Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tencent vượt qua Apple, Sony về thị trường game

Game online

27/07/2022 07:58

Tencent đã âm thầm leo lên vị trí đầu thị trường trò chơi bằng cách thực hiện hơn 180 tài khoản nhỏ hơn nhưng mang tính chiến lược, vượt qua các ông lớn trong ngành như Sony và Microsoft, những người đã đưa ra ý kiến với những công ty thương mại mua lại thông qua.

Theo công ty nghiên cứu Hà Lan Newzoo, gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc dẫn đầu về doanh thu liên quan đến trò chơi đầu năm với 32,2 Tỷ USD, vượt xa Sony 18,2 Tỷ USD và Apple 15,3 Tỷ USD, bao gồm các công ty Mỹ, Châu Âu và Hàn Quốc.

Tầm hoạt động  của Tencent được minh họa bằng một dòng tweet vào cuối tháng 5 từ Daniel Ahmad, nhà phân tích cấp cao tại Niko Partners.

"Các trò chơi mới từ studio do Tencent hậu thuẫn hệ thống bảng xếp hạng những người bán chạy nhất trên Steam trong tuần", Daniel Ahmad nói và đề cập đến một trò chơi nền tảng trên máy tính được sử dụng rộng rãi.

Vị trí thứ 4 trong danh sách là Elden Ring, một trò chơi nhập vai hành động của Nhật Bản được phát hành vào tháng 2 đã được bán với 13,4 triệu bản trên toàn thế giới chỉ trong hơn một tháng. Tencent đã mua lại công ty mẹ của nhà phát triển FromSoftware, Kadokawa, vào năm khó khăn cùng với hợp đồng kinh doanh.

Tencent vượt qua Apple, Sony về thị trường game - Ảnh 1.

Tencent đang tập trung nhiều hơn vào các thị trường game nước ngoài khi Trung Quốc áp dụng một môi trường quản lý chặt chẽ hơn. Ảnh: Nikkei

Công ty đã cẩn thận sắp xếp một danh sách các trò chơi chơi game toàn cầu mạnh mẽ trong khi giảm thiểu bất kỳ dấu hiệu nào về ảnh hưởng của Trung Quốc có thể làm cho người chơi cảnh giác. Dữ liệu từ ITjuzi do Nikkei tổng hợp cho thấy 40% đầu tư giao dịch của Tencent trong nửa đầu năm 2022 là bên ngoài Trung Quốc, một bước nhảy vọt so với mức 18% của cả năm 2021.

Danh mục đầu tư của họ bao gồm Riot Games, người sáng tạo ra bộ môn thể thao điện tử Liên minh huyền thoại; Supercell, một nhà phát triển trò chơi di động Phần Lan từng thuộc sở hữu của Tập đoàn SoftBank của Nhật Bản; Epic Games, công ty đứng sau Fortnite; và Krafton của Hàn Quốc, nổi tiếng với PlayerUnknown's Battlegrounds.

Chủ tịch Takayuki Kikuchi của Wake Up Interactive, một công ty có trụ sở tại Tokyo được Tencent mua lại hàng năm cho biết: "Chúng tôi nghĩ rằng sự hợp tác sẽ rút ngắn thời gian cần thiết để đạt được mục tiêu của họ tôi".

Tencent vẫn phải đối mặt với các công thức, đặc biệt là môi trường thân thiện. Trung Quốc đã giới hạn thời gian chơi trò chơi cho trẻ em và đã tạm dừng việc bắt đầu các buổi học của các trò chơi phát hành mới vào tháng 8 năm ngoái và trong khi các cuộc đấu giá được tiếp tục vào tháng 4, không có trò chơi nào của Tencent được bật đèn xanh.

Những thay đổi đang diễn ra trên thị trường toàn cầu, khi các công ty game lớn thực hiện các dịch vụ mua lại nhằm hướng tới xu hướng metaverse đang phát triển. Vào tháng 1/2022, Microsoft cho biết họ sẽ mua Activision Blizzard, công ty đứng sau các thương hiệu lớn như Call of Duty và Diablo, với giá 68,7 Tỷ USD, với việc Sony thông báo mua lại nhà phát triển Destiny Bungie value 3,7 tỷ USD ngay sau đó.

Trong khi đó, trường nước ngoài trở nên quan trọng hơn đối với Tencent. Công ty cho biết họ vào tháng 6 có kế hoạch phát hành Honor of Kings trên toàn cầu.

Mảng dịch vụ gia tăng giá trị của Tencent, bao gồm các trò chơi, là mảng kinh doanh có lợi nhuận cao nhất của công ty, đạt tỷ lệ lợi nhuận cao nhất là 52% vào năm 2021. Các fintech hoạt động và đám mây của nó vẫn đang trong giai đoạn đầu tư ban đầu, khi quảng cáo trực tuyến đang trải qua nhiều khó khăn khi tái xuất hiện của coronavirus làm giảm chi tiêu của người dùng.

Trước đây, khi Tencent đầu tư bên ngoài Trung Quốc, Tencent đã tránh sự cạnh tranh trực tiếp với nền tảng lớn của nước ngoài cho người dùng, vì vậy không cần mở rộng nền vàng khi hoạt động kinh doanh ở quê hương chắc chắn.

Điều này dường như đang thay đổi, như được đề xuất bởi động thái của Tencent vào năm ngoái nhằm phá vỡ doanh thu trò chơi quốc tế trong các bản phát hành thu nhập của mình. Cuộc đàn áp theo quy định của Trung Quốc đối với các công ty công nghệ lớn - mà đối thủ lớn nhất của họ, Alibaba Group Holding, vẫn đang vật lộn để phục hồi - đã đẩy các thị trường nước ngoài lên vị trí cao hơn trong danh sách ưu tiên của Tencent.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement