xuất hiện và bùng phát dịch, theo các tiêu chí an toàn để từng bước khôi phục hoạt động.

Theo Dự thảo điều kiện sử dụng "thẻ xanh COVID-19" mà Sở Y tế TP.HCM công bố, đối tượng được áp dụng là người đã được tiêm chủng đầy đủ theo khuyến nghị của hãng vaccine và đủ thời gian tạo kháng thể.

Cụ thể là 2 tuần sau mũi 2 với vaccine Pfizer, Moderna và AstraZeneca. Người nhiễm bệnh trong vòng 6 tháng cũng là đối tượng được sử dụng "thẻ xanh COVID-19".

Trong điều kiện thực hiện chỉ thị 15, F0 khỏi bệnh hoặc người tiêm đủ 2 mũi dưới 65 tuổi, không bệnh nền được tham gia các hoạt động tại nơi công cộng, được đi học, đi làm, đi du lịch hoặc đi công tác ở các tỉnh thành, nước ngoài.

Thông tin tiêm vaccine bị sai, bị thiếu có đủ điều kiện cấp thẻ xanh COVID-19? - 2
Thông tin tiêm vaccine bị sai, bị thiếu có đủ điều kiện cấp thẻ xanh COVID-19? - 3

Trong điều kiện thực hiện chỉ thị 16, F0 khỏi bệnh hoặc người tiêm đủ 2 mũi dưới 65 tuổi, không bệnh nền được tham gia các hoạt động nơi công cộng như siêu thị, bệnh viện, phòng khám…, được đi học, đi làm hoặc đi công tác nội địa.

F0 khỏi bệnh hoặc người tiêm đủ 2 mũi trên 65 tuổi, có bệnh nền, suy giảm miễn dịch; người chỉ tiêm 1 mũi vaccine hạn chế tham gia các hoạt động nơi công cộng, được đi học, đi làm nhưng cần bố trí công việc hạn chế tiếp xúc nhiều người, tuân thủ 5K và giữ khoảng cách tối thiểu 2m.

Thông tin tiêm vaccine bị sai, bị thiếu có đủ điều kiện cấp thẻ xanh COVID-19? - 4
Thông tin tiêm vaccine bị sai, bị thiếu có đủ điều kiện cấp thẻ xanh COVID-19? - 5

Thành Trung

THÀNH TRUNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement