Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Sự khác biệt của thương hiệu khởi nghiệp Luminus Smoothies

Startup

31/05/2017 07:00

Với Nguyễn Thị Như Ngọc (Natadia Nguyen) - CEO của Luminus Smoothies, khởi nghiệp không nằm ở hình thức hay quy mô mà ở cách thức.

Cô đang đưa thương hiệu Luminus Smoothies trở thành cái tên "hot" trên mạng xã hội và làm thay đổi cách nhìn về sinh tố bằng sự khác biệt.

Bán cái khách hàng cần

"Cũng chỉ là một quán sinh tố bình thường như hàng ngàn quán sinh tố từ vỉa hè đến sang trọng ở khắp Sài Gòn, có gì khác biệt đâu mà gọi là khởi nghiệp?", Ngọc đã phá lên cười thích thú trước nhận xét về quán sinh tố của cô như vậy. Cô gái quê gốc Quy Nhơn nói rằng cô hoàn toàn không ngạc nhiên khi nghe nhiều khách hàng nói thế. Nhưng chính những khách hàng đó sau một lần trải nghiệm đã quay trở lại không chỉ một lần để khám phá sự khác biệt bên trong những ly sinh tố của cô.

Khởi đầu của Luminus Smoothies chỉ là một căn phòng nhỏ bé và một nhà kho với diện tích vừa đủ để chứa nguyên liệu tại một khu phố ở quận 5. "Ban đầu, chúng tôi chọn chiến lược khác biệt là chủ yếu bán qua mạng, với 70% lượng khách đặt hàng qua điện thoại. Đối tượng khách hàng chúng tôi nhắm tới là dân văn phòng và các gia đình. Với cách này, Luminus Smoothies có thể đo lường, thăm dò nhu cầu và mức độ hài lòng của khách một cách chính xác nhất", Ngọc kể.

"Tôi có con nhỏ, và như những bà mẹ khác, tôi cũng lo lắng thực phẩm "bẩn" đe dọa sức khỏe gia đình mình. Nhưng khái niệm "sạch", "organic" vẫn quá mơ hồ và không kiểm soát được. Nhiều người rất cần thực phẩm bảo đảm tốt cho sức khỏe nhưng không biết tin vào đâu", Ngọc kể tiếp và cho biết cô mất đến 3 - 4 năm chỉ để tìm tài liệu về thực phẩm "sạch", hỏi han bạn bè, tham khảo thông tin những trang trại ở nước ngoài chỉ dẫn cách thức tạo nguồn nguyên liệu sạch, cách thức pha chế để tìm ra phương pháp tốt nhất cho mình. Và Luminus Smoothies ra đời với mục tiêu phục vụ những khách hàng có nhu cầu.

Xuất thân là dân truyền thông chuyên nghiệp, Ngọc bỏ khá nhiều thời gian nghiên cứu và nhận thấy phương thức "truyền miệng" cực kỳ hiệu quả để đưa sản phẩm đến với khách hàng: "Nhiều khách hàng có thói quen giới thiệu hoặc kể cho người khác biết về một sản phẩm nào đó làm họ hài lòng. Tất nhiên, để tin tức truyền miệng hiệu quả, chất lượng sản phẩm phải thật tốt". Sau một năm, khi lượng khách bắt đầu tăng, Luminus Smoothies khai trương cửa hàng đầu tiên.

Giá trị ẩn chứa bên trong

Sự khác biệt Luminus Smoothies hướng đến là chất lượng đích thực. Với chuyên môn về y dược và pha chế, các cộng sự đã giúp Ngọc tìm ra cách cân bằng vị để "trích" được lượng đường tự nhiên từ nguyên liệu vào pha chế, không sử dụng các loại đường và sữa dù ở dạng nào, mà tận dụng vị ngọt tự nhiên từ chính rau củ quả để thay thế.

Với cách pha chế này, thức uống sẽ giữ được mùi vị nguyên thủy của nguyên liệu và phù hợp với mọi đối tượng, từ chị em muốn giữ dáng, quý ông muốn "thải độc" bia rượu đến trẻ em sợ béo phì. Ngọc cũng không thiết kế bao bì màu mè mà sử dụng chai thủy tinh và dán nhãn nhỏ ghi rõ thành phần nguyên liệu, thời hạn sử dụng và tác dụng.

Với hơn 20 loại sinh tố, cùng sinh tố sữa chua Hy Lạp, nước ép trái cây có giá từ 40.000 đến hơn 50.000 đồng liệu có đủ thuyết phục khách hàng về "hàng tốt giá rẻ” và đảm bảo lợi nhuận cho công ty? Ngọc cho biết: "Luminus Smoothies hoàn toàn chủ động về nguyên liệu lẫn cách thức pha chế nên tiết kiệm được những chi phí phát sinh và khâu trung gian.

Do đó có thể cung cấp cho khách hàng những sản phẩm chất lượng cao với giá phải chăng. Điều này cho thấy giá trị sản phẩm không nằm ở bên ngoài mà ẩn chứa bên trong". Không chọn con đường đổ tiền vào quảng cáo để làm thương hiệu, ngoài tập trung vào chất lượng, Ngọc hướng đến tổ chức và tham dự các chuỗi sự kiện liên kết với các tổ chức, hội thảo để nâng cao nhận thức về thực phẩm bổ dưỡng, cách thức giảm và sử dụng hợp lý lượng đường và sữa trong đồ uống.

Với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực marketing khi làm việc cho các tập đoàn đa quốc gia, Ngọc nhận định: "Thị trường đồ uống tốt cho sức khỏe đã bùng nổ trên thế giới và sẽ phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam trong nhiều năm tới khi nhận thức của người dân về an toàn sức khỏe thông qua sử dụng thực phẩm ngày càng được nâng cao. Đó cũng là lý do giúp chúng tôi tự tin về con đường mình đã chọn".

Luminus Smoothies đang hướng đến mở rộng địa điểm khi nhân sự đã ổn định. Có một số quỹ đầu tư tìm đến và nhiều người đặt vấn đề nhượng quyền thương hiệu ở các tỉnh, thành nhưng Ngọc chưa đồng ý vì đảm bảo chất lượng sản phẩm vẫn là yếu tố cốt lõi trong chiến lược kinh doanh hiện tại của Luminus Smoothies.

LẠC LÂM (Doanh nhân Sài Gòn)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement