Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Sếp Oracle: AI là thời kỳ thú vị nhất trong công nghệ

Quản trị

21/09/2023 20:12

Giám đốc điều hành tập đoàn công nghệ lớn của Mỹ Oracle cho biết đà phát triển hiện nay của trí tuệ nhân tạo đã tạo ra “thời kỳ thú vị nhất về công nghệ trong nhiều thập kỷ”.

Do đó, các công ty có thể tận dụng hợp lý lợi ích của AI đang đặt mình vào một "vị trí hoàn hảo" để phát triển thịnh vượng trong nền kinh tế tương lai, bà Safra Catz phát biểu tại hội nghị Oracle CloudWorld ở Las Vegas hôm thứ Ba.

"Chúng tôi đã chờ đợi thời điểm này khi dữ liệu, điện toán, GPU [đơn vị xử lý đồ họa] và tất cả các công nghệ kết hợp với nhau... bạn đã hoàn thành công việc khó khăn theo nhiều cách, giờ đây bạn đã có tất cả dữ liệu của mình", bà Catz nói.

"Thật thú vị khi thấy một công ty tập trung cao độ vào khách hàng và đạt được kết quả tốt hơn, tất cả bằng cách xây dựng nền tảng trước tiên để kết hợp tất cả lại với nhau – và điều đó đặt bạn vào vị trí hoàn hảo để sử dụng các công nghệ mới nhất trong tương lai."

AI đã đi được một chặng đường dài và được sử dụng rộng rãi trên nhiều hạng mục, và sự ra đời của AI có tính tổng quát đã thay đổi tất cả những điều đó và tạo ra một chủng tộc mới.

Các công ty, dẫn đầu bởi các công ty lớn toàn cầu như Google và OpenAI do Microsoft hậu thuẫn , đã lao vào cuộc đua AI, tranh giành vị trí dẫn đầu trong công nghệ mới nổi.

Sếp Oracle: AI là thời kỳ thú vị nhất trong công nghệ - Ảnh 1.

Safra Catz, giám đốc điều hành của Oracle và Dara Khosrowshahi, giám đốc điều hành của Uber Technologies, tại hội nghị Oracle CloudWorld ở Las Vegas hôm thứ Ba. Ảnh: Oracle

Trong khi đó, Oracle có trụ sở tại Texas đã sử dụng AI trong hơn 20 năm và đã tích hợp nó vào các dịch vụ toàn cầu khác nhau, bao gồm cả danh mục phân tích, đám mây và cơ sở dữ liệu.

Vào tháng 6, Oracle đã công bố kế hoạch phát triển các dịch vụ AI tổng hợp "mạnh mẽ" nhằm giúp các tổ chức tự động hóa các quy trình kinh doanh từ đầu đến cuối, cũng như cải thiện việc ra quyết định và dịch vụ khách hàng.

Cũng trong tháng đó, Oracle thông báo rằng họ đang chi "hàng tỷ đô la" cho chip của Nvidia , khi họ tìm cách nâng cao vị thế của mình trong lĩnh vực AI và điện toán đám mây.

Bà Catz nói rằng các công ty cần phải có "sự can đảm và khả năng lãnh đạo để có tư duy hành động".

Cô nói: "Tư duy đó là "có thái độ thực sự sử dụng các công nghệ mới nhất vì đây là thời điểm rất, rất quan trọng và mọi thứ đang thay đổi xung quanh chúng ta".

Bà Catz, người báo cáo cho người đồng sáng lập Oracle, Larry Ellison , đã cùng tham gia vào bài phát biểu quan trọng của bà với một số giám đốc điều hành của các công ty đang ủng hộ AI.

Lori Goltermann, giám đốc khách hàng và giám đốc điều hành khách hàng doanh nghiệp tại công ty tư vấn Aon, cho biết: "AI sẽ là một trong những chủ đề lớn nhất ở đây và trong tương lai trong một thời gian khá dài".

Mặc dù thừa nhận rằng làn sóng công nghệ AI mới vẫn đang ở giai đoạn đầu, bà Goltermann cho biết nó đang phát triển nhanh chóng và sẽ thúc đẩy tốc độ tiến bộ tương tự nếu các công ty bắt kịp.

Cô nói: "Một cách chu đáo, thông điệp xung quanh AI là nó sẽ giúp chúng ta làm việc hiệu quả hơn nhiều trên những điều cơ bản tuyệt vời; việc gì mất hàng tuần sẽ mất vài giây và chúng tôi biết nó sẽ mở ra sự đổi mới".

Dữ liệu từ Aon có trụ sở tại London cho thấy 35% công ty cho biết họ có các kỹ năng phù hợp để đáp ứng chiến lược của mình, nhưng con số này giảm xuống còn 5% khi nói đến AI.

Bà Goltermann cho biết, các công ty có thể cải thiện điều này bằng cách xây dựng kỹ năng và tập hợp một đội ngũ nhân viên có năng lực nhưng không ảnh hưởng đến tính bảo mật dữ liệu của tổ chức.

"Trong khi chúng tôi thực sự đang hỗ trợ các cuộc thảo luận có nhịp độ nhanh, chúng tôi cũng thực sự đang suy nghĩ về các chiến lược giảm thiểu rủi ro; chúng tôi cần bảo vệ dữ liệu, quyền riêng tư và tài sản trí tuệ của họ", bà nói.

AI, giống như các công nghệ khác, là chìa khóa trong việc chuyển đổi và mở rộng quy mô doanh nghiệp, bao gồm cả việc giúp họ xác định thói quen của khách hàng và dự đoán xu hướng, từ đó sẽ hữu ích trong việc thúc đẩy tạo doanh thu và lợi nhuận.

Dara Khosrowshahi, giám đốc điều hành của Uber Technologies cho biết, kiểu mở rộng này, ở bất kỳ công ty nào, đều đòi hỏi một chiến lược liên tục và hướng tới tương lai để hỗ trợ tăng trưởng trên mọi mặt.

Ông nói: "Tất cả sự tăng trưởng đều đòi hỏi sự đổi mới đáng kinh ngạc". "Nó có nghĩa là xây dựng các sản phẩm mới".

GIA HÂN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement