Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thái Lan ghi nhận ca nhiễm Omicron đầu tiên trong cộng đồng

Kinh tế thế giới

20/12/2021 15:14

Ngày 20/12, Thái Lan đã ghi nhận ca đầu tiên nhiễm biến thể Omicron trong cộng đồng, quan ngại nguy cơ lây lan của biến thể này.

Theo Reuters, Bộ Y tế nước này thông báo đang cân nhắc tái triển khai các biện pháp cách ly bắt buộc đối với các du khách nước ngoài và có thể đình chỉ một chương trình nhập cảnh.

Phát biểu họp báo, ông Chakrarat Pittayawonganon, quan chức Cơ quan Kiểm soát dịch bệnh Thái Lan xác nhận trường hợp nhiễm Omicron là một phụ nữ Thái Lan, lây từ chồng - một người Colombia vừa trở về Thái Lan sau chuyến đi Nigeria vào cuối tháng trước.

Cả hai người này đều đã được tiêm đầy đủ vaccine ngừa COVID-19 của hãng AstraZeneca.

zhkhofxeiflwtantqqgb6s55ay.jpg
Du khách nước ngoài đến sân bay Suvarnabhumi trong ngày đầu tiên của chiến dịch mở cửa trở lại đất nước, một phần trong kế hoạch của chính phủ nhằm khởi động lĩnh vực du lịch bị đại dịch ở Bangkok, Thái Lan ngày 1/11/2021. Ảnh: Reuters

Theo Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Y tế Thái Lan Anutin Charnvirakul, đến nay nước này đã ghi nhận 80 ca nhiễm biến thể Omicron. Có 52 trường hợp được ghi nhận từ ngày 11-19/12 và nhiều trường hợp được thông báo trong sáng 20/12.

Trước các diễn biến đáng lo ngại này, Bộ trưởng Anutin cho biết bộ này sẽ đề xuất đình chỉ chương trình nhập cảnh “Xét nghiệm và Lên đường” (Test and Go) đối với du khách nhập cảnh bằng đường hàng không đã được tiêm chủng đầy đủ từ một số quốc gia và vùng lãnh thổ nhất định, cũng như áp dụng trở lại yêu cầu du khách cách ly tại khách sạn.

Nếu được thông qua, tất cả các hành khách đến Thái Lan sẽ phải thông qua các chương trình “Hộp cát” và bắt buộc cách ly.

Trả lời phỏng vấn chương trình truyền hình Inside Thailand, người đứng đầu Bộ Y tế Thái Lan nhấn mạnh lực lượng đặc trách phòng chống COVID-19 của Chính phủ Thái Lan sẽ phụ trách thực thi các điều chỉnh này.

Thái Lan đã mở cửa đón du khách nước ngoài trở lại vào tháng 11 năm nay, kết thúc gần 18 tháng thực thi các chính sách phòng dịch nghiêm ngặt khiến ngành du lịch tổn thất nặng nề, vốn là một trong những ngành kinh tế mũi.

Trong năm 2019, “đất nước Chùa Vàng” đã đón hơn 40 triệu lượt du khách.

GIA HÂN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement