07/01/2024 10:59
Sự trỗi dậy của nước hoa Unisex
Từ y học cổ truyền Trung Quốc đến nước hoa unisex, tương lai của nước hoa ở Trung Quốc mang đến những cơ hội thú vị cho các thương hiệu cũng như người tiêu dùng.
Kết hợp y học cổ truyền Trung Quốc
Với việc người tiêu dùng trẻ tuổi ưa chuộng khái niệm cổ xưa về dưỡng sinh hay nuôi dưỡng sự sống, y học cổ truyền Trung Quốc (TCM) đã trở thành một xu hướng phổ biến, khiến hãng nước hoa Pháp Roger&Gallet kết hợp các khái niệm TCM trong nước hoa của mình.
Bằng cách kết hợp các thành phần thực vật địa phương và các khái niệm văn hóa, các thương hiệu như Roger&Gallet đang điều chỉnh các sản phẩm của họ phù hợp với nền văn hoá ngàn năm của Trung Hoa.
Trải nghiệm giác quan sâu sắc
Trong thế giới hậu đại dịch, trải nghiệm ngoại tuyến đang trở lại mạnh mẽ. Các thương hiệu đang vượt ra khỏi các triển lãm truyền thống, đón nhận sân khấu, âm nhạc, khiêu vũ và nghệ thuật thị giác để tạo ra những trải nghiệm cảm giác sống động.
Byredo đã dệt nên một câu chuyện lãng mạn xung quanh loại nước hoa 'Rose of No Man's Land' được yêu thích của mình, hợp tác với các nghệ sĩ địa phương và nhiếp ảnh gia nổi tiếng Zhong Lin để thu hút người tiêu dùng truyền tải những thông điệp mạnh mẽ nhưng không kém phần quyến rũ.
Rose of No Man's Land là biệt danh do binh lính đặt cho những y tá đã cứu sống hàng nghìn người trong Thế chiến I. Mùi hương là sự thể hiện lòng vị tha và lòng trắc ẩn. Và với Byredo, chúng ta lại được cảm nhận sự chân thành, từng cử chỉ ân cần, tình yêu và sự ngọt ngào dưới dạng từng lớp hương, chúng nhẹ nhàng xuất hiện giữa không gian và thấm vào cảm xúc.
Hương thơm từ hoa hồng đỏ Thổ Nhĩ Kỳ xuất hiện ở cả tầng hương đầu và giữa, như thể đoá hoa rực rỡ đã ngự trị khắp mọi nơi. Là biểu tượng của tình yêu chân thành, sâu sắc, Byredo đã gửi gắm những thông điệp yêu thương trong từng cánh hoa và để tình yêu ấy được lan toả một cách không giới hạn.
Xóa nhòa ranh giới
Ranh giới giới tính đang dần tan biến trong lĩnh vực nước hoa, với mùi hương unisex đang phát triển nhanh chóng ở Trung Quốc cũng như trên toàn thế giới. Người tiêu dùng đang trở nên táo bạo hơn, ưa thích khám phá những loại nước hoa sáng tạo, thách thức các chuẩn mực giới tính truyền thống.
Các thương hiệu như 'Rose of No Man's Land' của Byredo, Mémoire d'Une Odeur của Gucci và '001' của Loewe không chỉ phổ biến mà còn định nghĩa lại các quan niệm thông thường về nước hoa. Sự thay đổi này phản ánh xu hướng toàn cầu hướng tới sự giải phóng khỏi các định nghĩa về giới truyền thống.
Dòng nước hoa Unisex có thiết kế đặc trưng là đơn giản, không quá điệu đà, cũng không quá nam tính. Những mẫu thiết kế tối giản nhưng sang trọng. Nhìn hiện đại chứ không hề nhàm chán hay lỗi thời.
Thị trường nước hoa Trung Quốc đang chứng kiến sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, với việc người tiêu dùng tìm kiếm những trải nghiệm khứu giác độc đáo bắt nguồn từ các yếu tố phương Đông và Trung Quốc. Khi ngành này phát triển, các thương hiệu đang thích nghi, tạo ra những câu chuyện phù hợp với thị hiếu sành điệu của người tiêu dùng Trung Quốc.
Nước hoa luôn mang tính đổi mới, bởi vậy hương nước hoa sẽ không thể hiện định kiến có sẵn. Nếu bạn là một cô gái cá tính, mạnh mẽ hoặc là một chàng trai ưa nhẹ nhàng, chỉn chu thì hãy trải nghiệm ngay dòng nước hoa Unisex.
(Nguồn: Jing's Daily)
Tin liên quan
Chủ đề liên quan
Advertisement
Advertisement
Đọc tiếp