Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thêm nửa triệu tài khoản Zoom bị bán trên Dark Web

Thủ thuật

04/05/2020 18:07

Theo The Sunday Times, công ty tình báo an ninh mạng Cyble đã phát hiện số lượng tài khoản Zoom khổng lồ nêu trên và mua với giá 1,25 cent mỗi tài khoản, tức 6.250 USD cho toàn bộ tài khoản. Bên bán là một người Nga, giao dịch bằng Telegram – ứng dụng cho phép trò chuyện ẩn danh.

Ứng dụng Zoom trong thời gian vừa qua đã chứng kiến lượng người dùng tăng vọt trên toàn cầu do quá trình phong tỏa trong đại dịch COVID-19, nhưng đã chịu áp lực ngày càng tăng đối diện với các lỗ hổng trong mã hóa phần mềm của ứng dụng. 

Công ty đã bị kiện trong bối cảnh các cáo buộc đã che giấu sai sót trong ứng dụng của mình, đã để các hacker vào và phá vỡ các cuộc họp trên web với những lời tục tĩu và khiêu dâm.

Cổ phiếu của ứng dụng Zoom đã tăng gấp đôi trong năm nay cùng với sự nổi tiếng của nó, Theo Apptopia, Zoom đã chính thức vượt qua ông lớn Microsoft Team và ghi nhận 200 triệu người dùng mỗi ngày trong tháng 3, tăng gấp 20 lần so với con số kỷ lục 10 triệu ghi nhận vào cuối năm 2019. Tính đến ngày 22/3, số người dùng tích cực hằng ngày của Zoom đã tăng 378% so với năm trước, theo Marketwatch.

Thêm nửa triệu tài khoản Zoom bị bán trên Dark Web

Nhu cầu người dùng tăng đột biến đã giúp Zoom tỏa sáng trên thị trường chứng khoán khi giá cổ phiếu tăng gấp đôi trong giai đoạn tháng 2 và tháng 3/2020. Ngày 30/3, cổ phiếu Zoom tăng vọt 143% giá trị so với khi vừa IPO và cao hơn 44% so với tháng trước, trong bối cảnh chỉ số S&P 500 sụt giảm 11%.

Giá trị vốn hóa của Zoom lúc này là 42 tỉ USD và biến CEO Eric Yuan thành một trong những tỉ phú tự thân giàu nhất trong số những người mới lọt vào danh sách tỉ phú của Forbes năm 2020 với khối tài sản trị giá 5,5 tỉ USD. 

Tuy nhiên, sự tăng số lượng người dùng đột biến đã khiến các chuyên gia về quyền riêng tư và an ninh mạng đã bày tỏ sự hoài nghi, và ứng dụng này đang đối mặt với nhiều chỉ trích, thậm chí bị cấm nhiều nơi vì tồn tại các lỗ hổng và vi phạm quyền riêng tư.

Các trường học tại New York đã cấm sử dụng Zoom cho việc dạy học từ xa. Gã khổng lồ công nghệ Google cũng ra chỉ thị cho các nhân viên không dùng ứng dụng hội nghị trực tuyến này trên laptop dùng cho công việc. Danh sách những nơi từ chối dùng Zoom cũng có cả SpaceX – doanh nghiệp sản xuất tên lửa của tỉ phú Elon Musk, lực lượng quốc phòng Úc và chính phủ Đài Loan.

Zoom cũng cho biết họ đã thuê nhiều công ty công ty công nghệ để tìm ra các nơi chứa mật khẩu này và các công cụ được sử dụng để tạo ra chúng, cũng như một công ty đã đóng cửa hàng ngàn trang web cố lừa người dùng tải xuống phần mềm độc hại hoặc từ bỏ thông tin đăng nhập của họ.

Eric Yuan, CEO Zoom nói rằng "Chúng tôi tiếp tục điều tra, đang khóa các tài khoản mà chúng tôi thấy bị xâm phạm, yêu cầu người dùng thay đổi mật khẩu an toàn hơn và đang xem xét triển khai các giải pháp công nghệ bổ sung để tăng cường những nỗ lực về bảo mật."

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement