Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thái Lan đóng cửa ngay lập tức các địa điểm giải trí có ca mắc mới COVID-19

Kinh tế thế giới

08/04/2021 15:13

Tất cả các địa điểm giải trí ở 41 tỉnh, bao gồm cả Bangkok, sẽ được lệnh đóng cửa trong ít nhất hai tuần, vì các trường hợp mắc COVID-19 mới.

Tờ Bangkokpost dẫn lời người phát ngôn Chính phủ Thái Lan Anucha Burapachaisri ngày 8/4 xác nhận Thủ tướng Prayut Chan-o-cha ra lệnh đóng cửa ngay lập tức những địa điểm giải trí hoặc nhà hàng trong 14 ngày nếu nơi đó có ca mắc mới COVID-19.

Theo đó, biện pháp này có hiệu lực kể từ ngày 8/4 nhằm ngăn chặn dịch lây lan thêm sau khi xảy ra một đợt bùng phát mới liên quan đến các địa điểm giải trí như quán rượu, quán bar và quán karaoke.

c1_2096975.jpg
Tất cả các quán bar, quán rượu và câu lạc bộ ở Bangkok và 40 tỉnh khác sẽ được lệnh đóng cửa ít nhất 14 ngày kể từ thứ Sáu tuần trước nhằm ngăn chặn đại dịch COVID-19. Ảnh: Bangkokpost

Theo người phát ngôn, nếu tình trạng lây nhiễm được phát hiện, cơ sở kinh doanh này sẽ bị đóng cửa trong ít nhất 2 tuần.

Ông Anucha cho biết các nhà hàng vẫn được phép mở cửa, nhưng phải áp dụng các biện pháp ngăn chặn dịch COVID-19 nghiêm ngặt.

Ngoài ra, Thủ tướng Prayut cũng trao quyền cho ủy ban về bệnh truyền nhiễm ở mỗi tỉnh để xem xét đóng cửa bất kỳ doanh nghiệp nào trong ít nhất 2 tuần nếu liên quan đến sự bùng phát dịch ở tỉnh đó.

Cuộc họp vào tuần trước cũng sẽ công bố chính sách làm việc tại nhà cho các cơ quan nhà nước và khuyến khích các công ty tư nhân cho phép nhân viên của họ cũng làm việc tại nhà.

Thái Lan cùng ngày đã ghi nhận thêm 405 ca COVID-19, trong đó có 391 ca lây nhiễm cộng đồng, nâng tổng số các ca nhiễm từ trước tới nay lên 30.310 ca, trong đó có 95 ca tử vong.

Bangkok dẫn đầu danh sách với 48 trường hợp được các bệnh viện báo cáo và 47 trường hợp xét nghiệm hàng loạt.

14 trường hợp nhập cảnh từ Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Ấn Độ, Bangladesh, Malaysia, Thụy Sĩ, Vương quốc Anh và Thổ Nhĩ Kỳ.

Đợt bùng phát mới nhất đã khiến hai tỉnh Buri Ram và Bung Kan ra lệnh yêu cầu những người đến từ Bangkok, Pathum Thani, Nonthaburi, Samut Prakan và Nakhon Pathom phải tự cách ly sau khi đến những khu vực trên.

iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement