Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Urbanic - đối thủ mới của Shein tại Ấn Độ

Thời trang

04/12/2023 14:04

Với giá cả phải chăng và kiểu dáng thịnh hành, thương hiệu thời trang Urbanic đang thực sự gây ấn tượng với người mua và có một khởi đầu thuận lợi.

Trong những năm gần đây, một làn sóng khởi nghiệp về thời trang nhanh dựa trên công nghệ đã nổi lên ở Trung Quốc, tất cả đều hy vọng cạnh tranh được với mức tăng trưởng vượt bậc của Shein ở nước ngoài.

Urbanic, một thương hiệu thời trang nhanh có trụ sở tại London được thành lập vào năm 2019 bởi Xue Chi và Deng Qiulin, hai doanh nhân Trung Quốc từng làm việc tại Google và Alibaba, đã huy động thành công khoản đầu tư Series C trị giá 150 triệu USD vào ngày 16/11. Số vốn huy động được sẽ được sử dụng để đẩy nhanh việc mở rộng thị trường của công ty, tối ưu hóa chuỗi cung ứng và nâng cấp thiết kế AI.

Khoản đầu tư đáng kể đến từ một tập đoàn gồm các quỹ có trụ sở tại Châu Âu và New York. Urbanic cho biết mục tiêu của họ là sử dụng số tiền này để tạo ra nhiều loại thiết kế và quần áo bền vững có trách nhiệm hơn với môi trường và xã hội.

Dựa vào cơ sở hạ tầng chuỗi cung ứng toàn diện của Trung Quốc và các mô hình dựa để dự đoán xu hướng, các nhà bán lẻ thời trang nhanh này có thể tung ra hàng nghìn sản phẩm mới mỗi ngày, vượt xa các đối thủ như Zara và H&M. Kết quả là họ đã mở rộng nhanh chóng và thành công sang nhiều thị trường quốc tế khác nhau.

Urbanic - đối thủ mới của Shein tại Ấn Độ- Ảnh 1.

Urbanic đã phát động một chiến dịch tích cực về cơ thể có tựa đề 'Quyền được mặc của tôi'. Thông qua chiến dịch, Urbanic đề cập đến hình dáng và kích cỡ đa dạng của phụ nữ Ấn Độ. Ảnh: pratidintime.

Định giá của Shein đã vượt qua cả Zara và H&M cộng lại, ngay cả sau khi nó giảm từ 100 tỷ USD xuống còn 66 tỷ USD trong năm nay. Nhà bán lẻ thời trang Trung Quốc đang trên đà đạt được đợt IPO tiêu dùng lớn thứ năm trong lịch sử sau Porsche, LG, Rivian và General Motors.

Thành công chưa từng có này thường làm lu mờ các đối thủ hạng trung của Trung Quốc, những người đang nỗ lực cạnh tranh trên cùng một sân chơi. 

Trong số những người chơi này có Halara - người bắt đầu bằng quần áo thể thao, Bloomchic - chuyên bán quần áo ngoại cỡ và Cider - chuyên quần áo và đồ bơi cỡ lớn.

Urbanic cung cấp nhiều loại quần áo và phụ kiện hơn. Thay vì theo đuổi thị trường Mỹ như hầu hết các nhà bán lẻ toàn cầu, Urbanic tập trung vào các thị trường mới nổi như Mỹ Latinh, Brazil, Mexico và Ấn Độ. 

"Tại Urbanic, thời trang sẽ cho phép bạn kể câu chuyện của mình và thể hiện sự quyến rũ tự nhiên của mình. Bản sắc mới của chúng tôi tập trung vào sự sáng tạo và tính toàn diện", Rahul Dayama, Giám đốc Tiếp thị tại Urbanic, Ấn Độ cho biết. 

Urbanic - đối thủ mới của Shein tại Ấn Độ- Ảnh 2.

Urbanic thực sự đang thúc đẩy làn sóng hòa nhập và tạo ra một không gian nơi mọi người có thể tự tin tôn vinh cá tính và đón nhận sự quyến rũ bẩm sinh của mình. Ảnh: Vogue

Sau khi Shein bị cấm ở Ấn Độ vào năm 2020, Urbanic nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường và trở thành nền tảng bán hàng trực tiếp cho người tiêu dùng được xếp hạng hàng đầu trên toàn quốc.

Trong quá khứ, các công ty công nghệ và thương mại điện tử lớn như ByteDance, Alibaba và Vipshop đã thử sức với thời trang ăn liền. Tuy nhiên, thành công trong lĩnh vực này không được đảm bảo - chẳng hạn như Dmonstudio của ByteDance đã lặng lẽ đóng cửa chỉ ba tháng sau khi ra mắt do không có người mua sắm.

Khi các công ty thương mại điện tử tầm trung như Urbanic tiếp tục phát triển, họ có thể sẽ phải đối mặt với những thách thức tương tự như Shein - bao gồm các cáo buộc vi phạm bản quyền, sự giám sát từ các cơ quan giám sát quyền lao động, những lo ngại về môi trường xung quanh việc lãng phí thời trang nhanh và quan trọng nhất là vấn đề bảo vệ dữ liệu. 

Với mọi thứ vẫn đang trong quá trình phát triển, thật khó để xác định thương hiệu nào sẽ phát triển mạnh và thương hiệu nào sẽ không chịu nổi sự cạnh tranh khốc liệt của người tiêu dùng nước ngoài.

(Nguồn: Vogue India)

TÚC
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement