Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Sony mở rộng lĩnh vực giải trí sang Metaverse, đầu tư tiền khủng cho trò chơi điện tử

Số hóa

24/11/2022 08:11

Sony đang tìm cách đưa thể thao vào phim ảnh, âm nhạc và trò chơi như một trụ cột cốt lõi mới trong hoạt động kinh doanh giải trí của mình, mua lại các công ty công nghệ để giúp hãng tạo nội dung 3D cho siêu vũ trụ.

Các thương vụ sôi nổi gần đây trong ngành công nghiệp trò chơi điện tử cho thấy, cuộc đua giành tài năng phát triển trò chơi có kinh nghiệm đang khốc liệt hơn bao giờ hết, đặc biệt là khi xu hướng metaverse đẩy các công ty trong các ngành khác vào cuộc đua tìm kiếm săn lùng đội ngũ nhân tài.

Công ty Nhật Bản gần đây đã mua lại toàn bộ cổ phần đang lưu hành của công ty khởi nghiệp Hà Lan Beyond Sports, chuyên sử dụng hoạt hình 3D để sản xuất nội dung từ các trò chơi thể thao thực tế hoặc dữ liệu trận đấu. Giá mua chưa được tiết lộ, nhưng được cho là vào khoảng 5 tỷ đến 10 tỷ yên (35,36 triệu USD đến 70,72 triệu USD).

Việc mua Beyond Sports của Sony được thực hiện thông qua Hawk-Eye Innovations có trụ sở tại Vương quốc Anh, công ty phát triển các hệ thống camera theo dõi chuyển động của các quả bóng trong các sự kiện thể thao. Hawk-Eye đã được Sony mua lại vào năm 2011.

Sony mở rộng lĩnh vực giải trí sang Metaverse, đầu tư tiền khủng cho trò chơi điện tử - Ảnh 1.

Hoạt hình 3D của trò chơi bóng rổ từ Beyond Sports, gần đây đã được Sony mua lại. (Ảnh do Beyond Sports cung cấp)

Công nghệ của Hawk-Eye đã trở nên vô giá đối với thế giới thể thao. Hệ thống camera của họ được sử dụng trong hơn 20.000 trận đấu và trận đấu thể thao hàng năm, tại hơn 90 quốc gia.

Một số trận đấu quần vợt tại các giải đấu quốc tế đã sử dụng công nghệ này thay vì trọng tài biên. Trong môn bóng chày, dịch vụ dữ liệu của Hawk-Eye đã được một số đội chuyên nghiệp của Nhật Bản sử dụng để phân tích các cú ném và các quả bóng được đánh.

Tuy nhiên, công nghệ này có giới hạn. Ở Châu Âu và Mỹ, nội dung video hoạt hình 3D có thể được thưởng thức từ bất kỳ góc nhìn nào sau một sự kiện thể thao là phổ biến, nhưng dữ liệu 3D mà hệ thống của Hawk-Eye biên dịch từ nhiều camera đã được chứng minh là không đủ chính xác cho điều này.

Thương vụ mua lại gần đây nhất của Sony đã khắc phục điểm yếu này. Công nghệ của Beyond Sports có thể chuyển đổi dữ liệu trò chơi thậm chí không đầy đủ thành hoạt hình 3D đầy đủ, sử dụng bí quyết từ lĩnh vực khoa học thể thao. Họ đã được sử dụng thành công trong National Football League và National Hockey League.

Sony mở rộng lĩnh vực giải trí sang Metaverse, đầu tư tiền khủng cho trò chơi điện tử - Ảnh 2.

Máy ảnh của Hawk-Eye Innovations được sử dụng để theo dõi chuyển động của quả bóng trong các trận đấu bóng chày chuyên nghiệp ở Nhật Bản. (Ảnh do Sony cung cấp)

Các công ty công nghệ thể thao hiện dưới sự bảo trợ của Sony, bao gồm Pulselive có trụ sở tại Vương quốc Anh được mua cùng thời điểm với Hawk-Eye, sẽ hợp tác để cung cấp dịch vụ dữ liệu thể thao toàn diện.

Dữ liệu trò chơi được ghi lại bởi hệ thống camera của Hawk-Eye sẽ nhanh chóng được Beyond chuyển thành nội dung 3D. Sau đó, nội dung sẽ được chuyển đến Pulselive, nơi tạo và quản lý các trang web chính thức cho các tổ chức và đội thể thao. Bằng cách cung cấp nội dung 3D của Beyond trên các trang web của Pulselive, Sony hy vọng sẽ tạo ra một loại nền tảng thể thao ảo mới.

Trong những năm gần đây, Sony đã thể hiện sự quan tâm rõ ràng đến thế giới thể thao. Vào năm 2021, nó đã hợp tác với đội bóng đá Giải ngoại hạng Anh Manchester City trong một thử nghiệm nhằm tái tạo sân vận động của đội và các cầu thủ trong metaverse.

Giám đốc điều hành Sony Kenichiro Yoshida đã coi metaverse như một không gian trực tiếp, nơi mọi người có thể chia sẻ thời gian và không gian, nói rằng "bản chất của giải trí là trực tiếp".

Nếu Sony có thể thành công trong việc đưa các môn thể thao dành cho khán giả, vốn có sự tham gia của nhiều người nhiệt tình tụ tập vì cùng một mục đích, vào thế giới ảo bằng cách sử dụng các tài nguyên mới có được, thì rất có thể nó sẽ trở thành một ngành kinh doanh giải trí mới quan trọng của công ty.

(Nguồn: Nikkei)

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement