Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thị trường tuần qua: Giá rau xanh tăng mạnh

Thị trường 24h

25/10/2020 08:29

Giá cả thị trường trong tuần này: Rau xanh, tôm nõn tăng kỷ lục. Trong khi, giá thanh long vàng, bưởi da xanh giảm mạnh.

Giá rau quả tăng vọt do ảnh hưởng của mưa bão

Do tình hình mưa bão ở miền Trung kéo dài, nhiều loại rau quả bị ngập úng, hư hại nên giá tăng gấp 2 đến 3 lần so với bình thường. Ghi nhận tại chợ Bà Chiểu (Bình Thạnh) rau muống tăng khoảng 10.000 đồng/kg, ớt tăng 15.000 đồng/kg, rau xà lách tăng 20.000 đồng/kg.

Thị trường tuần qua: Giá rau xanh tăng mạnh

“Mấy nay mưa bão kéo dài, rau bị ngập úng, nhập hàng về bán thì hư cũng gần một nửa nên giá mới tăng nhiều như vậy. Tăng giá rau thì khách mình cũng hỏi nhiều lắm, ai cũng than nhưng tình hình chung là vậy, không tăng giá thì người bán tụi tui không có đủ thu nhập nuôi gia đình”, chị Huệ, một tiểu thương bán rau ở chợ chia sẻ.

Cận ngày 20/10, hoa tươi tăng giá chóng mặt

Theo ghi nhận tại chợ hoa Hồ Thị Kỷ (quận 10) ở thời điểm hiện tại, giá hoa các loại đã tăng từ 30-50%, thậm chí hoa hồng đã tăng gấp đôi so với ngày thường. 

Thị trường tuần qua: Giá rau xanh tăng mạnh

Theo lý giải của các chủ vựa hoa tại chợ sỉ, nguyên nhân khiến giá hoa đồng loạt tăng cao là do ảnh hưởng từ mưa bão, hoa hồng dễ bị bọ rầy gây bệnh và ăn hại nên số lượng thu hoạch ở mức thấp, dẫn đến nguồn cung giảm, trong khi nhu cầu trang trí và quà tặng từ hoa trong dịp lễ tăng mạnh.

TP.HCM khan hiếm áo phao 

Ngoài những mặt hàng thiết yếu như mì gói, nước uống và các loại thực phẩm khác, nhiều người làm từ thiện ở TP.HCM còn tìm mua áo phao cứu sinh để cứu trợ cho đồng bào miền Trung. Đây là lý do khiến cho mặt hàng này trở nên khan hiếm.

Thị trường tuần qua: Giá rau xanh tăng mạnh

Tại một số tuyến đường xung các chợ như Bình Tây, Tân Bình hay trên đường Võ Văn Kiệt, Điện Biên Phủ,.... trước đây mặt hàng này được bày bán khá nhiều. Thế nhưng, hiện tại hầu hết các điểm bán này đều thông báo đã hết hàng và cho biết không xác định được thời điểm nào sẽ có hàng mới.

Tôm nõn Nghệ An tăng giá kỷ lục

Chị Trần Thị Trúc, một hộ dân sản xuất tôm nõn khác cho biết: Do lượng đánh bắt sụt giảm, lượng hàng cung cấp không đủ đáp ứng nhu cầu thị trường nên hiện nay tôm tươi về bến đã tăng giá mạnh, tôm bộp tăng từ 110.000 đồng lên 150.000 đồng/kg, tôm he tăng từ 200.000 lên gần 300.000 đồng/kg. Nếu hộ nào sản xuất tôm nõn, cần lượng tôm tươi lớn thì chi phí đầu vào sẽ rất cao.

Thị trường tuần qua: Giá rau xanh tăng mạnh

Do thiếu nguyên liệu cũng như chi phí đầu vào cao nên, hiện nay một số hộ không trụ nổi nên đã phải tạm ngừng sản xuất. Những cơ sở khác thì hoạt động cầm chừng, cắt giảm khoảng 50% lao động thường xuyên.

Thanh long vàng rớt giá

Thời gian gần đây, người đi đường không khỏi ngạc nhiên khi điểm bán trái cây trên đường Trịnh Hoài Đức (quận Bình Thạnh, bên hông chợ Bà Chiểu, TP.HCM) có thêm thanh long vàng với giá chỉ 25.000 đồng/kg.

Thị trường tuần qua: Giá rau xanh tăng mạnh

Chủ một cửa hàng chuyên trái cây cao cấp tại TP.HCM nhận xét, "Cách đây vài năm, thanh long vàng Malaysia, Đài Loan (Trung Quốc),… được đưa về bán lên tới 500.000 - 700.000 đồng/kg. Sau đó, một số nhà vườn Việt Nam trồng được bán giá 200.000 đồng/kg và giữ giá này khá lâu để bán giống. Khi các vườn trồng thanh long cho trái (không chuyên về bán giống) thu hoạch, giá mới bắt đầu giảm mạnh. Ở các nước, thanh long vàng, đỏ, trắng đều cùng 1 giá" .

Giá bưởi da xanh tăng mạnh

Hiện bưởi da xanh loại 1 được thu mua vào từ 40.000 - 49.000 đồng/kg, tăng bình quân khoảng 10.000 - 14.000 đồng/kg so cùng kỳ năm ngoái.

Thị trường tuần qua: Giá rau xanh tăng mạnh

“Nguyên nhân bưởi da xanh hút hàng, tăng giá là do thị trường nội địa đang tiêu thụ mạnh, việc xuất sang thị trường Trung Quốc cũng ấm lên, trong khi nhiều địa phương như Bến Tre, Sóc Trăng, Vĩnh Long,… nông dân không còn bưởi để bán, bởi ảnh hưởng của đợt hạn mặn vừa qua kéo dài, buộc nhiều hộ phải hái bỏ bưởi non nhằm bảo dưỡng cho cây không bị chết…”, ông Đàm Văn Hưng nói.

PHƯỢNG LÊ
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement