27/12/2022 07:23
Thị trường bước vào mùa cao điểm, nhiều nhà bán lẻ tung khuyến mãi
Thị trường thực phẩm tiêu dùng đang bước vào giai đoạn cao điểm mua sắm Tết Quý Mão 2023 và các nhà bán lẻ đang triển khai các chương trình giảm giá, khuyến mãi... để phục vụ người tiêu dùng.
Cụ thể, từ nay đến hết ngày 4/1/2023, hệ thống siêu thị GO!, Big C trên toàn áp dụng khuyến mãi hấp dẫn tới 50% với gần 1.000 sản phẩm chất lượng và cơ hội rút thăm trúng thưởng với hơn 11.500 giải thưởng, tổng giá trị giải thưởng hơn 1,5 tỷ đồng (áp dụng với khách hàng có hóa đơn mua sắm từ 500.000 đồng).
Theo đó, siêu thị giảm giá các mặt hàng dành riêng cho Tết như: Các loại khô, mứt, hạt và các thực phẩm ăn liền đóng gói các loại ưu đãi lên đến 32%; các dòng sản phẩm bánh, kẹo, trà, cà phê đóng gói giảm đến 30%; giảm giá đến 25% với mặt hàng bánh đóng hộp các loại.
Ưu đãi đến 40% các sản phẩm hộp quà Tết. Các thiết bị điện tử, gia dụng nhà bếp giảm đến 50% trong chương trình khuyến mãi kỳ này. Đặc biệt, các sản phẩm bán chạy như bia, rượu, thức uống đóng chai các loại cũng sẽ có mức giá ưu đãi lên đến 50%.
Theo bà Nguyễn Thị Bích Vân, Giám đốc Truyền thông tập đoàn Central Retail tại Việt Nam dự đoán, sức mua Tết năm nay sẽ tăng trên 30% so với cùng kỳ Tết năm ngoái. Sức mua tại GO!, Big C, Tops Market đang tăng dần từng ngày, sức mua tập trung vào các mặt hàng như bánh kẹo, bia rượu, nước ngọt, thịt nguội, trái cây nhập khẩu, hamper, đồ trang trí tết.
Tập đoàn Central Retail đã làm việc chặt chẽ với tất cả các nhà cung cấp để dự báo số lượng sản xuất từ Quý 2/2022, và đã dự trữ hàng hóa Tết từ đầu tháng 10 năm nay, qua đó có thể đáp ứng tốt nhất nhu cầu mua sắm, đem đến cho người tiêu một cái tết đủ đầy, sung túc, không lo về giá.
Để giúp người tiêu dùng dễ dàng trong việc lựa chọn sản phẩm, tại các siêu thị GO!, Big C, Tops Market của Central Retail đã đẩy mạnh cung cấp hàng hóa Tết qua kênh thương mại điện tử thông qua các app bán hàng của GO, Big C, Tops.
Tại Saigon Co.op lượng thực phẩm tươi sống gấp đôi. Các mặt hàng bình ổn giá, các mặt hàng nhu yếu phẩm, tùy ngành hàng cũng được tăng dự trữ từ 10-50% so với ngày thường, tăng trung bình 20% so với cùng kỳ năm trước; đồng thời tiến hành giảm giá khuyến mãi liên tục hằng ngày từ nay đến Tết Nguyên đán.
Saigon Co.op ưu tiên đầu tư cho trữ lượng 9 nhóm hàng bình ổn thị trường gồm: gạo, đường, dầu ăn, thịt heo, thịt gia cầm, trứng gia cầm, thực phẩm chế biến, rau củ quả, thủy hải sản,… Còn lại dành cho các mặt hàng thực phẩm, phi thực phẩm khác và các loại đặc sản Tết. Đối với nhóm bánh kẹo, quà Tết sẽ áp dụng chính sách khuyến mãi, chiết khấu đến 15%.
Ðặc biệt, hệ thống Saigon Co.op thực hiện chuỗi chương trình giảm giá trực tiếp đến 50% cho hàng nghìn sản phẩm Tết; 10 ngày cận Tết có thể tiếp tục giảm giá sâu hơn để giảm áp lực mua sắm cho người dân.
WinCommerce (hệ thống siêu thị Winmart, Winmart+) tăng từ 20-30% so với các tháng bình thường trong năm và so với cùng kỳ Tết 2022. Riêng với ngành hàng thực phẩm tươi sống, đơn vị tăng 20% so với cùng kỳ và tập trung vào các mặt hàng thiết yếu, trọng tâm cho dịp Tết như rau củ quả, thịt,... Ðối với ngành hàng tiêu dùng, mặt hàng chủ đạo là bánh kẹo, đồ uống được chuẩn bị sản lượng tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Bên cạnh đó, WinCommerce cũng tăng cường nguồn cung các nhóm hàng thực phẩm khô, đặc sản vùng miền,…
Tại Trung tâm MM Mega Market thực hiện chương trình giảm giá sâu nhiều sản phẩm, đặc biệt là hàng gia dụng, thiết bị trang trí nhà cửa. Ðặc biệt, nguồn hàng thực phẩm tươi sống, gia vị, thực phẩm đông lạnh, thực phẩm chế biến cũng được nhà bán lẻ này tăng lượng hàng để phục vụ nhu cầu mua sắm dịp cuối năm.
Ngày 27/12/2022, tại TP.HCM, Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ Doanh nghiệp BSA tổ chức lễ hội "Tết Xanh quà Việt – Xuân Qúy Mão 2023".
Chương trình sẽ chính thức khai mạc, mở cửa đón khách tại khai mạc tại Toà nhà 81 tầng – LandMark 81 – Vinhome Central Park (722 Điện Biên Phủ, Q.Bình Thạnh, TP.HCM).
Tại sự kiện có hơn 1.000 sản phẩm là nông đặc sản của gần 100 gian hàng đến từ các địa phương: An Giang, Bến Tre, Cần Thơ, Cà Mau, Hà Nội, Nghệ An, Thái Bình.... Sản phẩm đạt tiêu chuẩn Việt Nam như OCOP từ 3 đến 5 sao, sản phẩm VietGap, hữu cơ
Lễ hội còn có nhiều hoạt động khác hướng về Tết cổ truyền như trò chơi dân gian, khu ẩm thực ngày tết, các chương trình khuyến mãi…
Chương trình là hoạt động kết nối các doanh nghiệp khởi nghiệp, các làng nghề truyền thống của cả nước đang kinh doanh, sản xuất các sản phẩm địa phương từ tài nguyên bản địa, là những sản phẩm OCOP, chỉ dẫn địa lý, sản phẩm nông thôn tiêu biểu của cả nước theo công nghệ xanh, sạch, an toàn; Doanh nghiệp HVNCLC – Chuẩn hội nhập được trưng bày, giới thiệu sản phẩm đến với người dân TP.HCM.
Tin liên quan
Chủ đề liên quan
Advertisement
Advertisement
Đọc tiếp