Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thái Bình xuất hiện ca nhiễm COVID-19 liên quan đến BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương

Sức khỏe

06/05/2021 08:56

Tỉnh Thái Bình vừa phát hiện một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, từng chăm sóc bố tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Lãnh đạo UBND huyện Kiến Xương (Thái Bình) cho biết, địa phương ghi nhận một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 ở xã Bình Minh. Người này từng chăm sóc bố điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Thái Bình có ca nhiễm SARS-CoV-2 từng chăm bố ở BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương  - 1

Thái Bình phát hiện một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. (Ảnh minh họa)

Bệnh nhân là anh N.T.A (SN 1987), chăm sóc bố tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương 2. Ngày 4/5, anh A. bắt xe về quê.

Đêm 6/5, ngay khi nhận thông tin anh N.T.A có kết quả xét nghiệm dương tính, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch và các ngành, các cấp họp, phân công các thành viên khoanh vùng thôn Hưng Đạo, thành lập các chốt để kiểm soát người ra, vào thôn; đồng thời tiếp tục thực hiện các khuyến cáo cho người dân phòng dịch.

Hiện, cơ quan chức năng truy vết được 8 F1, 13 F2 liên quan tới anh N.T.A.

Liên quan đến ổ dịch tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương hiện chưa xác định được nguồn lây, đường lây, Bộ Y tế yêu cầu điều tra dịch tễ học và truy vết nhanh chóng.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã được cách ly y tế từ nay đến ngày 19/5, ngừng tiếp nhận bệnh nhân trừ bệnh nhân Covid-19. Hơn 800 người là nhân viên y tế và bệnh nhân đang được cách ly trong bệnh viện, lấy mẫu xét nghiệm.

Bước đầu, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương nhận định đây là chùm ca COVID-19 do lây nhiễm trong khu điều trị bệnh nhân nội trú của bệnh viện tại cơ sở Kim Chung.

Chùm ca nhiễm được phát hiện sau khi một bác sĩ của bệnh viện đi công tác nước ngoài xét nghiệm dương tính nCoV ngày 4/5.

Bộ Y tế yêu cầu các địa phương tổ chức tiếp nhận, điều trị bệnh nhân COVID-19, chỉ chuyển các ca nặng về Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương là tuyến đầu điều trị bệnh nhân COVID-19, tham chiến ngay từ đầu khởi phát dịch năm 2020. Bệnh viện tiếp nhận điều trị bệnh nhân COVID-19 ở phía Bắc, đặc biệt là các ca nặng. Tính đến nay bệnh viện đã điều trị hàng nghìn bệnh nhân COVID-19.

HẢI MY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement