Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Shein, Temu khiến ngành bán lẻ Nam Phi run sợ

Báo cáo phân tích

18/02/2024 07:22

Theo News24, các nhà bán lẻ Nam Phi đang cho rằng Temu, nền tảng thương mại điện tử Trung Quốc đã phát triển nhanh chóng ở nước này trong năm nay, đã lợi dụng lỗ hổng thuế nhập khẩu để hạ giá các công ty địa phương.

News24 cho biết những lo ngại tương tự cũng đã được đặt ra đối với Shein, một nền tảng trực tuyến khác của Trung Quốc. 

Etienne Vlok, quan chức chính sách công nghiệp quốc gia của Liên minh Công nhân Dệt may Nam Phi, nói với ấn phẩm rằng chính phủ nên xem xét những thay đổi khẩn cấp về quy định thuế đối với các mặt hàng nhỏ để đảm bảo cạnh tranh công bằng cho các doanh nghiệp địa phương.

Temu được sở hữu và điều hành bởi PDD Holdings, công ty cũng sở hữu Pinduoduo, một nền tảng thương mại trực tuyến phổ biến ở Trung Quốc.

Nhà bán lẻ này đã nhanh chóng mở rộng trên toàn cầu, mở rộng sang Mỹ vào tháng 9/2022 và nhanh chóng trở thành ứng dụng được tải xuống thường xuyên nhất ở Mỹ vào năm 2023.

Shein, Temu khiến ngành bán lẻ Nam Phi run sợ- Ảnh 1.

Temu đứng đầu bảng xếp hạng ứng dụng miễn phí được tải xuống nhiều nhất ở Mỹ và một số nước châu Âu, bao gồm cả Vương quốc Anh, đồng thời trở thành ứng dụng mua sắm miễn phí được tải xuống nhiều nhất ở Nhật Bản và Hàn Quốc trong vòng vài tháng kể từ khi ra mắt.

Vào ngày 17/1/2024, Temu đã biến Nam Phi trở thành quốc gia thứ 49 mà công ty hoạt động khi tìm cách mở rộng sự thống trị của mình sang các thị trường khác.

Tại Nam Phi, thị trường thương mại điện tử Trung Quốc phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các công ty địa phương như Superbalist, Bash và công ty đồng hương Shein.

Temu đã cạnh tranh khốc liệt với Shein trên toàn thế giới, sử dụng mức giá thấp để cạnh tranh với những đối thủ lâu đời hơn.

Cuộc chiến đang diễn ra này thậm chí đã dẫn đến một số vụ kiện giữa các công ty trong vài năm qua.

Cuộc chiến sẽ tiếp tục ở Nam Phi, vì Temu đã khẳng định vị thế của mình trên thị trường và muốn trở thành thị trường thương mại điện tử rẻ nhất hiện có.

Temu đang sử dụng các dịch vụ giảm giá phiếu giảm giá và giao hàng miễn phí phổ biến, quen thuộc với người dùng ở các khu vực khác, ở Nam Phi.

Hầu hết giá sản phẩm dao động từ R10 đến R300, với một số sản phẩm đắt tiền hơn, chẳng hạn như bộ biến tần và pin, vượt mốc R1.000.

Một phương tiện truyền thông Trung Quốc đưa tin, đối tác hậu cần của Temu ở Nam Phi là Fastway, với thời gian giao hàng từ 6 đến 20 ngày, lâu hơn so với hiệu quả hậu cần của các khu vực khác.

Temu đã phát triển nhanh chóng ở Nam Phi trong thời gian ngắn có mặt trên thị trường. Ứng dụng di động của nó đã được xếp hạng trong top ba ứng dụng miễn phí trên Apple App Store và Google Play Store.

Shein, Temu khiến ngành bán lẻ Nam Phi run sợ- Ảnh 2.

Trang web của Temu. Ảnh: Bloomberg

Shein cũng lọt vào top 10 ở vị trí thứ năm, trong khi Bash và Superbalist nằm ngoài top 10.

Sự ra mắt của Temu tại Nam Phi và sự gia nhập của Amazon vào cuối năm nay cho thấy thị trường thương mại điện tử của nước này đã sẵn sàng cho sự tăng trưởng đáng kể trong những năm tới.

Giám đốc điều hành Bob Group Andy Higgins cho biết thị trường thương mại điện tử của Nam Phi tụt hậu so với các thị trường mới nổi khác, chỉ chiếm chưa đến 5% tổng doanh số bán lẻ.

Higgins cho biết doanh số bán hàng thương mại điện tử trong nước trị giá khoảng 70 tỷ R70 so với tổng doanh thu bán lẻ là 1,4 nghìn tỷ Rupi.

Thị trường đã sẵn sàng cho sự tăng trưởng đáng kể trong thập kỷ tới và sự gia nhập của những nhà bán lẻ toàn cầu sẽ đẩy nhanh điều đó.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement