Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thái Lan phát hiện ổ dịch cộng đồng liên quan biến thể Omicron

Kinh tế thế giới

24/12/2021 15:40

Thái Lan đã báo cáo ổ dịch liên quan đến biến thể Omicron đầu tiên của họ tại tỉnh Kalasin, Đông Bắc nước này, cho biết 21 ca nhiễm trùng xuất phát từ một cặp vợ chồng tới từ Bỉ qua chương trình Test & Go của Thái Lan.

Người phát ngôn của lực lượng đặc trách chống COVID-19 Thái Lan, Apisamai Srirangsan cho biết có 21 ca nhiễm mới liên quan đến ổ dịch tại Kalasin.

Bà cho biết, các ca nhiễm trùng bắt nguồn từ một cặp vợ chồng du khách đến từ Bỉ thông qua chương trình Test & Go của Thái Lan, theo đó miễn cách ly đối với các du khách đã tiêm phòng COVID-19.

thai.png

Cả hai đều đã xét nghiệm âm tính trước khi đi du lịch và sau khi đến Thái Lan vào đầu tháng 12. “Đến ngày 15/12, họ bắt đầu có các triệu chứng và xét nghiệm dương tính và sau đó được xác nhận là có biến thể Omicron,” bà nói.

Thông báo trên được đưa ra trong bối cảnh thủ đô Bangkok đã hủy những sự kiện lễ hội do nhà nước tổ chức, kể cả lễ đếm ngược chào đón Năm mới 2022 tại quảng trường thành phố, do lo ngại về biến thể Omicron.

Các sự kiện bắn pháo hoa và đếm ngược do các trung tâm mua sắm tổ chức vẫn tiếp tục diễn ra nhưng yêu cầu những người tham gia phải có chứng nhận tiêm phòng COVID-19 và kết quả xét nghiệm âm tính.

Trước đó, Bộ Y tế Thái Lan cũng tuyên bố sẽ tiêm mũi thứ 4 cho các nhân viên y tế.

GIA HÂN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement