Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Startup thương mại điện tử Thái Lan huy động 7,4 triệu USD Series B, mở rộng sang Việt Nam, Philippines

Startup

08/11/2021 07:27

MyCloudFulfillment sẽ sử dụng nguồn vốn mới nhằm cải thiện khả năng kho hàng và dịch vụ cũng như mở rộng dịch vụ sang các nước lân cận.

Công ty thực hiện thương mại điện tử Thái Lan MyCloudFulfillment đã hoàn thành vòng tài trợ Series B trị giá 7,4 triệu USD từ JWD Group (một dịch vụ hậu cần và chuỗi cung ứng trên toàn ASEAN) và SCB 10X (một công ty mẹ của Ngân hàng Thương mại Siam).

Công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Bangkok sẽ sử dụng nguồn vốn mới để cải thiện năng lực kho hàng và dịch vụ, mở rộng đội ngũ quản lý và phát triển phần mềm, đồng thời mở rộng dịch vụ sang các nước láng giềng.

“MyCloudFulfillment đã hợp tác với ITL (công ty hậu cần lớn tại Việt Nam), do đó Việt Nam là quốc gia đầu tiên chúng tôi sẽ tập trung hoạt động, JWD và ITL cũng có sự hiện diện ở Campuchia và Philippines, vì vậy đó có thể là lĩnh vực tiếp theo mà chúng tôi sẽ tìm cách mở rộng .” Một phát ngôn viên của công ty chia sẻ với e27.

mycloudfulfillment_series_b-news.png
MyCloudFulfillment đầy hứa hẹn bùng nổ tại thị trường Việt Nam. Ảnh: MyCloudFulfillment

MyCloudFulfillment cung cấp các dịch vụ lưu trữ, đóng gói và vận chuyển với tích hợp kênh bán hàng và phân tích dữ liệu cho các công ty thương mại điện tử.

Dịch vụ phân tích quản lý đơn hàng giúp khách hàng kiểm soát từ nhiều kênh và đưa ra quyết định tốt nhất về các chiến dịch khuyến mãi và tối ưu hóa chuỗi bán lẻ.

Ngoài ra, phân tích quản lý hàng tồn kho của nó có thể giúp gợi ý cho khách hàng những đơn vị lưu kho (SKU) nào nên dự trữ nhiều hay ít và ở mức nào. Điều này cho phép khách hàng tiết kiệm rất nhiều chi phí cơ hội do dự trữ quá nhiều hoặc thiếu sản phẩm.

Phân tích quản lý việc thực hiện của nó giúp khách hàng theo kịp chuyển động hoàn thành, có nghĩa là họ có thể xem số liệu thống kê trong suốt quá trình - từ khi nhận đơn đặt hàng đến khi vận chuyển sản phẩm.

JWD là một công ty hậu cần lớn trên thị trường chứng khoán Thái Lan, và SCB rất chủ động trong việc chuyển đổi dịch vụ sang thương mại điện tử.

Giám đốc đầu tư và mạo hiểm của SCB 10X Mukaya (Tai) Panich cho biết: “Do COVID-19, chúng tôi đang chứng kiến ​​sự chấp nhận nhanh chóng phong cách sống kỹ thuật số của người tiêu dùng và chuyển đổi kỹ thuật số của các doanh nghiệp. Chúng tôi đã thấy sự gia tăng nhanh chóng của thương mại xã hội và thương mại điện tử ở Đông Nam Á trong hai năm qua khi ngày càng có nhiều người truy cập trực tuyến. Các công ty khởi nghiệp cho phép thương mại xã hội và thương mại điện tử như các công ty thực hiện và hậu cần sẽ tiếp tục được hưởng lợi đáng kể. MyCloudFulfillment là công cụ quan trọng chính của xu hướng thương mại điện tử và thương mại xã hội ngày nay. ”

Trong nửa đầu năm 2021, MyCloudFulfillment đã ghi nhận mức trung bình 300.000 đơn đặt hàng mỗi tháng. Công ty cũng bổ sung một nhà kho mới ở Min Buri với diện tích hơn 6.500 mét vuông, được thiết lập để thực hiện tối đa 30.000 đơn đặt hàng mỗi ngày.

“Chúng tôi nhận thấy dư địa tăng trưởng trong thị trường thương mại điện tử. Ngành này tại châu Á hiện trị giá 45 nghìn tỷ đô la Mỹ, lớn hơn giá trị thương mại điện tử của các khu vực khác cộng lại. Quan trọng hơn, Đông Nam Á có tốc độ tăng trưởng cao nhất trong khu vực với 44,2%”, công ty cho hay.

Đối với Thái Lan, giá trị thị trường vào năm 2020 được ghi nhận là 228.000 triệu Baht (tăng 42% so với năm 2019) và dự kiến ​​sẽ tăng lên 280.000 triệu Baht vào năm 2021, hay cao hơn 22%.

“Đại dịch COVID-19 có thể được cải thiện và mọi người đang quay trở lại cuộc sống hàng ngày của họ, nhưng mua sắm trực tuyến sẽ vẫn tiếp tục phát triển. Nó được dự đoán sẽ phát triển lớn hơn nữa. Điều thú vị là một người Thái Lan chi 7.290 Baht mỗi năm cho việc mua sắm trực tuyến. Điều này đặt chúng tôi vào vị trí cao thứ hai chỉ sau Indonesia, về mức tiêu thụ trung bình trên mỗi người dùng ở Đông Nam Á. Với tất cả những yếu tố này, tôi chắc chắn tin tưởng rằng có rất nhiều cơ hội cho thương mại điện tử Thái Lan. Sự phục hồi kinh tế của chúng tôi có thể chậm hơn so với các nước khác, nhưng thương mại điện tử của chúng tôi đang phát triển mạnh và tương lai thương mại ở đây đang có vẻ tươi sáng,” ông kết luận.

 (Nguồn: e27)

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement