Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thái Lan có thêm 8 hãng hàng không trong năm 2024

Báo cáo phân tích

12/01/2024 11:14

Trong năm 2024, 8 hãng hàng không mới của Thái Lan sẽ đi vào hoạt động, nhằm đáp ứng kỳ vọng thúc đẩy phát triển du lịch và thu hút 35 triệu du khách nước ngoài.

Theo Cơ quan Hàng không Dân dụng Thái Lan, 8 hãng hàng không mới đã được Bộ Giao thông vận tải cấp giấy phép hoạt động và được nhập khẩu tổng cộng 60 máy bay.

8 hãng này sẽ cạnh tranh giành thị phần 130 triệu hành khách mỗi năm với các hãng bay đã rất nổi tiếng của Thái như Thai Airways và Thai Air Asia. Trong đó, Thai Airways đang đặt hàng tới 80 máy bay từ Boeing.

Lượng khách du lịch nước ngoài tới Thái Lan trong năm ngoái đã tăng gấp đôi, lên 28 triệu người, nhờ vào chính sách miễn thị thực đối với du khách từ các thị trường trọng điểm như Trung Quốc và Ấn Độ.

1 trong 8 hãng bay mới là Really Cool Airlines, do ông Patee Sarasin, cựu giám đốc điều hành của hãng hàng không giá rẻ Nok Airlines thành lập. Really Cool Airlines dự định khai thác các chuyến bay quốc tế dài và trung bình, tới các điểm châu Á như Nhật Bản, Hồng Kông, Singapore và Thượng Hải trong 2 năm đầu tiên. Hãng bay này muốn tranh các đường bay nội địa vì thị trường đã khá chật chội.

Really Cool Airlines đặt mục tiêu đón 70% hành khách nước ngoài, bắt đầu bằng 2 chiếc máy bay Airbus A330 đi thuê lại. Dịch vụ của hãng cũng đa dạng từ cao cấp cho đến giá rẻ.

Thái Lan có thêm 8 hãng hàng không trong năm 2024- Ảnh 1.

Số lượng chuyến bay ở Thái Lan dự kiến sẽ tăng 20% hàng năm cho đến năm 2025. Ảnh: Nikkei

Ông Patee cho biết hãng hàng không này muốn tạo sự khác biệt thông qua các đặc quyền dịch vụ vì họ sẽ gặp bất lợi khi cạnh tranh bình đẳng với các hãng hàng không đối thủ.

Cool Airlines sẽ đề nghị nhận hành lý từ hành khách tại điểm khởi hành và gửi trực tiếp đến khách sạn của họ tại điểm đến. Công ty có kế hoạch cung cấp dịch vụ vận chuyển từ sân bay và sắp xếp chỗ ở.

Thông qua ứng dụng di động, khách hàng có thể nói điểm đến và ngày tháng vào hình đại diện và nhận các tùy chọn trên màn hình. Ông Patee cho biết, Cool Airlines đặt mục tiêu có lãi vào năm 2025 và IPO vào năm 2027.

Hãng hàng không mới M-Landarch Airlines sẽ hạn chế dịch vụ đến miền nam Thái Lan gần biên giới Malaysia. Trung tâm sẽ được thành lập tại Hat Yai, một thành phố đóng vai trò là trung tâm khu vực.

Các chuyến bay đến các thành phố trong khu vực dịch vụ sẽ mất chưa đầy một giờ, giảm thời gian di chuyển từ ba đến năm giờ được cho là cần thiết cho các tuyến đường bộ.

Khu vực do M-Landarch phục vụ có rải rác những nhà thờ Hồi giáo tráng lệ và là nơi sinh sống của đông đảo người Hồi giáo. Khu vực này cũng tự hào có đường đi bộ trên cao dài nhất Đông Nam Á, nhìn ra địa hình đồi núi.

Mặc dù có rất nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn nhưng giao thông lại không thuận tiện. M-Landarch sẽ đưa hai máy bay 12 chỗ vào hoạt động trong năm nay, với các điểm đến được phục vụ từ một đến ba chuyến mỗi ngày.

Sự gia nhập của 8 hãng hàng không trong năm nay được cho là kỷ lục ở Thái Lan. Hầu hết sẽ phục vụ hành khách, còn lại chủ yếu là vận chuyển hàng hóa. Tất cả những người chơi đều có vốn trong nước, với một số nhà đầu tư đến từ các lĩnh vực khác.

Hãng vận tải biển Thoresen Thai Agency đã thành lập công ty con P80 Air. Tính đến tháng 9, hãng đã thuê 4 máy bay Boeing cỡ trung và có kế hoạch cung cấp 20 máy bay trong 4 năm. Các đường bay từ Thái Lan dự kiến sẽ bao gồm Hà Nội, Hong Kong và Macao.

Thị trường hàng không Thái Lan dự kiến sẽ mở rộng sau khi phục hồi sau đại dịch. Đất nước này dự kiến đón 35 triệu khách du lịch quốc tế trong năm nay, chỉ giảm 10% so với mức trước đại dịch.

Thái Lan có thêm 8 hãng hàng không trong năm 2024- Ảnh 2.

Nhiều người Thái cũng đi du lịch nước ngoài nhờ thu nhập tăng lên, với hơn 10 triệu người thực hiện các chuyến đi nước ngoài vào năm 2019.

Trong sáu tháng đầu năm 2023, số lượng du khách Thái Lan đến Nhật Bản lần đầu tiên đông hơn người Nhật Bản đến thăm Thái Lan trong nửa năm. Hàn Quốc cũng là điểm đến được nhiều du khách trẻ yêu thích.

Nhu cầu về các chuyến bay nội địa cũng đang tăng lên, với 280 triệu chuyến đi từ tháng 1 đến tháng 11 nhằm phục hồi gần mức lưu lượng trước đại dịch.

Chính phủ đang hỗ trợ ngành du lịch, ngành chiếm gần 1/5 tổng sản phẩm quốc nội của Thái Lan.

Thủ tướng Srettha Thavisin hôm thứ Ba cho biết Thái Lan và Trung Quốc sẽ miễn thị thực vĩnh viễn cho công dân mỗi nước vào tháng 3. Thái Lan đã bắt đầu miễn thị thực du lịch cho du khách Trung Quốc vào tháng 9. Khoảng 8 triệu người Trung Quốc dự kiến sẽ đến thăm Thái Lan vào năm 2024 theo thỏa thuận này.

Năm nay, chính phủ chuẩn bị hoàn thành đường băng thứ ba tại Sân bay Suvarnabhumi, phục vụ Bangkok, để tăng số chỗ khởi hành. Các dự án mở rộng đang được tiến hành tại Sân bay Quốc tế Don Mueang, gần trung tâm thành phố Bangkok hơn và Sân bay U-Tapao, phía đông nam thủ đô.

Các hãng hàng không lâu đời của Thái Lan cũng nhìn thấy cơ hội. Hãng hàng không hàng đầu Thai Airways International đang mở rộng đội bay của mình thêm 70% vào năm 2027 so với năm 2023. Air Japan, hãng hàng không giá rẻ mới thuộc sở hữu của All Nippon Airways là ANA Holdings, sẽ ra mắt tuyến mới giữa Bangkok và Narita vào tháng 2.

Việc bổ sung các hãng này chắc chắn sẽ làm tăng thêm sự cạnh tranh. Ngân hàng Ayudhya của Thái Lan dự đoán số lượng chuyến bay sẽ tăng trung bình khoảng 20% hàng năm cho đến năm 2025.

Theo báo cáo từ bộ phận nghiên cứu của Ayudhya, với chi phí nhiên liệu tăng cao, các nhà khai thác nhỏ hơn sẽ phải đối mặt với một môi trường đầy thách thức. Tại nước láng giềng Malaysia, hãng hàng không mới nổi MYAirline đã tạm dừng dịch vụ chỉ 10 tháng sau khi ra mắt vào tháng 12/2022.

(Nguồn: Nikkei)

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement