Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thái Lan nâng mức cảnh báo dịch trên toàn quốc

Kinh tế thế giới

22/02/2022 10:12

Bộ Y tế Thái Lan đã nâng cảnh báo COVID-19 lên cấp độ 4, ngay sát mức cao nhất, sau khi có sự gia tăng mạnh các ca mắc biến thể Omicron trên toàn quốc.

Chia sẻ trên Facebook ngày 21/2, người phát ngôn Bộ Y tế Thái lan Rungrueng Kijphati cho biết Trung tâm Điều hành Khẩn cấp (EOC) của Bộ Y tế Thái Lan đã quyết định sẽ nâng mức cảnh báo dịch bệnh trên toàn quốc và các biện pháp ngăn chặn dịch lây lan được tăng cường ở các khu vực có nguy cơ cao.

Động thái này được đưa ra trong bối cảnh số ca nhiễm mới, ca nặng và tử vong tiếp tục gia tăng, trong đó các nhà chức trách ghi nhận nguy cơ lây nhiễm ngày càng tăng giữa các thành viên trong gia đình và những người quen thân do tham gia các hoạt động tập thể như đi ăn, chơi thể thao và Tiến sĩ Rungrueng nói.

c1_2267683_220222060705.jpg
Một cậu bé được lấy bông ngoáy tai để làm bài kiểm tra COVID-19 tại cộng đồng Poonsap ở quận Sai Mai, Bangkok hôm 20/2. Trong số 183 người được kiểm tra, bốn người đã bị nhiễm bệnh. Ảnh: Bangkokpost

Các cá nhân thuộc các nhóm có nguy cơ - bao gồm người cao tuổi, những người có tình trạng sức khỏe tiềm ẩn và những người chưa được tiêm chủng - tiếp tục gây ra hầu hết các trường hợp tử vong liên quan đến COVID, ông nói thêm.

Theo cảnh báo mới, người dân được khuyến khích làm việc tại nhà, tránh đi du lịch liên tỉnh không thiết yếu, tạm dừng các chuyến đi nước ngoài, đóng cửa các địa điểm có nguy cơ và tránh tụ tập đông người.

Bộ Y tế nước này cũng đã nâng cảnh báo lên Cấp độ 4 ở một số tỉnh vùng đỏ vào đầu tháng trước, khi tình hình đã bớt nghiêm trọng hơn. Với thông báo mới nhất, cảnh báo hiện sẽ được áp dụng cho tất cả các tỉnh thành trên toàn quốc.

Kiattiphum Wongrajit, thư ký thường trực về sức khỏe cộng đồng, nói rằng Bộ Y tế công cộng muốn nhắc nhở người dân về mối đe dọa do virus gây ra.

Tiến sĩ Kiattiphum nói: “Chúng tôi đã thông báo trước đó (cảnh báo Cấp độ 4), nhưng công chúng có thể đã quên cảnh báo này,” đồng thời cho biết thêm rằng nếu mọi người không tuân thủ các biện pháp phòng ngừa và dịch bùng phát không chậm lại, thì có thể phải áp dụng các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt trở lại.

Jakkarat Pittayawong-anont, giám đốc bộ phận dịch tễ học của Cục Kiểm soát Dịch bệnh, cho biết trên khắp đất nước, các ca nhiễm trùng đang gia tăng ở tất cả các nhóm, đặc biệt là ở những người trong độ tuổi lao động và trẻ em.

Ông cho rằng 18 tỉnh được quảng bá du lịch phải được giám sát chặt chẽ. Trong số đó, 8 tỉnh - Bangkok, Chon Buri, Phuket, Kanchanaburi, Krabi, Phangnga, Nonthaburi và Pathum Thani - đã chứng kiến ​​số ca dao động, mặc dù xu hướng vẫn đang tăng lên.

Phát ngôn viên của CCSA, Apisamai Srirangson, hôm 20/2 cho biết từ hôm nay (22/2), CCSA sẽ tập trung vào số ca tử vong và các trường hợp nghiêm trọng, thay vì tăng đột biến các trường hợp mới, bà nói.

Cuộc họp hôm 22/2 sẽ xem xét liệu hệ thống y tế công cộng có còn đủ năng lực để đối phó với tình hình hay không và xem xét các biện pháp để tăng tốc độ phục hồi kinh tế.

Tiến sĩ Apisamai cho biết: "Trong khi CCSA không có khả năng ngăn chặn tình trạng đóng cửa trở lại, Thái Lan vẫn không đủ khả năng để nới lỏng việc kiềm chế vi rút theo cách như các nước khác đã làm. Chúng tôi phải đưa ra phương pháp tiếp cận của riêng mình".

Bà cũng đang cố gắng xoa dịu những lo ngại về tin đồn đình chỉ chương trình Test & Go, nói rằng hệ thống y tế công cộng vẫn được trang bị đầy đủ để xử lý những người nước ngoài có kết quả xét nghiệm dương tính.

Tiến sĩ Apisamai cho biết CCSA vẫn lo ngại về các cụm nhiễm trùng được phát hiện trong các nhân viên y tế tại một số bệnh viện, chẳng hạn như ở Bệnh viện Ramathibodi, Bệnh viện Siriraj, Bệnh viện Maharaj Nakorn Chiang Mai ở Chiang Mai, Bệnh viện Srinag me ở Khon Kaen và Bệnh viện Betong ở Yala.

Khi nhân viên bệnh viện bị nhiễm bệnh, họ sẽ phải cách ly, điều này làm gia tăng sự thiếu hụt nhân sự chăm sóc bệnh nhân, bà nói.

Thái Lan ghi nhận 18.883 trường hợp mắc mới và thêm 32 trường hợp tử vong do COVID-19 trong 24 giờ qua, theo Bộ Y tế.

Bangkok chiếm hầu hết các trường hợp mắc mới với 2.753, tiếp theo là Nakhon Si Thammarat (960), Samut Prakan (926), Chon Buri (884), Nonthaburi (852), Phuket (628), Nakhon Ratchasima (563), Rayong (475) , Nakhon Pathom (429) và Buri Ram và Pathum Thani (421).

(Nguồn: Bangkokpost)

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement