Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Shein tăng giá trước IPO

Doanh nghiệp

13/06/2024 15:34

Nhà bán lẻ thời trang nhanh Shein, nổi tiếng với những chiếc áo 5 USD và váy 10 USD do Trung Quốc sản xuất, đã tăng giá hơn 1/3 đối với một số sản phẩm cốt lõi, trong một động thái có khả năng tăng doanh thu trước thời điểm ra mắt lần đầu (IPO) theo kế hoạch.

Theo dữ liệu từ công ty nghiên cứu EDITED có trụ sở tại London, mức tăng giá trung bình của Shein đã vượt quá mức tăng giá của các đối thủ H&M và Zara, so sánh giá vào ngày 1/6 với một năm trước đó. Shein từ chối bình luận.

Công ty điều hành một thị trường trực tuyến bán nhiều loại hàng hóa, mặc dù hoạt động kinh doanh chính của nó là sản xuất và bán các nhãn hiệu riêng của Shein, chủ yếu là quần áo phụ nữ.

Shein khai thác mạng lưới các nhà cung cấp chủ yếu có trụ sở tại Trung Quốc, giúp cải thiện quy trình sản xuất truyền thống bằng cách nhận các đơn đặt hàng ban đầu nhỏ và mở rộng quy mô dựa trên nhu cầu. Hầu hết quần áo Shein bán đều được sản xuất tại Quảng Châu, Trung Quốc, bởi khoảng 5.400 nhà cung cấp.

Mặc dù Shein không tiết lộ công khai dữ liệu tài chính nhưng Coresight Research ước tính doanh thu của Shein sẽ đạt 50 tỷ USD trong năm nay, tăng 55% so với con số của năm ngoái.

Làm cho các dòng quần áo phụ nữ cốt lõi của mình trở nên đắt hơn và thu hút nhiều thương hiệu bên ngoài bán trên trang web của mình có thể giúp Shein đạt được con số bán hàng đó và tăng lợi nhuận.

Shein tăng giá trước IPO- Ảnh 1.

Ảnh: Reuters

Erik Lautier, chuyên gia thương mại điện tử tại công ty tư vấn AlixPartners, cho biết: "Shein đã chứng kiến động lực rất mạnh mẽ gần đây, điều này có thể đóng vai trò thuận lợi cho kế hoạch IPO của công ty".

Khi Shein chuẩn bị cho đợt IPO, nó phải đối mặt với chi phí cao hơn khi trở thành công ty niêm yết đại chúng. Nó cũng phải tuân thủ các quy định mới của Liên minh Châu Âu về nền tảng trực tuyến có thể làm tăng thêm chi phí, gây áp lực lên tỷ suất lợi nhuận.

Tại Mỹ, thị trường lớn nhất về doanh số bán hàng của Shein, công ty đã tăng giá trung bình cho váy phụ nữ tăng 28% trong năm tính đến ngày 1/6, lên 28,51 USD, dữ liệu EDITED cho thấy.

Theo dữ liệu, mặc dù vẫn thấp hơn nhiều so với mức trung bình của một chiếc váy H&M (40,97 USD) hoặc một chiếc váy Zara (79,69 USD) ở Mỹ, nhưng Shein đã tăng giá với tỷ lệ lớn hơn so với các đối thủ trong cùng thời kỳ.

Trên trang web của Shein ở Anh, một chiếc váy có giá trung bình là 24,12 bảng Anh, tăng 15% so với một năm trước, trong khi chiếc váy trung bình ở Pháp, Đức, Ý và Tây Ban Nha đắt hơn 36%.

Các chuyên gia bán lẻ cho biết Shein muốn chứng tỏ rằng họ có thể duy trì sự tăng trưởng gần đây và bán nhiều sản phẩm giá cao hơn trước khi niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Alex Romanenko, người đứng đầu bộ phận bán lẻ tại công ty tư vấn giá Pearson Ham Group, cho biết: "Nếu họ có thể chứng minh rằng những mức giá này ổn định thì mức định giá sẽ tăng lên đáng kể".

Shein đang tìm kiếm mức định giá khoảng 50 tỷ bảng Anh khi niêm yết ở London, Sky News đưa tin. Công ty từ chối bình luận về kế hoạch IPO hoặc định giá.

Romanenko cho biết, đã giành được thị phần với mức giá thấp nhất, việc tăng giá của Shein cũng nhằm mục đích tăng tỷ suất lợi nhuận trước khi niêm yết.

Tại Mỹ, thị trường lớn nhất của Shein, mức tăng giá lớn nhất là giày dép, với giá trung bình một đôi giày trên trang web của hãng này được bán với giá 40,7 USD, tăng từ mức 25,3 USD một năm trước.

Điều đó phần nào phản ánh việc Shein đưa các thương hiệu khác lên nền tảng này, như thương hiệu giày thể thao Skechers, chuyên bán giày có giá từ 32 USD đến 174 USD trên shein.com. Skechers từ chối bình luận về doanh số bán hàng trên Shein đang hoạt động như thế nào.

Nhìn chung, tốc độ tăng trưởng của Shein chắc chắn sẽ chậm lại ở các thị trường lâu đời hơn như Mỹ và Anh, Louise Deglise-Favre, nhà phân tích thị trường may mặc tại GlobalData, cho biết.

Bà nói thêm: "Ở cấp độ toàn cầu, Shein có thể duy trì mức tăng trưởng tương tự khi tiếp tục thâm nhập và phát triển vào các thị trường mới, tăng giá một cách chiến lược hoặc thông qua mua lại".

GlobalData ước tính, Mỹ chiếm 28% doanh số bán hàng của Shein vào năm 2023, trong đó Đức và Anh là thị trường lớn thứ hai và thứ ba. Shein cũng tạo ra doanh thu đáng kể ở Brazil và Mexico và đang phát triển nhanh chóng ở các thị trường mới nổi khác.

Tuy nhiên, việc tăng giá chỉ có thể thúc đẩy doanh thu của Shein, Lautier của AlixPartners cho biết, vì giá cao hơn thường ảnh hưởng đến tỷ lệ lượt truy cập vào trang web chuyển thành mua hàng. 

Để thúc đẩy doanh số tăng trưởng hơn nữa, Shein sẽ phải thu hút nhiều người hơn đến với nền tảng của mình và thu hút họ truy cập thường xuyên hơn.

(Nguồn: Reuters)

GIA HÂN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement