Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Sony tăng cường ra mắt thiết bị chơi game trên PC

Số hóa

03/08/2022 06:32

Tập đoàn Sony tự giải phóng mình vào các trò chơi được chơi trên máy tính cá nhân và điện thoại thông minh như một cách để tách mình khỏi sự thành công của PlayStation và bảo vệ sự phát triển trong tương lai trong ngành công nghiệp game.

Tập đoàn công nghệ Nhật Bản đã ra mắt thương hiệu phần cứng chơi game PC Inzone vào tháng trước, cung cấp hai loại màn hình và ba mẫu tai nghe. Tai nghe cao nhất được bán với giá 36.300 yên (275 USD) tại Sony Store của Nhật Bản khi màn hình có giá 154.000 yên ở loại cao cấp.

Shuichi Mugitani tại Sony Marketing cho biết: "Ngày càng có nhiều người chơi game trên PC".

Sony cũng sẽ thay đổi chiến lược phần mềm của mình tập trung thành máy chơi game PlayStation. Đến năm tài chính 2025, một nửa số tựa game sẽ dành cho PC hoặc thiết bị di động.

Mặc dù Sony đã đạt được nhiều thành công với PlayStation, nhưng công ty đang cố gắng mở rộng phạm vi thị trường của mình thông qua các trò chơi trên PC, đặc biệt là để thu hút mọi người chơi esports.

Theo PricewaterhouseCoopers, thị trường trò chơi toàn cầu đạt tổng giá trị 214,2 Tỷ USD vào năm 2021 và doanh thu dự kiến sẽ tăng hơn 20 tỷ USD mỗi năm cho đến năm 2026. Tuy nhiên, bảng điều khiển trò chơi chỉ sử dụng 13 % thị trường vào năm, khi PC và các trò chơi được chơi trên mạng xã hội nền tảng phương tiện truyền thông lớn phần còn lại.

Sony tăng cường ra mắt thiết bị chơi game trên PC - Ảnh 1.

Tập đoàn Sony đã phát hành Inzone thương hiệu của màn hình chơi game PC và tai nghe vào tháng 7. Ảnh: Nikkei

Một trong những sản phẩm thành công của Sony, chẳng hạn như PlayStation, bán được 100 triệu máy, nhưng con số đó sẽ đạt chưa đến 5% trong game thủ trên toàn thế giới. Các trò chơi trên mạng xã hội, chủ yếu được chơi trên điện thoại di động, đã trở thành phần lớn nhất của thị trường và Apple đã tận dụng xu hướng đó.

Khi nhu cầu của người sử dụng tại nhà từ sự giảm dần thời gian dịch chuyển, doanh nghiệp bán phần mềm PlayStation bị chậm lại. Vào hôm 29/7, Sony đã hạ dự báo doanh thu của mình cho hiện tại. Sony cho rằng họ sẽ mất cơ hội phát triển nếu công ty tiếp tục tập trung vào điều khiển giao diện.

Không giống như điều khiển bảng, trong đó các mô hình mới xuất hiện 6 hoặc 7 năm một lần, PC có khả năng áp dụng những tiến bộ của trò chơi điện tử tốt hơn. Ngày càng nhiều game thủ thường sử dụng điện thoại thông minh, điều này càng lấn sâu vào nhu cầu về máy chơi game console.

Microsoft cũng loại bỏ Xbox. Vào tháng 6, công ty Mỹ bắt đầu phát trực tuyến trò chơi Xbox trên TV thông minh của Samsung Electronics thông qua dịch vụ đăng ký trả phí Game Pass. Microsoft đã có 25 triệu người đăng ký Game Pass, nhưng nhằm mục đích thu hút những khách hàng mới không sở hữu máy chơi game Xbox.

Samsung kiểm soát 30% màn hình TV phần tinh thể. Theo Phil Spencer, giám đốc điều hành mảng trò chơi của Microsoft, điều này rất quan trọng đối với mục tiêu của Microsoft là tiếp cận "càng nhiều người chơi càng tốt". Đối với Samsung, thỏa mãn với Microsoft cho phép tập đoàn Hàn Quốc TV phân biệt của mình với TV của các đối thủ.

Sự chuyển đổi sang PC thậm chí còn nhanh hơn giữa các nhà phát triển trò chơi.

Chủ tịch Capcom Haruhiro Tsujimoto cho biết: "Trò chơi trên PC có người dùng trên toàn thế giới, giúp dễ dàng mở rộng khu vực bán hàng". Tập đoàn Konami ra mắt game PC chơi game của riêng mình vào năm 2020.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement