Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Siêu thị bắt đầu khuyến mãi kích cầu cuối năm

Thị trường 24h

06/12/2023 07:48

Nhằm thực hiện nhiệm vụ bình ổn giá cả thị trường trong giai đoạn cao điểm cuối năm, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân trong 3 tháng trước – trong và sau Tết Giáp Thìn năm 2024, Saigon Co.op đã triển khai công tác dự trữ nguồn hàng hóa thiết yếu ngay từ giữa năm 2023.

Theo đó, tổng giá trị nguồn hàng thiết yếu phục vụ Tết của Saigon Co.op lên đến 10.000 tỷ đồng, tăng từ 20 – 50% tùy theo nhóm hàng so với tháng kinh doanh bình thường. 

Phần lớn ngân sách ưu tiên cho trữ lượng các nhóm hàng bình ổn thị trường gồm gạo, đường, dầu ăn, thịt heo, thịt gia cầm, trứng gia cầm, thực phẩm chế biến, rau củ quả, thủy hải sản,… còn lại dành cho các mặt hàng thực phẩm, phi thực phẩm khác và các loại đặc sản Tết.

Theo ông Nguyễn Ngọc Thắng, Giám đốc Marketing Saigon Co.op, dự đoán người dân sẽ bắt đầu mua sắm trong khoảng từ 3 – 4 tuần trước Tết Nguyên đán, trong đó Saigon Co.op kỳ vọng sức mua và lượt khách tăng khoảng 20 – 30% so với tháng kinh doanh bình thường, tăng 50% so với ngày thường. 

Sức mua sẽ tập trung vào các mặt hàng thiết yếu phục vụ Tết (bánh mứt kẹo, bánh chưng bánh tét, giỏ chả, dưa hành củ kiệu, trái cây trưng bày mâm ngũ quả …), các mặt hàng đồ dùng, may mặc dự đoán tăng nhẹ.

Saigon Co.op đảm bảo phương án vận chuyển thông suốt, kịp thời thông qua hệ thống trung tâm phân phối, kho vệ tinh được đặt tại các miền đất nước và các hợp đồng hợp tác chiến lược cùng các đối tác vận tải.

Siêu thị bắt đầu khuyến mãi kích cầu cuối năm- Ảnh 1.

Dự kiến sức mua trong năm nay có thể tăng trên 10% so với cùng kỳ năm trước.

Đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm các mặt hàng phục vụ Tết, Saigon Co.op tăng cường tần suất kiểm tra hàng hóa kinh doanh tại hệ thống lên gấp 2 – 3 lần so với ngày thường. 

Các mặt hàng thực phẩm, đặc biệt là nhóm hàng phục vụ Tết như bánh mứt kẹo, giò chả, rau củ quả, trái cây… được kiểm tra chất lượng ngay tại trung tâm phân phối và test nhanh trước khi lên quầy kệ tại siêu thị. Các chỉ tiêu được kiểm tra bao gồm kháng sinh trong thủy hải sản, dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, chỉ tiêu vi sinh, chất tăng trọng, hàn the, formol, chất tẩy trắng …

Saigon Co.op tuyển dụng hơn 1.000 lao động thời vụ tại nhiều vị trí nhằm phục vụ khách hàng nhanh chóng, không để khách hàng chờ đợi thanh toán hoặc nhận hàng tại nhà quá lâu. 

Chương trình Tết năm nay của Saigon Co.op được kéo dài liên tục trong 59 ngày, bắt đầu từ 13/12/2023 đến 9/2/2024 (30 Tết Âm lịch). Siêu thị sẽ có một không gian Tết 3 miền tại từng điểm bán của Saigon Co.op hoặc có thể tìm kiếm những mặt hàng Tết đặc trưng vùng miền hàng xá, OCOP … 

Ngay từ giữa tháng 12/2023, chương trình Tết của Saigon Co.op sẽ mở màn chuỗi bằng các hoạt giảm giá trực tiếp từ 50% - 100% cho hơn 10.000 sản phẩm Tết. Chuỗi chương trình này kéo dài đến sát Tết Nguyên Đán, đặc biệt trong mười ngày cận Tết tiếp tục giảm giá sâu hơn để giảm áp lực mua sắm cho người dân; đồng thời duy trì song song các chương trình khuyến mãi tặng quà, tặng điểm thưởng mức cao, tặng phiếu quà tặng…

Ngoài ra, những ngày cận Tết, Saigon Co.op luân phiên giảm giá mạnh cho hàng nghìn sản phẩm theo thứ tự ưu tiên gồm sản phẩm vệ sinh và trang trí nhà cửa; sản phẩm chăm sóc cá nhân, hàng thời trang; giỏ quà tết, các loại thực phẩm ngâm, mứt và gia vị; cận Tết là lạp xưởng, trái cây, thịt kho hột vịt, bánh chưng, mâm cỗ Tết. Ngoài ra, giỏ quà Tết, Saigon Co.op có dịch vụ giao hàng miễn phí trên toàn quốc. 

Ngoài ra, Saigon Co.op dành nhiều ưu đãi cho người lao động có thu nhập thấp như ưu tiên mua hàng giảm giá; tổ chức hơn 200 chuyến bán hàng lưu động đến các KCN – KCX, vùng sâu vùng xa; đặc biệt chương trình Chuyến xe hạnh phúc hỗ trợ vé miễn phí cho người lao động về quê đón Tết được tổ chức lần thứ 2 với nhiều đổi mới kết hợp với các ban ngành đoàn thể để chiếc vé miễn phí được tới đúng đối tượng; mở rộng quy mô ra toàn quốc.

Theo Bộ Công Thương đến thời điểm hiện tại đã thấy một số địa phương như Hà Nội, TP.HCM, Đồng Nai, Ninh Thuận... đã ra mắt kế hoạch thực hiện chương trình bình ổn thị trường trong những tháng cuối năm và dịp Tết Nguyên đán 2024. 

Theo đó, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh và phân phối hàng hóa được giao nhiệm vụ chủ động chuẩn bị nguồn hàng để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân trong khu vực. Cụ thể, nhiệm vụ này bao gồm việc tổ chức các điểm bán hàng cố định và lưu động, kết hợp với chương trình đưa hàng Việt về nông thôn và chương trình bình ổn thị trường để đảm bảo hàng hóa đến tay người tiêu dùng với giá cả ổn định.

Dự kiến sức mua trong năm nay có thể tăng trên 10% so với cùng kỳ năm trước. Các doanh nghiệp đã tích cực chuẩn bị nguồn cung các mặt hàng thiết yếu từ rất sớm, với lượng hàng dự trữ tăng từ 10-25% so với cùng kỳ. 

Trong bối cảnh kinh tế vẫn đang gặp khó khăn, nhiều doanh nghiệp đã đưa ra kế hoạch triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá đối với nhiều sản phẩm tiêu dùng thiết yếu, đặc biệt là trong tháng gần Tết.

Sở Công Thương các địa phương như Hà Nội, TP.HCM đã tích cực hợp tác với nhiều đơn vị và tập trung vào các mục tiêu quan trọng như bình ổn thị trường, tổ chức chương trình khuyến mãi, kết nối cung cầu, đặc biệt là liên kết vùng và phối hợp với các tỉnh thành khác để đảm bảo nguồn hàng hóa ổn định về số lượng và chất lượng, phục vụ cho nhu cầu lớn của thành phố.

HÀ MY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement