Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tencent vượt qua Apple, Sony về thị trường game

Game online

27/07/2022

07:58

Tencent đã âm thầm leo lên vị trí đầu thị trường trò chơi bằng cách thực hiện hơn 180 tài khoản nhỏ hơn nhưng mang tính chiến lược, vượt qua các ông lớn trong ngành như Sony và Microsoft, những người đã đưa ra ý kiến với những công ty thương mại mua lại thông qua.

Theo công ty nghiên cứu Hà Lan Newzoo, gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc dẫn đầu về doanh thu liên quan đến trò chơi đầu năm với 32,2 Tỷ USD, vượt xa Sony 18,2 Tỷ USD và Apple 15,3 Tỷ USD, bao gồm các công ty Mỹ, Châu Âu và Hàn Quốc.

Tầm hoạt động  của Tencent được minh họa bằng một dòng tweet vào cuối tháng 5 từ Daniel Ahmad, nhà phân tích cấp cao tại Niko Partners.

"Các trò chơi mới từ studio do Tencent hậu thuẫn hệ thống bảng xếp hạng những người bán chạy nhất trên Steam trong tuần", Daniel Ahmad nói và đề cập đến một trò chơi nền tảng trên máy tính được sử dụng rộng rãi.

Vị trí thứ 4 trong danh sách là Elden Ring, một trò chơi nhập vai hành động của Nhật Bản được phát hành vào tháng 2 đã được bán với 13,4 triệu bản trên toàn thế giới chỉ trong hơn một tháng. Tencent đã mua lại công ty mẹ của nhà phát triển FromSoftware, Kadokawa, vào năm khó khăn cùng với hợp đồng kinh doanh.

Tencent vượt qua Apple, Sony về thị trường game - Ảnh 1.

Tencent đang tập trung nhiều hơn vào các thị trường game nước ngoài khi Trung Quốc áp dụng một môi trường quản lý chặt chẽ hơn. Ảnh: Nikkei

Công ty đã cẩn thận sắp xếp một danh sách các trò chơi chơi game toàn cầu mạnh mẽ trong khi giảm thiểu bất kỳ dấu hiệu nào về ảnh hưởng của Trung Quốc có thể làm cho người chơi cảnh giác. Dữ liệu từ ITjuzi do Nikkei tổng hợp cho thấy 40% đầu tư giao dịch của Tencent trong nửa đầu năm 2022 là bên ngoài Trung Quốc, một bước nhảy vọt so với mức 18% của cả năm 2021.

Danh mục đầu tư của họ bao gồm Riot Games, người sáng tạo ra bộ môn thể thao điện tử Liên minh huyền thoại; Supercell, một nhà phát triển trò chơi di động Phần Lan từng thuộc sở hữu của Tập đoàn SoftBank của Nhật Bản; Epic Games, công ty đứng sau Fortnite; và Krafton của Hàn Quốc, nổi tiếng với PlayerUnknown's Battlegrounds.

Chủ tịch Takayuki Kikuchi của Wake Up Interactive, một công ty có trụ sở tại Tokyo được Tencent mua lại hàng năm cho biết: "Chúng tôi nghĩ rằng sự hợp tác sẽ rút ngắn thời gian cần thiết để đạt được mục tiêu của họ tôi".

Tencent vẫn phải đối mặt với các công thức, đặc biệt là môi trường thân thiện. Trung Quốc đã giới hạn thời gian chơi trò chơi cho trẻ em và đã tạm dừng việc bắt đầu các buổi học của các trò chơi phát hành mới vào tháng 8 năm ngoái và trong khi các cuộc đấu giá được tiếp tục vào tháng 4, không có trò chơi nào của Tencent được bật đèn xanh.

Những thay đổi đang diễn ra trên thị trường toàn cầu, khi các công ty game lớn thực hiện các dịch vụ mua lại nhằm hướng tới xu hướng metaverse đang phát triển. Vào tháng 1/2022, Microsoft cho biết họ sẽ mua Activision Blizzard, công ty đứng sau các thương hiệu lớn như Call of Duty và Diablo, với giá 68,7 Tỷ USD, với việc Sony thông báo mua lại nhà phát triển Destiny Bungie value 3,7 tỷ USD ngay sau đó.

Trong khi đó, trường nước ngoài trở nên quan trọng hơn đối với Tencent. Công ty cho biết họ vào tháng 6 có kế hoạch phát hành Honor of Kings trên toàn cầu.

Mảng dịch vụ gia tăng giá trị của Tencent, bao gồm các trò chơi, là mảng kinh doanh có lợi nhuận cao nhất của công ty, đạt tỷ lệ lợi nhuận cao nhất là 52% vào năm 2021. Các fintech hoạt động và đám mây của nó vẫn đang trong giai đoạn đầu tư ban đầu, khi quảng cáo trực tuyến đang trải qua nhiều khó khăn khi tái xuất hiện của coronavirus làm giảm chi tiêu của người dùng.

Trước đây, khi Tencent đầu tư bên ngoài Trung Quốc, Tencent đã tránh sự cạnh tranh trực tiếp với nền tảng lớn của nước ngoài cho người dùng, vì vậy không cần mở rộng nền vàng khi hoạt động kinh doanh ở quê hương chắc chắn.

Điều này dường như đang thay đổi, như được đề xuất bởi động thái của Tencent vào năm ngoái nhằm phá vỡ doanh thu trò chơi quốc tế trong các bản phát hành thu nhập của mình. Cuộc đàn áp theo quy định của Trung Quốc đối với các công ty công nghệ lớn - mà đối thủ lớn nhất của họ, Alibaba Group Holding, vẫn đang vật lộn để phục hồi - đã đẩy các thị trường nước ngoài lên vị trí cao hơn trong danh sách ưu tiên của Tencent.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement

Đọc thêm

Tencent và NetEase được phép phát hành trò chơi mới sau 14 tháng đóng băng

Tencent và NetEase được phép phát hành trò chơi mới sau 14 tháng đóng băng

Tencent Holdings và NetEase, hai trong số các nhà phát triển trò chơi điện tử lớn nhất Trung Quốc, đã nhận được sự chấp thuận vào hôm 13/9 để ra mắt các trò chơi trả phí mới lần đầu tiên kể từ tháng 7/2021, một dấu hiệu cho thấy Bắc Kinh nới lỏng sau hai năm đối với lĩnh vực này.

Game online

14/09/2022

Splatoon 3 của Nintendo đạt kỷ lục bán hàng tại Nhật Bản

Splatoon 3 của Nintendo đạt kỷ lục bán hàng tại Nhật Bản

Nintendo cho biết hôm 12/9 rằng Splatoon 3 là trò chơi Switch mạnh nhất từ trước đến nay của công ty tại Nhật Bản, dễ dàng đứng đầu doanh số bán hàng ban đầu của kỷ lục trước đó là Animal Crossing.

Game online

13/09/2022

Microsoft phát hành các tính năng mới cho Edge: 'Trình duyệt tốt nhất cho game thủ'

Microsoft phát hành các tính năng mới cho Edge: 'Trình duyệt tốt nhất cho game thủ'

Clarity Boost được cho là "tính năng độc quyền của Microsoft Edge giúp tăng cường các trò chơi console với Xbox Cloud Gaming".

Game online

28/06/2022

Microsoft đang đặt cược lớn vào Game Pass

Microsoft đang đặt cược lớn vào Game Pass

Thay vì cạnh tranh về phần cứng với PlayStation của Sony và Nintendo, Gã khổng lồ công nghệ Microsoft đã tiết lộ hàng chục tựa game mới cho dịch vụ trò chơi đăng ký của mình.

Game online

13/06/2022

Tuy đã 6 năm tuổi, Pokémon GO vẫn hái ra tiền khi đem về cho Nintendo 6 tỷ USD

Tuy đã 6 năm tuổi, Pokémon GO vẫn hái ra tiền khi đem về cho Nintendo 6 tỷ USD

Kể từ khi ra mắt vào tháng 7/2016, Pokémon GO đã thu về trung bình 1 tỷ USD mỗi năm từ chi tiêu của người chơi, và 6 tỷ USD là tổng số tiền mà Nintendo thu được từ tựa game này tính từ thời điểm ra mắt cho đến nay.

Game online

09/06/2022

Sony rót thêm 1 tỷ USD vào Epic Games

Sony rót thêm 1 tỷ USD vào Epic Games

Tập đoàn Sony đã quyết định đầu tư thêm 1 tỷ USD vào Epic Games, nhà phát triển của bom tấn Fortnite tại Mỹ, với hy vọng khẳng định vị thế lớn hơn trong metaverse.

Game online

12/04/2022

Bandai Namco chi 130 triệu đô để tạo ra một IP metaverse

Bandai Namco chi 130 triệu đô để tạo ra một IP metaverse

Bandai Namco có kế hoạch chi 15 tỷ yên (130 triệu USD) để tạo ra một metaverse sở hữu trí tuệ mới.

Game online

06/03/2022

Thế giới trò chơi điện tử bắt đầu cắt đứt với Nga để phản đối chiến tranh Nga - Ukraina

Thế giới trò chơi điện tử bắt đầu cắt đứt với Nga để phản đối chiến tranh Nga - Ukraina

Các công ty trò chơi điện tử bắt đầu tạm dừng hoạt động của họ tại Nga trong bối cảnh nước này tấn công Ukraina.

Game online

04/03/2022

Sony mua lại nhà sản xuất trò chơi điện tử 'Halo' với giá 3,6 tỷ USD

Sony mua lại nhà sản xuất trò chơi điện tử 'Halo' với giá 3,6 tỷ USD

Công ty Sony Interactive Entertainment sẽ mua lại Bungie Inc - nhà sản xuất trò chơi điện tử "Halo" và "Destiny", với một thỏa thuận trị giá 3,6 tỷ USD.

Game online

01/02/2022