Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Sáu bài học từ những siêu sao mới trong giới khởi nghiệp Mỹ

Startup

03/06/2017 10:59

Tất cả chúng ta đều có những doanh nhân và chủ doanh nghiệp được ưa thích của mình. Họ truyền cảm hứng để chúng ta gia tăng sức ảnh hưởng và tạo ra tên tuổi cho chính mình.

Một số doanh nhân trong số này đưa ra các thông điệp một cách rõ ràng và nổi bật, trong khi số khác lại tinh tế và khó nhận thấy hơn. Những bài học này cũng thể hiện phong cách kinh doanh và hành động của họ.

1. Neil Patel: Chia sẻ câu chuyện của bạn

Neil Patel là người đồng sáng lập của Crazy Egg và Hello Bar. Anh đã tạo ra những công ty trị giá nhiều triệu đô khi chưa tới 30 tuổi. Công việc và những lời khuyên của anh đã tạo ảnh hưởng đặc biệt tới tôi.

Cách đây không lâu, tôi đang trong quá trình tìm cách phát triển thương hiệu cá nhân sau khi vấp phải một số rào cản thú vị. Tôi đã áp dụng cách gửi email để tiếp cận Patel và giải thích hành trình của mình.

Những lời nói của anh vang lên rất rõ ràng: “hãy chia sẻ câu chuyện của bạn”. Kể từ đó, tôi đã trở thành cộng tác viên thường xuyên cho trang Entrepreneur, tăng sức ảnh hưởng của mình lên mười lần, phát triển công ty và có tất cả các cơ hội tuyệt vời.

2. Tucker Max: Hãy là chính mình

Cuốn sách đầu tiên của Max mang tựa đềI Hope They Serve Beers in Hell, là cuốn sách bán chạy hàng đầu của tờ Thời báo New York và đã liên tục trong danh sách những cuốn sách bán chạy nhất từ năm 2006- 2012. Cuốn sách đã được bán được hơn một triệu bản trên khắp toàn cầu và xấp xỉ 400 ngàn bản chỉ trong năm 2009.

Mặc dù tự coi mình là một kẻ ngốc, nhưng anh là một trong những doanh nhân nổi tiếng mà tôi hân hạnh được nói chuyện.

Khi tôi đang trong quá trình viết một cuốn sách, công ty mới của anh- Book in a Box đã cung cấp một bộ khung quý giá cho quá trình viết của tôi. Về cơ bản anh đã phác họa một cách mới để viết sách và đã có được sự tăng trưởng bùng nổ.

Bài học từ Max rất đơn giản: “Hãy là chính mình.” Dù mọi người yêu hay ghét Max, thì anh vẫn không ngại là chính mình (bạn có thể thấy điều này trong các bài viết của anh. Đó là điều mới mẻ trong kỷ nguyên truyền thông xã hội.

3. Tim Ferriss: Thiết kế cuộc sống mà bạn muốn

Tim Ferris

Ferriss nổi tiếng với cuốn sách The 4-Hour Work Week, đã khuấy động toàn bộ thế hệ các doanh nhân vứt bỏ kiểu làm việc 8 tiếng và thiết kế cuộc sống mà họ luôn muốn có. Nổi tiếng vì đã coi cuộc sống của mình như một cuộc thí nghiệm, anh có nhiều kiến thức thực tế có thể giúp đỡ và chỉ dẫn cho các doanh nhân toàn thế giới.

Thông điệp của Ferriss rất rõ ràng: Chính chúng ta mới là người thiết kế nên cuộc sống mà chúng ta mong muốn.

4. Sean Parker: Hãy táo bạo

Parker đã tham gia ngành công nghiệp âm nhạc và theo tôi, anh đã thắng. Chắc chắn, Napster không còn hoạt động trong lĩnh vực này nữa, nhưng công ty của ông đã là chất xúc tác cho cả ngành vượt qua sự suy thoái nghiêm trọng.

Nổi tiếng nhất nhờ bài hát The Social Network do Justin Timberlake hát, anh đã gia nhập một trong những ngành công nghệ có ảnh hưởng nhất của thập kỷ này từ con số 0.

Parker không trực tiếp nói ra lời khuyên ‘hãy táo bạo’ nhưng đây là bài học mà tôi đã rút ra từ việc chứng kiến những hành động dũng cảm của anh ấy.

5. Noah Kagan: Tận dụng sai lầm làm lợi thế của bạn

Khi tôi tìm kiếm tên của Kagan trên Google, kết quả thứ ba là một bài viết có tiêu đề là“How Noah Kagan Got Fired From Facebook and Lost $185M”(“Noah Kagan đã bị Facebook sa thải và mất 185 triệu đô la như thế nào”). Nghe có giống một anh công tử bột e ngại thực tế và tận dụng sai lầm làm đòn bẩy không?

Kagan đã tạo ra công ty nhiều triệu đô với App Sumo và đã tạo ra một trong những bộ sản phẩm được sử dụng nhiều nhất của năm với SumoMe. Bài học mà tôi học được từ Kagan là dùng sai lầm để thúc đẩy mình tiến lên phía trước.

6. Gary Vaynerchuk: Tạo đòn bẩy cho thương hiệu cá nhân của bạn

Cái tên Garr Vaynerchuk dường như vô danh với nhiều người. Nhưng thực ra anh đã kế thừa công ty sản xuất rượu của gia đình và đã phát triển nó từ một doanh nghiệp trị giá 3 triệu đô la lên 60 triệu đô la chỉ trong 5 năm.

Anh là nhà đầu tư thiên thần của các công ty như Facebook, Tumblr, Twitter và Uber. Show #AskGaryVee đã giúp anh tạo dựng uy tín chuyên môn và là bệ phóng giúp anh được nhìn nhận là một trong những nhà lãnh đạo tư tưởng có ảnh hưởng nhất trong thời đại của chúng ta.

Tất cả những điều này đều bắt đầu với việc anh tạo ra kênh video YouTube, nơi anh thảo luận những niềm đam mê và kiến thức chuyên môn của anh về rượu. Anh đã tạo thương hiệu cho bản thân rất hiệu quả và tạo đòn bẩy cho thương hiệu để xây dựng quỹ đầu tư thiên thân VaynerMedia and VaynerRSE trị giá 25 triệu đô la.

LÊ PHƯƠNG (Hoclamgiau)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement