Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Quảng Ninh và Hải Dương dừng vận tải hành khách

Chính sách - Hạ tầng

29/01/2021 10:29

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, tỉnh Hải Dương căn cứ tình hình thực tế của dịch bệnh COVID-19 địa phương quyết định việc dừng, giãn, hoãn, điều chỉnh tần suất hoạt động của các tuyến vận tải hành khách.

Với hàng không, Bộ Giao thông vận tải thông báo dừng toàn bộ các chuyến bay chở khách, chở hàng đến Quảng Ninh.

Với vận tải hành khách đường bộ nội tỉnh, Bộ Giao thông vận tải đề nghị chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, tỉnh Hải Dương căn cứ tình hình thực tế của dịch bệnh COVID-19 của tỉnh quyết định việc dừng, giãn, hoãn, điều chỉnh tần suất hoạt động vận chuyển trên toàn tỉnh đối với các tuyến xe khách cố định, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt trong địa bàn tỉnh trừ các trường hợp vì lý do công vụ hoặc trường hợp thật sự cần thiết.

1.jpg
Quảng Ninh, Hải Dương dừng vận tải hành khách. Ảnh minh họa

Hạn chế tối đa hoạt động của các phương tiện cá nhân. Bảo đảm vận hành thông suốt việc vận chuyển hàng hóa, nguyên vật liệu sản xuất.

Đối với hoạt động vận tải liên tỉnh, chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, tỉnh Hải Dương căn cứ tình hình thực tế của dịch bệnh COVID-19 địa phương quyết định việc dừng, giãn, hoãn, điều chỉnh tần suất hoạt động vận chuyển của các xe khách liên tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt liên tỉnh đi, đến địa bản tỉnh Quảng Ninh, tỉnh Hải Dương trừ các trường hợp vì lý do công vụ hoặc trường hợp thật sự cần thiết.

Hạn chế tối đa hoạt động của các phương tiện cá nhân. Bảo đảm vận hành thông suốt việc vận chuyển hàng hóa, nguyên vật liệu sản xuất; đồng thời thông báo quyết định này đến các địa phương và cơ quan, đơn vị liên quan để phối hợp thực hiện.

4.jpg
Hạn chế tối đa hoạt động của các phương tiện cá nhân di chuyển ra/vào tại hai tỉnh trên. Ảnh minh họa.

Các tuyến xe khách cố định liên tỉnh, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt có hành trình qua tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương thì không được dừng, đỗ tại địa bàn tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương để đón, trả khách.

Với đường sắt, Bộ Giao thông vận tải quyết định tạm dừng đón, trả khách đối với các đoàn tàu khách tại các ga trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương.

Với hàng hải và đường thủy nội địa, hoạt động vận tải liên tỉnh, chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, tỉnh Hải Dương căn cứ tình hình thực tế của dịch bệnh COVID-19 địa phương quyết định việc dừng, giãn, hoãn, điều chỉnh tần suất hoạt động vận chuyển hành khách của các tuyến vận tải thủy nội địa, hàng hải và các tuyến từ bờ ra đảo trong địa bàn tỉnh...

Bên cạnh đó, các đơn vị quản lý bến xe khách, đơn vị kinh doanh vận tải hành khách (tuyến cố định, xe buýt, xe taxi), các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách đường thủy có phương tiện thủy chuyên chở từ 13 hành khách trở lên và các chủ cảng, bến thủy nội địa vận tải hành khách đường thủy, bến khách ngang sông trên địa bàn TP phối hợp triển khai thực hiện bản đồ chung sống an toàn với COVID-19 đối với các phương tiện vận tải hành khách.

2.jpg
Tăng cường kiểm soát người ra vào tại khu vực tại các chốt.

Cụ thể, phổ biến, thông tin tuyên truyền về ứng dụng “An toàn COVID-19” và trang thông tin điện tử: antoancovid.vn nhằm phục vụ công tác phòng bệnh và đánh giá các đơn vị kinh doanh vận tải đã thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong lĩnh vực giao thông vận tải.

Ngoài ra, qua thông tin trên website ứng dụng người dân có thể nhận biết và lựa chọn doanh nghiệp, loại phương tiện khi cần di chuyển. Cài đặt ứng dụng và thực hiện đánh giá các tiêu chí phòng, chống dịch đối với các địa điểm cố định (bến xe, bến tàu, cảng, nhà ga,…) và phương tiện. Đăng tải thông tin tuyên truyền trên website của đơn vị mình về ứng dụng nêu trên để hành khách và người dân đi lại tham gia góp ý hoặc phản ánh ngay trên phần mềm ứng dụng.

Thanh tra Sở GTVT phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định. Đồng thời, kết hợp lồng ghép nội dung kiểm tra, giám sát tình hình thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong các đợt cao điểm trước, trong và sau các ngày nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Thời gian áp dụng kể từ 12h ngày 28/1/2021 cho đến khi có thông báo mới.

PHƯỢNG LÊ
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement