Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Starbucks Trung Quốc ra mắt cà phê vị thịt lợn độc lạ mừng năm mới

Lối sống

21/02/2024 16:05

Starbucks đang đặt cược vào sự kết hợp bất thường đó với một loại đồ uống mới được ra mắt tại Trung Quốc để đánh dấu Tết Nguyên đán. Khách hàng còn cho rằng hương vị này "độc nhất vô nhị" với cảm giác đậm đà, tan chảy trong miệng.

Starbucks tại Trung Quốc đã quyết định thu hút khách hàng bằng việc tung ra một món đồ uống mới, với sự kết hợp của cà phê latte cùng hương vị thịt kho Đông Pha. Món cà phê quen thuộc sẽ được phá cách bằng cách thêm nước sốt thịt kho và một lát thịt lợn trang trí bên trên.

Theo hiển thị trên ứng dụng giao hàng của Starbucks, đồ uống mới này có giá là 68 CNY (9,45 USD). Chuỗi cà phê này cho biết, họ tạo ra cà phê vị thịt lợn kho vì "ăn thịt cầu chúc cho một cho một năm mới thịnh vượng".

Tết Nguyên đán là một trong những ngày lễ lớn nhất hàng năm ở châu Á. Người dân trên khắp Trung Quốc về quê trong thời gian này để ăn mừng cùng gia đình. 

Thịt kho Đông Pha là một món ăn truyền thống đặc sản ở vùng Giang Nam, Trung Quốc, và được đặt theo tên của nhà thơ nổi tiếng thời Tống - Tô Đông Pha. Món ăn được chế biến từ thịt ba chỉ, hầm cùng các gia vị và nguyên liệu khác như đường phèn, nước tương, rượu gạo.

Starbucks Trung Quốc ra mắt cà phê vị thịt lợn độc lạ mừng năm mới - Ảnh 1.

Starbucks đã tung ra món latte thịt lợn om tại các cửa hàng dự trữ của mình trên khắp Trung Quốc để đánh dấu Tết Nguyên đán. Ảnh: Starbucks

Starbucks cho biết đã mở 785 cửa hàng trong nước vào năm 2023. Trung Quốc từ lâu đã là một trong những động lực tăng trưởng quan trọng nhất của Starbucks, đóng vai trò là thị trường lớn thứ hai trên toàn thế giới và thị trường nước ngoài hàng đầu.

Nhưng nó gặp phải sự cạnh tranh gay gắt, bao gồm cả từ Luckin Coffee. Công ty khởi nghiệp Trung Quốc này là chuỗi cà phê lớn nhất đất nước với hơn 13.000 cửa hàng và cung cấp đồ uống với mức giá thấp hơn nhiều so với đối thủ cạnh tranh Mỹ.

Sau khi tung ra thị trường, món đồ uống độc đáo đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý trên mạng xã hội Trung Quốc, với chủ đề được xem hơn 476.000 lần trên mạng xã hội Weibo tính đến thời điểm đăng tải. Một số người dùng bày tỏ sự tò mò, nhưng những người khác lại tỏ ra nghi ngờ, cho rằng mức giá quá cao và đặt câu hỏi tại sao họ lại uống cà phê vị thịt kho thay vì ăn thịt kho Đông Pha thật.

"Với 68 CNY, tôi có thể ăn một đĩa thịt kho Đông Pha sau đó đến Luckin uống hai cốc latte", một người dùng mạng xã hội viết. Một người dùng khác bình luận: "Tôi sẽ cho phép cả thịt lợn và cà phê tồn tại trong dạ dày của mình cùng một lúc, nhưng không phải ở trong miệng cùng lúc".

Jiupai News đưa tin, đồ uống này đã được bán hết sạch tại một cửa hàng ở Vũ Hán. Khách hàng còn cho rằng hương vị này "độc nhất vô nhị" với cảm giác đậm đà, tan chảy trong miệng.

Starbucks cũng tung ra các hương vị mới khác trên khắp Trung Quốc với chủ đề ngày lễ vào tháng 2, theo tài khoản Weiwei của Shanghai Reserve Roastery, bao gồm macchiato táo tàu lấy cảm hứng từ bánh gạo năm mới và macchiato tàu hủ hạnh nhân.

Những năm gần đây, sự kết hợp sáng tạo các hương vị khác với cà phê để tạo nên thức uống mới lạ đã xuất hiện trên khắp Trung Quốc và thu hút sự quan tâm của các thực khách, đặc biệt là những người trẻ.

Starbucks Trung Quốc ra mắt cà phê vị thịt lợn độc lạ mừng năm mới - Ảnh 2.

Cà phê ớt có hương vị khá dễ uống, được lòng các thực khách

Vào tháng 9/2023, khách hàng xếp hàng hàng giờ để mua một loại cà phê mới pha với món rượu Mao Đài trứ danh của Trung Quốc.

Cũng trong năm 2023, một quán cà phê ở tỉnh Chiết Giang đã thêm vào thực đơn món cà phê trộn trứng bắc thảo và nhiều cửa hàng khác cũng nhanh chóng làm theo.

Năm 2021, một cửa hàng cà phê ở tỉnh Sơn Tây đã thêm giấm vào món cà phê Americano vì đây là khu vực nổi tiếng với các sản phẩm giấm và người dân sống ở đó rất thích ăn đồ ăn chấm với giấm.

Và gần đây nhất là món cà phê latte vị ớt được một cửa hàng ở tỉnh Giang Tây tung ra vào tháng 12/2023, nhanh chóng tạo nên một cơn sốt và bán ra đến 300 cốc mỗi ngày. Món đồ uống dù khá đơn giản chỉ với 1 cốc latte đá, thêm vài lát ớt và bột ớt rắc lên trên nhưng nhờ định lượng gia giảm khá chuẩn nên món thức uống có hương vị khá dễ uống. Mỗi cốc cà phê có giá khoảng 20 CNY. 

Một nhân viên của cửa hàng cho biết họ vẫn chưa nhận được đánh giá tiêu cực nào về cà phê ớt của mình và trung bình bán tới 300 cốc mỗi ngày.

"Tôi không nghĩ nó cay lắm. Ngược lại, nó có vị rất ngon. Cà phê này không lạ như mọi người nghĩ", một khách hàng cho biết.

(Nguồn: SCMP)

TÚC
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement