Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thêm 11 người dương tính với COVID-19 tại Hải Dương qua xét nghiệm nhanh

Sức khỏe

28/01/2021 19:07

Cuộc họp được tổ chức trong bối cảnh Việt Nam vừa ghi nhận 84 ca bệnh lây nhiễm ở cộng đồng tại Quảng Ninh và Hải Dương.

Ông Đặng Quang Tấn, Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng, Bộ Y tế, cho hay tính tới 16h, theo báo cáo nhanh của Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương, Hải Dương ghi nhận 11 trường hợp có sốt, xét nghiệm nhanh cho kết quả dương tính với COVID-19. Như vậy, Hải Dương đến nay có 83 người dương tính với COVID-19.

Hơn 300 F1 ở Chí Linh

Đại diện Hải Dương cho hay, địa phương này đã chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện Chí Linh chuyển các bệnh nhân đang điều trị nội trú để chuẩn bị xây dựng bệnh viện điều trị COVID-19. Đại diện tỉnh cho hay trên Zing hiện đang có phương án để di chuyển người bệnh.

Trung tâm Y tế huyện Chí Linh cũng đã tổ chức phong tỏa và lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ nhân viên, người nhà, người bệnh trong bệnh viện. Từ giờ đến đêm sẽ lấy mẫu hết khu công nghiệp và các đối tượng. Đến 17h, tổng số mẫu đã được lấy là 4.667.

Chí Linh hiện có 300 trường hợp F1, Kinh Môn là 110, Kim Thành 100. Các trường hợp được truy vết đang chuyển đến khu cách ly.

Riêng Công ty TNHH POYUN, nơi bệnh nhân 1552 làm việc có 2.340 công nhân. Trong đó, 1.780 người đã được lấy mẫu. Số còn lại đang tiếp tục được lấy mẫu. Một số công nhân không đến công ty, tỉnh đang giao cho Ban chỉ đạo Chí Linh chỉ đạo công an và các đơn vị có liên quan tìm và truy vết bằng được, tiếp tục lấy mẫu. Hiện những người này đã được lập danh sách.

corona_175.jpg
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm tại Hưng Đạo, thị xã Chí Linh (Hải Dương). Ảnh: Zing News.

Việc truy vết ca bệnh tại Hải Dương có 3 điểm lưu ý. Thứ nhất, trong các ca dương tính ở Hải Dương, rất nhiều công nhân nữ, trong độ tuổi có con còn bé, đang đi học. Trong quá trình phỏng vấn, họ đều khai có đưa con đi học. Do đó, cần tính toán phòng từ xa, liên quan trường học của con các công nhân này.

Thứ 2, trong các trường hợp đó, nhiều người đi bệnh từ ngày 18 đến 25/1 ở các bệnh viện có liên quan triệu chứng viêm phổi, viêm họng, đau họng và mua thuốc.

Thứ 3, nhiều người đi dự đám cưới. Trong đám cưới này, khả năng có lượng lớn người đi ăn cưới, có cả ở tỉnh khác. Do vậy, cần khoanh vùng và làm rõ thông tin về đám cưới, công khai trên thông tin đại chúng để người dân biết đi khai báo.

Thêm 2 người dương tính COVID-19 ở Quảng Ninh

Đại diện Sở Y tế Quảng Ninh cho hay về ổ dịch cảng hàng không Vân Đồn, đến 16h chiều 28/1, tỉnh đã xác định 851 người tiếp xúc bệnh nhân COVID-19, bao gồm 466 là F1, 382 F2 và 2 F3. Trong đó, đã lấy mẫu 609 trường hợp. Trưa nay, 11 ca được xác định dương tính, 16h chiều có thêm 2 ca dương tính.

Tổng cộng, Quảng Ninh hiện có 13 ca dương tính.

Ổ dịch thứ 2 ở Quảng Ninh là ở ổ Đông Triều, liên quan ca bệnh ở Chí Linh, bao gồm 19 người lao động. Trong đó, 8 người đã được xét nghiệm ở Hải Dương, cho kết quả dương tính. Kết quả truy vết cho thấy có 43 F1, 56 F2, trong đó, đã lấy mẫu xét nghiệm cho 95 người. Tất cả 4 mẫu đã âm tính, 91 mẫu đang chờ kết quả.

bo_truong_zing.jpg
Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long chủ trì cuộc họp trực tuyến chiều 28/1. Ảnh: Zing News.

Hiện Quảng Ninh có 2 bệnh viện dã chiến ở Móng Cái và Bệnh viện Phổi. Trong đó, họ đã thu dung 96 trường hợp về bệnh viện số 2, khả năng thu dung tối đa 400 bệnh nhân. Nếu số lượng tiếp tục tăng, Bệnh viện Hạ Long 2 có thể sử dụng để làm cơ sở cách ly tiếp.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho hay lần đầu tiên Việt Nam ghi nhận số lượng bệnh nhân lớn chỉ trong một ngày, mức độ lây lan lớn.

Theo bản tin 18h ngày 28/1 của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19, ngoài các ca lây nhiễm cộng đồng ở Hải Dương và Quảng Ninh, Việt Nam có thêm 7 ca nhập cảnh từ nước ngoài, tất cả đã được cách ly ngay.

THUẬN TIỆN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement