Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Sức mua yếu, nhiều siêu thị giảm giá hàng hóa để kích cầu tiêu dùng

Thị trường 24h

05/05/2023 07:10

Thị trường tiêu dùng ghi nhận giá thực phẩm tại chợ dân sinh giá mềm, siêu thị tung nhiều khuyến mãi kích cầu tuy nhiên sức mua vẫn yếu do kinh tế khó khăn, người dân siết chặt chi tiêu.

Cụ thể tại chợ dân sinh giá nhiều loại rau củ quả giảm: dưa leo phổ biến 10.000 đồng/kg; cà chua, xà lách búp Đà Lạt, đậu cove 12.000 - 15.000 đồng/kg; bắp cải tròn Đà Lạt, bí đao, bí đỏ, cải thảo 7.000 - 10.000 đồng/kg; bầu, củ cải trắng Đà Lạt, su su 5.000 - 6.500 đồng/kg...

Dưa hấu 9.000 - 11.000 đồng/kg, bưởi 25.000 - 40.000 đồng/kg, cam sành 9.000 - 12.000 đồng/kg, thanh long còn 18.000 đồng/kg, sầu riêng Ri6 65.000 - 75.000 đồng/kg...

Giá xoài Hòa Lộc giảm mạnh đang bán phổ biến 20.000 - 40.000 đồng/kg, xoài Đài Loan 20.000 - 25.000 đồng/kg, xoài cát chu và xoài keo Campuchia 10.000 - 20.000 đồng/kg...tại nhiều siêu thị như Co.opmart, BigC, MM Mega Market... giá xoài được bán ở mức tốt với phổ biến 20.000 - 50.000 đồng/kg tùy loại.

Giá thực phẩm giảm mạnh, siêu thị nhiều khuyến mãi nhưng sức mua yếu - Ảnh 1.

Sức mua giảm do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế. Ảnh: Cẩm Viên.

Giá các loại thịt như bò, heo, gia cầm, trứng gia cầm, thủy sản tươi sống ghi nhận cùng giảm: Giá thịt bò giảm 0,09% so tháng trước; giá thịt gia cầm giảm 0,28%; giá trứng các loại giảm 1,55%.

Giá thịt heo giảm 1,62% do nhu cầu tiêu thụ thịt heo giảm. Giá thịt quay, giò, chả giảm 0,4%, mỡ động vật giảm 2,75%; dầu thực vật giảm 0,11%.

Giá các loại thủy sản tươi sống nhìn chung cũng cùng xu hướng đi xuống với mức giảm 0,42% do thời tiết trong tháng thuận lợi cho việc đánh bắt của ngư dân.

Tại siêu thị mặc dù tung nhiều chương trình khuyến mãi sâu tuy nhiên sức mua không đặt như kỳ vọng. 

Tại Trung tâm bách hoá tổng hợp và siêu thị Aeon Tân Phú, lượng khách kỳ nghỉ lễ tăng nhẹ so với cùng kỳ năm 2022. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của bối cảnh kinh tế nên sức mua có phần giảm so với cùng kỳ năm ngoái.

Tại hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, sức mua cũng tăng gấp 2 lần so với ngày thường trong 3 ngày cuối tuần. Khách hàng lựa chọn những mặt hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến sẵn.

Chuỗi siêu thị Emart, MM Mega Market cũng ghi nhận lượng khách mua sắm theo từng đợt chứ không tập trung đông. Theo đại diện Emart, đợt lễ này, khách mua sắm đông hơn ngày thường nhưng không đạt chỉ tiêu kỳ vọng.

Hiện các hệ thống siêu thị tiếp tục triển khai các hoạt động giảm giá sâu cho nhiều mặt hàng.

HÀ MY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement