Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tổng thống Mỹ Donald Trump ‘chưa phê chuẩn bất cứ điều gì’ cho thỏa thuận Oracle-TikTok

Kinh tế thế giới

17/09/2020 09:55

Ông Trump chờ để xem xét lại các thỏa thuậnOracle-TikTok bởi ông cho biết các luật sư đã chỉ ra rằng có một số vấn đề chưa hợp pháp.

Tổng thống Trump nói với các phóng viên hôm 16/9 ông chưa sẵn sàng chấp thuậnđề xuất của công ty Trung QuốcByteDancevề việcOracletrở thành nhà cung cấp công nghệ cho ứng dụng chia sẻ video nổi tiếng TikTok.

Theo CNBC, trước đó ByteDanceđã gửi một đề xuấtcho Bộ Tài chính Mỹ và đang chờ phản hồi.

Tổng thống Mỹ Donald Trump tại cuộc họp báo ở Nhà Trắng hôm 16/9. Ảnh:AP.
Tổng thống Mỹ Donald Trump tại cuộc họp báo ở Nhà Trắng hôm 16/9. Ảnh:AP.

"Không, tôi không chuẩn bị ký kết bất cứ điều gì. Tôi cần thấy một thỏa thuận. Họ sẽ báo cáo với tôi vào sáng 17/9 và tôi sẽ cho mọi người biết", Tổng thống Mỹ Donald Trump nói tại cuộc họp báo ở Nhà Trắng hôm 16/9, đề cập tới thương vụ công ty Oracle muốn mua lại hoạt động của TikTok tại Mỹ từ công ty mẹ ByteDance.

Quan điểm ông Trumplàm tăng thêm phức tạp cho một thương vụ có thể giải quyết bất đồng chính trị Mỹ - Trung Quốc, nhất là trong bối cảnh ông Trump đã yêu cầu cấm ứng dụng hoặc chuyển giao các hoạt động của công ty tại Mỹ.

Tổng thống Trump cho biết chính phủ Mỹ đã xem xét khả năng chấp nhận thanh toán như một phần của giao dịch.

Theo thỏa thuận này, Oracle sẽ trở thành "nhà cung cấp công nghệ tin cậy" cho hoạt động của TikTok ở Mỹ. Tuy nhiên, Trump tuyên bố ông không ủng hộ việc công ty Trung Quốc ByteDance vẫn nắm cổ phần đa số trong mảng kinh doanh ở Mỹ của TikTok, còn Oracle nắm cổ phần thiểu số, nhưBloombergđã đưa tin.

Thỏa thuận Oracle -TikTokchưa thể thực hiện ngay được. Ảnh: Reuters.
Thỏa thuận Oracle -TikTokchưa thể thực hiện ngay được. Ảnh: Reuters.

"Chúng tôi không thích điều đó. Về nguyên tắc, tôi có thể nói với mọi người rằng tôi không thích điều đó", Trump cho hay, nói thêm rằng ông muốn "tỷ lệ này là 100% khi liên quan đến an ninh quốc gia".

Oracle cung cấp cơ sở hạ tầng đám mây mà TikTok có thể sử dụng để lưu trữ và lưu trữ dữ liệu ở Mỹ.Microsoft đã theo đuổi việc mua lại tài sản của TikTok ở Mỹ, Canada, Úc và New Zealand nhưng hôm 13/9 cho biết ByteDanceđã từ bỏ ý định bán các hoạt động của TikTok ở Mỹ và quyết định theo đuổi quan hệ đối tác với Oracle với hy vọng tránh lệnh cấm của Mỹ.

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement