Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Startup Tala huy động 145 triệu USD mở rộng dịch vụ tài chính

Startup

17/10/2021 13:38

Tala (trước đây là InVenture), một công ty khởi nghiệp fintech có trụ sở tại Mỹ, đã huy động được 145 triệu USD vòng tài trợ chuỗi E do nền tảng cho vay Upstart dẫn đầu.

Là một phần của vòng này, người đồng sáng lập Upstart, Paul Gu và Giám đốc điều hành Quỹ Phát triển Stellar, Denelle Dixon đã tham gia hội đồng quản trị của Tala.

Khoản đầu tư nâng tổng số tiền tài trợ của công ty cho đến nay lên 350 triệu USD.

photopictureresizer_211014_112327282_crop_1080x770.jpg

Được thành lập bởi Shivani Siroya vào năm 2011, Tala cung cấp các khoản cho vay vi mô từ 10 USD Mỹ đến 500 USD cho những người có thu nhập thấp ở Ấn Độ, Kenya, Mexico và Philippines.

Kể từ khi thành lập, công ty đã giải ngân hơn 2,7 tỷ USD tín dụng cho hơn 6 triệu khách hàng. Công ty khởi nghiệp này đã gia nhập Ấn Độ vào năm ngoái và kể từ đó đã thu hút được hơn nửa triệu người dùng tại quốc gia này.

Trong một tuyên bố, Tala nói rằng có hơn 12.000 người dùng mới đăng ký dịch vụ của mình mỗi ngày.

Công ty có kế hoạch sử dụng số tiền mới để thuê thêm nhân viên trên các thị trường hiện có của mình, mở rộng sang các quốc gia mới và cung cấp các sản phẩm dựa trên tiền điện tử bằng cách tận dụng mạng lưới của Stellar.

Công ty có trụ sở tại Santa Monica cho biết, họ có thể phê duyệt khoản vay trong vòng vài phút và phân tán dòng tiền qua các nền tảng thanh toán di động.

tala_official.jpg
Toàn bộ hướng đi mới này là việc sử dụng tiền điện tử và tài chính phi tập trung để thực hiện lộ trình của công ty.

Người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Shivani Siroya cho biết, đã cho hơn 4 triệu khách hàng vay hơn 1 tỷ USD. Dịch vụ này tính phí một lần thấp, chỉ 5% cho mỗi khoản vay và công ty cho biết hơn 90% khách hàng sẽ hoàn trả khoản vay trong vòng 20 đến 30 ngày, hầu hết là khách hàng định kỳ.

"Ngay từ đầu, chúng tôi đã tập trung vào việc xây dựng một nền tảng toàn cầu thực sự có thể mở rộng trên khắp các khu vực này, nhưng nền tảng đó cũng có khả năng được bản địa hóa", Siroya cho biết trong buổi phát trực tiếp "TechCheck" của CNBC.

Siroya bắt đầu Tala vào năm 2011 sau khi sự nghiệp trong lĩnh vực ngân hàng đầu tư được công nhận tại Liên Hợp Quốc và các tổ chức khác tập trung vào sức khỏe toàn cầu. "Trong thời kỳ đại dịch, chúng tôi nhận thấy nhu cầu về nhiều hơn tín dụng và triển khai các sản phẩm ngoài tín dụng, làm nổi bật trải nghiệm tăng tốc".

Vào tháng 5, công ty đã công bố hợp tác với Visa để xây dựng một nền tảng cho phép người dùng mua tiền điện tử, bắt đầu với USDC, một loại tiền kỹ thuật số được gắn với đồng đô la Mỹ.

Giờ đây, người dùng Tala sẽ có thể sử dụng tiền điện tử để gửi tiền xuyên biên giới, giúp họ tiếp cận nhiều hơn với hệ thống tài chính toàn cầu.

GIA HÂN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement