Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thêm nhiều tỉnh miền Tây siết chặt chỉ thị 16, hạn chế người dân ra đường sau 18h

Chính sách - Hạ tầng

27/07/2021 15:21

Cùng với TP.HCM, nhiều tỉnh miền Tây cũng đã siết chặt chỉ thị 16, hạn chế người ra đường sau 18h hàng ngày.

Tỉnh Tiền Giang vừa thông báo, bắt đầu áp dụng hạn chế người ra đường sau 18h từ hôm nay (27/7).

Một số trường hợp sau được ra đường bao gồm: cấp cứu; các lực lượng thực hiện, phục vụ, hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền; công an, quân sự, biên phòng… thực hiện nhiệm vụ.

Lực lượng công nhân vệ sinh môi trường, đô thị; xử lý sự cố về: điện, nước, hệ thống thông tin và hạ tầng kỹ thuật; các cửa hàng xăng dầu thuộc Công an tỉnh, Bộ chỉ huy Quân sự, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng trực tiếp quản lý để thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch.

Các phương tiện vận chuyển từ địa phương khác đi ngang qua địa bàn tỉnh trên các tuyến quốc lộ thì thực hiện theo quy định của Bộ Giao thông vận tải và Bộ Y tế nhưng không được dừng, đỗ.

tan-binh6_nntp.jpg

Trong khi đó tỉnh Bến Tre quy định người dân chỉ được đi chợ trong khung giờ từ 6h-10h và 14h-17h hằng ngày, thời điểm áp dụng từ ngày 28/7 và khi ra đường phải có đầy đủ giấy tờ theo quy định.

Ngoài ra, tỉnh này còn quy định khung giờ người dân không được đi ra đường (trừ các trường hợp cấp cứu, đi mua thuốc trị bệnh, thi hành công vụ, chuyên chở hàng hóa thiết yếu… và các vấn đề cấp thiết khác) từ 18h hôm trước đến 5h ngày hôm sau.

Trước đó, tỉnh Bạc Liêu cũng ra văn bản hạn chế tối đa người dân ra đường vào ban đêm.

UBND tỉnh Long An cũng yêu cầu người dân trên địa bàn tỉnh hạn chế tối đa ra đường, các cửa hàng, cơ sở kinh doanh phải đóng cửa từ 18h đến 6h ngày hôm sau.

Việc mua lương thực, thực phẩm thiết yếu cũng được UBND tỉnh Long An đề nghị các địa phương triển khai phát phiếu mua hàng theo từng hộ gia đình, chia theo ngày chẵn, lẻ và khung giờ để tránh tình trạng tập trung tại các cửa hàng. 

Việc thực hiện chủ trương này sẽ được triển khai từ 18h ngày 27/7 đến hết ngày 1/8. Long An sẽ triển khai bố trí các rào chắn (barie) tại các cửa ngõ, các khu vực kết nối quan trọng giữa các địa bàn để kiểm soát 24/24h.

HẢI MY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement