Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Số trẻ em mắc COVID-19 tại TP.HCM có xu hướng giảm

Chính sách - Hạ tầng

05/01/2022 15:40

Theo Sở Y tế TP.HCM, toàn thành phố ghi nhận 149 trẻ em mắc COVID-19 đang điều trị tại các cơ sở y tế, đa phần có các triệu chứng nhẹ và trung bình. Số ca mắc COVID-19 ghi nhận xu hướng giảm.

Cụ thể, tính đến ngày 5/1, Bệnh viện Nhi đồng 1 đang điều trị 73 bệnh nhi trên tổng số 155 giường dành riêng cho điều trị COVID-19; Bệnh viện Nhi đồng 2 đang điều trị 58 bệnh nhi trên tổng số 200 giường dành riêng cho điều trị COVID-19 và Bệnh viện Nhi đồng TP đang điều trị 32 bệnh nhân trên tổng số 120 giường dành riêng cho điều trị COVID-19.

Các bệnh viện đều có khoa điều trị COVID-19 với đầy đủ phương tiện vật chất, trang thiết bị và cơ số giường đảm bảo thu dung điều trị.

6-7-1.jpg

Tuy nhiên hiện tại có 85% học sinh các khối lớp 7-12 đi học lại và điều này cũng sẽ gây ra lo ngại số ca nhiễm là trẻ em sẽ tăng trong thời gian sắp tới nên Sở Y tế TP.HCM cũng chuẩn bị các phương án cho số ca nhiễm COVID-19 trẻ em nếu tăng trở lại. 

Để đảm bảo an toàn cho trẻ em đến trường, các cơ quan ban ngành đã tập huấn và chuẩn bị khá kỹ về công tác phòng chống dịch: Bố trí học sinh ngồi đúng khoảng cách, mở cửa thông thoáng, không mở máy lạnh, bố trí lệch giờ học, giờ ra chơi...

Trong trường hợp, trường học ghi nhận ca nhiễm sẽ lập tức cách ly và điều trị theo đúng hướng dẫn Sở Y tế. Tuy nhiên bên cạnh đó, các trường học cũng đề xuất TP.HCM hỗ trợ trường các thiết bị y tế và các bộ xét nghiệm COVID-19 cũng như lực lượng y tế hỗ trợ tại các trường. 

HẢI MY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement