15/12/2023 08:25
Amazon sẽ mở thêm trung tâm mới để cạnh tranh với Temu và Shein
Amazon đang tìm cách tạo ra sức hấp dẫn mới đối với những người bán hàng ở Trung Quốc khi chống lại sự cạnh tranh ngày càng tăng từ các nhà bán lẻ trực tuyến giảm giá Temu và Shein.
Tại một hội nghị bắt đầu từ thứ Ba và kéo dài đến thứ Sáu, Amazon cho biết họ có kế hoạch mở một "trung tâm đổi mới" gần Thâm Quyến, một trung tâm dành cho các công ty công nghệ và thương mại điện tử xuyên biên giới thường được gọi là Thung lũng Silicon của Trung Quốc. Amazon cho biết họ sẽ thúc đẩy người bán ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương trong việc ra mắt sản phẩm, xây dựng thương hiệu và số hóa.
Công ty cũng đang cung cấp cho người bán Trung Quốc quyền truy cập vào dịch vụ chuỗi cung ứng đầu cuối của mình, dịch vụ này đã ra mắt tại Mỹ vào tháng 9. Việc cung cấp này cho phép người bán di chuyển hàng hóa từ các nhà máy ra nước ngoài và bổ sung hàng hóa trên Amazon và các kênh khác "tại một điểm dừng".
Hội nghị thường niên dành cho người bán ở Trung Quốc có sự góp mặt của một số người đứng đầu Amazon và thường thu hút hàng nghìn người bán trong khu vực.
Mặc dù Amazon không còn hoạt động tại Trung Quốc nhưng quốc gia này đã trở thành điểm nóng cho các doanh nghiệp muốn tiếp thị sản phẩm của mình tới cơ sở khách hàng toàn cầu của Amazon.
Có thời điểm, gần một nửa số người bán hàng hàng đầu trên Amazon có trụ sở tại Trung Quốc, theo Marketplace Pulse. Amazon cho biết vào năm 2023, số lượng mặt hàng được người bán Trung Quốc bán trên trang của họ đã tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm trước, trong khi số lượng người bán Trung Quốc có doanh thu trên 10 triệu USD đã tăng 30%.
Trong khi đó, sự cạnh tranh gay gắt trong khu vực đang nổi lên từ Temu, thuộc sở hữu của gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc.
Temu, thuộc sở hữu của gã khổng lồ thương mại điện tử Trung Quốc Pinduoduo Holdings với trụ sở chính tại Boston, tập trung vào các giao dịch đa sản phẩm, bao gồm quần áo, đồ gia dụng, phụ kiện xe hơi, đồ điện tử và nhạc cụ.
Trong khi đó, Shein, được thành lập tại Trung Quốc vào năm 2008 và hiện có trụ sở tại Singapore, tập trung tung ra những mẫu thiết kế hợp xu hướng nhất. Vào cuối tháng 11, Shein đã bí mật nộp đơn xin IPO tại Mỹ sau khi trở nên quá phổ biến với người tiêu dùng.
Một số người bán trên Amazon đã bắt đầu bán hàng trên Shein trong những tháng gần đây. Trong khi việc niêm yết có thể mở rộng danh tiếng của Shein ở Mỹ và trên toàn cầu, công ty đã phải đối mặt với sự giám sát kỹ lưỡng về tác động của nó đối với môi trường, mối quan hệ với Trung Quốc và những cáo buộc rằng nước này sử dụng lao động cưỡng bức trong chuỗi cung ứng của mình.
Trong quý 4, Temu chiếm 20% - 25% số lần hiển thị quảng cáo được mua trên Google, so với "gần bằng 0" vào cuối năm 2022, theo một ghi chú nghiên cứu gần đây của TD Cowen.
Người mua sắm dành gần gấp đôi thời gian sử dụng ứng dụng của Temu so với thời gian họ dành trên Amazon và eBay. Amazon tuần trước đã cập nhật phí dành cho người bán, cắt giảm hoa hồng đối với quần áo có giá dưới 15 USD, từ 17% xuống 5%, trong một lời kêu gọi rõ ràng đối với các thương gia Shein và Temu.
EtsyGiám đốc điều hành Josh Silverman đã thừa nhận tại một sự kiện của nhà đầu tư hồi đầu tháng này rằng Temu và Shein đang "lấy một ít cổ phần từ mọi người".
"Có rất nhiều người tập trung vào việc bán cho bạn những món hàng giá rẻ hơn, nhưng năm phút sau chúng lại nằm ở bãi rác", Silverman nói.
(Nguồn: CNBC)
Tin liên quan
Chủ đề liên quan
Advertisement
Advertisement
Đọc tiếp