Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thái Lan áp dụng hộ chiếu vaccine để giảm thời gian cách ly

Kinh tế thế giới

09/03/2021 13:01

Ngày 8/3, Bộ trưởng Bộ Y tế Công cộng Thái Lan Anutin Charnvirakul cho biết, Ủy ban Quốc gia về Các bệnh Truyền nhiễm đã phê duyệt việc sử dụng hộ chiếu vaccine ở Thái Lan.

Theo đó, khách du lịch có giấy chứng nhận tiêm chủng sẽ được giảm thời gian cách ly Covid-19 từ 14 ngày xuống còn 7 ngày.

Tuy nhiên, những du khách đến từ Nam Phi, nơi có nhiều biến thể coronavirus dễ lây lan, vẫn sẽ phải trải qua quá trình cách ly đủ 14 ngày.

Tại Thái Lan, giấy chứng nhận tiêm chủng Covid-19 sẽ được cấp với mức phí 100 Bt bởi các bệnh viện, nơi sẽ thực hiện mũi tiêm vaccine liều thứ hai từ ngày 21/3.

Giấy chứng nhận này có thể được sử dụng để đi du lịch quốc tế sau khi Tổ chức Y tế Thế giới hoàn thành tiêu chí về hộ chiếu vaccine.

Hộ chiếu vaccine của Thái Lan sẽ có giá trị trong vòng một năm.

Theo Bộ trưởng Anutin, việc giảm thời gian cách ly áp dụng cho ba dạng du khách.

Thứ nhất, du khách nước ngoài có giấy chứng nhận tiêm phòng không quá ba tháng và không ít hơn 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh, trừ du khách đến từ Nam Phi.

Thứ hai, công dân Thái Lan trở về nước co giấy chứng nhận tiêm phòng không quá ba tháng và không ít hơn 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh.

Thứ ba, những người nước ngoài có giấy chứng nhận không nhiễm Covid-19 nhưng không có giấy chứng nhận tiêm chủng sẽ có thời gian cách ly là 10 ngày.

Cũng theo Bộ trưởng Anutin, quy định này sẽ được triển khai vào tháng 4.

THÁI BÌNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement