Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Startup Việt Nam cung cấp giải pháp số hoá hàng tồn kho nhận đầu tư 6 triệu USD

Startup

17/08/2019 16:06

KiotViet vừa công bố gọi vốn thành công vòng Series A với tổng mức đầu tư lên đến 6 triệu USD từ quỹ đầu tư mạo hiểm Jungle Ventures và Traveloka.

Công ty dịch vụ phần mềm được phát triển bởi công ty Cổ phần Phần mềm Citigo, KiotViet - phần mềm quản lý bán hàng dành cho người Việt, được phát triển trên nền tảng công nghệ điện toán đám mây vừa công bố gọi vốn thành công ở vòng Series A với số vốn đầu tư lên đến 6 triệu USD từ quỹ đầu tư mạo hiểm Jungle Ventures và Traveloka.

Công ty khởi nghiệp này cung cấp cho các công ty phần mềm quản lý cửa hàng trên nền tảng đám mây, có kế hoạch sử dụng các quỹ theo hướng mở rộng cung cấp trên khắp Việt Nam, đặc biệt là cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

"KiotViet sẽ mở văn phòng tại tất cả các tỉnh, thành phố tại Việt Nam để phục vụ khách hàng ở vùng sâu vùng xa, có kiến thức và khả năng tiếp cận công nghệ thấp", Ông Cao Trọng Kim Trí, phó Tổng giám đốc Citigo đơn vị sở hữu KiotViet cho biết trong một email.

Buổi dã ngoại của đội ngũ nhân viên KiotViet.
Buổi dã ngoại của đội ngũ nhân viên KiotViet.

Theo ông Cao Trọng Kim Trí, KiotViet cũng sẽ tận dụng số tiền thu được nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo của đội ngũ quản lý và tuyển dụng nhân tài, cùng với việc cải thiện chất lượng sản phẩm và dịch vụ.

Ra mắt vào năm 2014, KiotViet cung cấp cho các doanh nghiệp siêu nhỏ và doanh nghiệp nhỏ như nhà bán lẻ thời trang, nhà hàng, tạp hóa, nội thất, nhà thuốc, siêu thị mini, với một bộ giải pháp phần mềm quản lý đơn giản để giúp họ quản lý hàng tồn kho, bán hàng, dòng tiền, tiếp thị và giải pháp quản lý. Họ tuyên bố rằng dịch vụ này hiện đang được sử dụng bởi hơn 70.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ trải rộng trên 63 tỉnh của Việt Nam.

Đội ngũ nhân sự của công ty đã phát triển từ 150 người trong năm 2014 lên đến hơn 900 người năm 2019. Vừa qua, công ty được xướng tên trong danh sách "50 doanh nghiệp Công nghệ thông tin hàng đầu Việt Nam năm 2018" do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) công bố.

Ông Cao Trọng Kim Trí chia sẻ: "Các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam hiện đang là trụ cột của nền kinh tế, chiếm đến hơn 95% trên tổng số doanh nghiệp trên cả nước, đóng góp khoảng 40% cho GDP cả nước và chiếm một nửa lực lượng lao động. Họ sẽ tiếp tục tạo ra những đóng góp đáng kể cho sự phát triển kinh tế của Việt Nam. Tuy nhiên, rào cản lớn nhất hiện nay của những doanh nghiệp này là làm sao để số hoá quy trình, hệ thống vận hành đang còn ì ạch. Mục tiêu của chúng tôi là đem đến các giải pháp công nghệ số trực quan, vượt trội giúp họ thúc đẩy quá trình chuyển đổi số, cải tiến năng suất lao động, từ đó chuyển mình đón đầu các cơ hội mới."

KiotViet kiếm tiền bằng cách thu phí hàng tháng từ các doanh nghiệp vừa và nhỏ, bắt đầu từ 160.000 đồng (7 USD); và 240.000 đồng từ các doanh nghiệp tư nhân. Mặc dù công ty không tiết lộ chi tiết doanh thu của mình, nhưng tuyên bố đã trải qua tốc độ tăng trưởng 250% mỗi năm. Họ hiện đang sử dụng 850 người, và dự kiến ​​sẽ đưa số lượng nhân viên lên tới 1.200 vào cuối năm nay. Công ty cho biết họ đang tìm kiếm các lập trình viên chất lượng cao từ các trường đại học công nghệ hàng đầu trong nước và quốc tế.

Nhà đầu tư nói gì?

Đối với câu hỏi liệu Kiotviet có nhận được bất kỳ hình thức hỗ trợ nào khác từ các nhà đầu tư hay không, ông Cao Trọng Kim Trí nói rằng Jungle và Traveloka đã kết nối startup với nhiều đối tác để tạo cơ hội hợp tác mới.

Bà Grace Yun Xia, Giám sát nguồn vốn đầu tư tại Jungle Ventures sắp tới sẽ gia nhập vào ban quản trị của KiotViet, cho biết: "Việt Nam hiện đang là một trong những thị trường sôi động đáng chú ý nhất Đông Nam Á. Hiện có khoảng 66% dân số trẻ, trên tổng số hơn 96 triệu dân, kết nối với Internet, và chúng tôi đang nhìn thấy sự bùng nổ của nhiều mô hình bán lẻ trực tuyến như thương mại điện tử.

Ngay cả với các mô hình bán lẻ truyền thống đang từng bước áp dụng các giao dịch số, chúng tôi tin khi sản phẩm và dịch vụ của KiotViet có mặt – cung cấp các giải pháp kinh doanh trực tuyến và ngoại tuyến đơn giản, dễ sử dụng – sẽ góp phần làm thay đổi cục diện. Do đó, chúng tôi đặt ra sứ mệnh cho mình là giúp các nhà bán lẻ thu hẹp khoảng cách số từ đó thúc đẩy tăng trưởng bền vững trong những năm sắp tới"

Phản ứng của thị trường

Báo cáo tháng 4/2019 của Research And Mmarket chỉ ra rằng thị trường dịch vụ đám mây Việt Nam đã sẵn sàng tăng lên 291 triệu USD vào năm 2024, tăng từ 165 triệu USD năm 2018, với tốc độ tỷ lệ tăng trưởng hàng năm kép (CAGR) hơn 10% mỗi năm. Báo cáo tương tự cho thấy sự tăng trưởng sẽ chủ yếu được dẫn dắt bởi các công ty SaaS và các doanh nghiệp vừa và nhỏ, do tính linh hoạt trong việc áp dụng, tiết kiệm chi phí và dễ cài đặt mà không cần cài đặt bất kỳ phần cứng hoặc phần mềm nào.

Trong khi Việt Nam đã có rất nhiều công ty đa quốc gia cung cấp dịch vụ dựa trên đám mây như IBM, AWS, Salesforce, nhiều công ty khởi nghiệp tương tự KiotViet cũng đang phục vụ cho ngành công nghiệp. Ví dụ như Sapo, đây là một phần mềm quản lý bán hàng giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tối ưu hóa hàng tồn kho trực tuyến cũng như ngoại tuyến. Tương tự, có Haravan và một số công ty khác .

Theo Research And Mmarket, miền Bắc là khu vực hàng đầu trong thị trường dịch vụ đám mây Việt Nam do sự hiện diện của các tập đoàn lớn và các tổ chức tư nhân, chính phủ và các tổ chức quốc phòng cùng với số lượng lớn các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong khu vực.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement