Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

SoftBank dẫn đầu khoản đầu tư 100 triệu USD vào startup trị liệu kỹ thuật số Biofourmis

Startup

04/09/2020 14:47

Startup y tế số Biofourmis (trụ sở Massachusetts, Mỹ) vừa gọi vốn thành công 100 triệu USD để mở rộng và phát triển danh mục sản phẩm, trong đó có các liệu pháp chữa trị kỹ thuật số cho nhiều loại bệnh và cả ung thư.

Kuldeep Singh Rajput bỏ chương trình Tiến sĩ năm 2015 để theo đuổi mục tiêu của mình như sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để dự đoán bệnh tật trước khi nó xảy ra.

Kiến thức đó, thu được từ các cảm biến có thể đeo được, có thể giúp định hướng các quyết định điều trị và thuốc, cải thiện sức khỏe tổng thể cho bệnh nhân. 

Ngày nay, công ty của ông, Biofourmis, đang sử dụng AI để giúp điều trị bệnh tim và theo dõi từ xa các bệnh nhân mắc nhiều bệnh lý, bao gồm cả COVID-19. 

Biofourmis hôm 2/9 đã công bố họ đã huy động được 100 triệu USD vòng Series C, do Softbank Investment Advisers dẫn đầu, để mở rộng và phát triển hơn nữa danh mục sản phẩm của mình, bao gồm các liệu pháp kỹ thuật số chữa đau và ung thư.

Kuldeep Singh Rajput, đồng sáng lập và CEO của Biofourmis. Ảnh: Forbes.
Kuldeep Singh Rajput, đồng sáng lập và CEO của Biofourmis. Ảnh: Forbes.

Theo Rajput, một trong 30 người thuộc danh sách 30 Under 30/2019 của Forbes: “Có một kỷ nguyên mới về cách sử dụng phần mềm để điều trị và quản lý bệnh tật,” theo Rajput, "Có vẻ bệnh nhân nên dùng thuốc đúng liều lượng, nhưng thực tế không phải lúc nào cũng vậy, đặc biệt với các bệnh mãn tính như suy tim, dẫn đến hàng tỷ đô vì người nhập viện không cần thiết ở Mỹ."

Vòng tài trợ đại diện cho vụ đặt cược mới nhất của Quỹ Tầm nhìn thứ hai của SoftBank, ra mắt vào đầu năm nay sau nhiều tháng bị chỉ trích. Nó tập trung vào trí tuệ nhân tạo như một lực lượng đột phá và các công ty như Biofourmis có thể nhanh chóng thích ứng công nghệ với những thay đổi trong môi trường kinh doanh như đại dịch COVID-19.

Các nhà đầu tư trở lại EDBI, MassMutual Ventures, Openspace Ventures và Sequoia cũng tham gia vòng này, nâng tổng số vốn đầu tư mạo hiểm của Biofourmis lên 145 triệu USD cho đến nay.

Kuldeep Singh Rajput là ai?

Rajput lớn lên ở Bangalore, Ấn Độ, ban đầu quan tâm đến kỹ thuật điện. Sau khi tốt nghiệp đại học, anh đã dành một năm tại phòng thí nghiệm Truyền thông của MIT vào năm 2014, nơi anh quan tâm đến cảm biến sinh học, trí tuệ nhân tạo và sức khỏe. 

Trong thời gian làm việc tại MIT, Rajput đã xây dựng các thuật toán có khả năng phát hiện chứng ngưng thở khi ngủ và rối loạn nhịp tim. Bị phấn khích bởi khả năng có thể xảy ra, tiếp theo, anh theo đuổi bằng Tiến sĩ khoa học thần kinh tại Đại học Quốc gia Singapore, nơi anh gặp bạn học Wendou Niu. 

Vào năm 2015, Rajput quyết định bỏ học và cả hai cùng nhau sáng lập Biofourmis trong khi Niu tiếp tục làm bằng tiến sĩ mà anh ấy đã hoàn thành vào năm 2016. (Niu hiện là giám đốc quyền riêng tư của công ty). 

Mở rộng thị trường chăm sóc sức khỏe trực tuyến đến Đông Nam Á

Biofourmis có cách tiếp cận theo hai hướng để dự đoán và điều trị bệnh. Đầu tiên là hợp tác với các hệ thống y tế để theo dõi từ xa bệnh nhân và ngăn chặn việc nhập viện. 

Xác định "tối ưu hóa liều lượng phù hợp đúng bệnh nhân vào đúng thời điểm", Biofourmis tiếp cận với việc dự đoán và điều trị bệnh theo hai hướng. Đầu tiên là hợp tác với các hệ thống y tế để theo dõi bệnh nhân từ xa và việc nhập viện, chẳng hạn với bệnh nhân suy tim hoặc đang điều trị ung thư bằng liệu pháp CAR-T (một trong những phương pháp điều trị miễn dịch).

Thứ hai là hợp tác với các công ty dược phẩm để cải thiện kết quả lâm sàng đối với một số loại thuốc. Đến nay Bioforumis đã hợp tác với 7 công ty dược và 10 hệ thống y tế, có được doanh thu từ hợp đồng phần mềm dựa trên số bệnh nhân mỗi tháng.

SoftBank dẫn đầu khoản đầu tư 100 triệu USD vào startup trị liệu kỹ thuật số Biofourmis

Vào tháng 11/2019, Biofourmis đã công bố hợp tác với Novartis để sử dụng cảm biến và phân tích để theo dõi các bệnh nhân ở Đông Nam Á, những người đang dùng thuốc điều trị suy tim Entresto.

Miguel Rivera, trưởng bộ phận chuyển đổi mô hình kinh doanh, Novartis Asia Cluster, cho biết: “Novartis đang tìm cách chuyển đổi y học bằng cách xem xét kết quả của bệnh nhân ngoài thuốc của chúng tôi. “Bằng cách cung cấp các dịch vụ vượt xa thuốc uống, chúng tôi tin rằng bệnh nhân có thể tiếp cận với phương pháp điều trị chất lượng hơn trong suốt quá trình giám sát cá nhân hóa bên ngoài bệnh viện.” 

Hiện tại, Biofourmis hiện có 150 nhân viên tại 4 văn phòng ở Mỹ, Singapore, Thụy Sĩ và Ấn Độ, dự kiến sẽ tuyển dụng thêm để nâng lên 250 người cuối năm nay. Công ty cũng đang mở rộng sang các thị trường mới và tiếp tục thúc đẩy sự phát triển ở Mỹ và khu vực châu Á Thái Bình Dương.

Vòng tài trợ khiến Biofourmis trở thành khoản đầu tư công nghệ chăm sóc sức khỏe thứ tư cho Quỹ Tầm nhìn 2 của SoftBank, được công bố lần đầu vào năm 2019.

3 công ty công nghệ y tế khác trong Vision Fund 2 bao gồm công ty khởi nghiệp sinh thiết lỏng Karius, phân phối theo toa và hiệu thuốc kỹ thuật số Alto và công ty liệu pháp gen chính xác Encoded Therapeutics. “Chúng tôi tin rằng lĩnh vực chăm sóc sức khỏe đã đủ chín muồi cho sự tham gia của kỹ thuật số và rất hào hứng với những công ty cung cấp các giải pháp mới dựa vào AI như như Biofourmis để cứu sống con người,” Greg Moon, một đối tác quản lý khu vực châu Á tại Vision Fund cho biết.

Các khoản đầu tư vào Quỹ Tầm nhìn 2 của SoftBank được đưa ra khi công ty mẹ có trụ sở tại Nhật Bản gặp khó khăn trong việc tìm kiếm các nhà đầu tư bên ngoài sau khi Quỹ Tầm nhìn trị giá 100 tỷ USD ban đầu của họ đã gặp biến động trong vài năm.

SoftBank dẫn đầu khoản đầu tư 100 triệu USD vào startup trị liệu kỹ thuật số Biofourmis

Nhu cầu theo dõi bệnh nhân từ xa trong thời kỳ đại dịch đã thúc đẩy nhu cầu về các sản phẩm khác của Biofourmis. Rajput cho biết: “Phần lớn những bệnh nhân này, như suy tim và ung thư, cần phải được xuất viện và quản lý từ xa. Ông từ chối cung cấp con số doanh thu, nhưng cho biết nửa đầu năm 2020 đã tăng trưởng 10 lần so với năm 2019.

Công ty đã chứng kiến ​​một giai đoạn mở rộng nhanh chóng, bao gồm ba thương vụ mua lại trong 18 tháng qua và 200% doanh thu so với cùng kỳ năm ngoái. tăng trưởng từ năm 2018. 

Vào đầu năm, Rajput nói rằng ông không mong đợi sẽ hoàn thành vòng gây quỹ lớn này. Đại dịch COVID-19 đã buộc công ty phải phát triển nhanh hơn, mặc dù ông ấy tự tin rằng nhóm của mình có thể xử lý được. 

Rajput nói: “Việc gây quỹ thực sự hướng đến cơ hội thị trường. “SoftBank có thể mang lại điều gì cho chúng tôi, từ việc mở ra các thị trường mới như Nhật Bản, Trung Quốc và Trung Đông, nơi họ có kinh nghiệm tuyệt vời và bản thân ông Masayoshi Son tin tưởng vào tầm nhìn của công ty.”

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement