Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tổng thống Trump đồng ý thỏa thuận mua bán giữa TikTok và Oracle

Kinh tế thế giới

20/09/2020 08:41

Tổng thống Trump ngày 19/9 cho biết ông đã đồng ý để Oracle mua lại TikTok, vấn đề còn lại là thỏa thuận của các bên liên quan.

“Tôi đã đồng ý với thỏa thuận đó. Nếu họ hoàn thành thỏa thuận thì tốt. Nếu không cũng không sao. Tôi đã chấp thuận thỏa thuận về mặt ý tưởng”, ông Trump chia sẻ với các phóng viên.

Theo TT Trump, thỏa thuận này sẽ cho phép thành lập một công ty mới có thể có trụ sở tại bang Texas và sẽ nằm dưới sự kiểm soát của cả Oracle và Walmart.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Về phía TikTok, công ty này cũng đã lên tiếng xác nhận thỏa thuận trong một tuyên bố trong đó cho biết Oracle và Walmart sẽ giải quyết các mối lo ngại về an ninh của chính quyền Hoa Kỳ cũng như những vấn đề liên quan đến tương lai của TikTok tại Hoa Kỳ.

Cũng trong tuyên bố này, TikTok còn cho biết Oracle sẽ là "nhà cung cấp công nghệ đáng tin cậy, chịu trách nhiệm lưu trữ tất cả dữ liệu người dùng ở Mỹ, bảo mật các hệ thống máy tính liên quan qua đó giúp đáp ứng đầy đủ các yêu cầu an ninh quốc gia của Mỹ ".

Trong khi đó Walmart sẽ đáp ứng về nhu cầu thương mại cho TikTok.

Hiện phía Oracle và Walmart chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về vấn đề này.

Hiện có khoảng 100 triệu người dùng Tik Tok ở Mỹ và TT Trump lo ngại vấn đề này sẽ ảnh hưởng tới an ninh quốc gia Mỹ.

Hồi tháng 8, TT Trump đã ban hành một sắc lệnh hành pháp, yêu cầu TikTok phải bán cho một công ty Mỹ hoặc sẽ phải rời khỏi nước này. Ban đầu, gã khổng lồ Microsotf định mua lại Tik Tok nhưng thất bại.

Bytedanec, công ty mẹ của TikTok hôm 18/9 đã tuyên bố sẽ kiện chính quần Trump vì lệnh cấm này.

Ngay sau phát biểu của TT Trump, Bộ Thương mại Mỹ cho biết đã tạm thi hành việc cấm TikTik. Trước đó Washington cho biết bắt đầu từ thứ Hai (21/9), ứng dụng này sẽ tải được và vào ngày 12/11 tới sẽ chấm dừng hoạt động hoàn toàn. Hiện không rõ thỏa thuận mới đây có tác động tới tuyên bố này hay không.

Ngoài TikTok, Wechat, một ứng dụng khác của Trung Quốc cũng đang có nguy cơ bị cấm ở Mỹ. Wechat hiện có 1 tỷ người dùng ở Trung Quốc và khoảng 20 triệu người dùng ở Mỹ. 

MINH UYÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement