Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Quảng Ninh thành lập các tổ truy vết Covid-19 đến tận thôn, khu

Sức khỏe

28/01/2021 11:41

Đây là chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh tại hội nghị trực tuyến toàn tỉnh về phòng, chống dịch Covid-19 sáng nay.

Quảng Ninh thành lập các tổ truy vết Covid-19 đến tận thôn, khu 1

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Tường Văn chỉ đạo tại hội nghị (Ảnh: Thu Chung)

Chỉ đạo tại cuộc họp trực tuyến toàn tỉnh của Ban Chỉ đạo cấp tỉnh về phòng, chống dịch Covid-19 trong sáng ngày 28/1, ông Nguyễn Tường Văn, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo cấp tỉnh đã yêu cầu tất cả các địa phương ngay lập tức thành lập các tổ truy vết đến tận thôn, khu để tập trung tối đa nhân lực, truy vết và sàng lọc các trường hợp có liên quan đến ca mắc, nghi mắc Covid-19 ngay khi có danh sách. Đồng thời, các địa phương phải tuyên truyền để người dân cùng vào cuộc, phối hợp với các cơ quan chức năng trong việc truy vết.

Ngay sau khi nhận được thông tin về trường hợp mắc Covid-19 trong cộng đồng, Ban chỉ đạo cấp tỉnh về phòng, chống Covid-19 đã họp khẩn ngay trong đêm 27/1, triển khai cấp bách các biện pháp phòng chống dịch như: Thực hiện phun khử khuẩn tại nhà riêng của BN 1553 tại khu 6, phường Hồng Hà, TP Hạ Long và Bệnh viện Vinmec, nơi khám bệnh trước đó của bệnh nhân 1553; tiếp tục khoanh vùng và cách ly các trường hợp tiếp xúc gần với trường hợp nghi nhiễm.

Ban Chỉ đạo cấp tỉnh về phòng, chống dịch Covid-19 đã chỉ đạo địa phương ngay lập tức tập trung tối đa nhân lực trong công tác truy vết và sàng lọc đến F4 và thực hiện lấy mẫu xét nghiệm ngay khi có danh sách. Đồng thời, tuyên truyền để người dân cùng vào cuộc, phối hợp với các cơ quan chức năng trong việc truy vết. Sau thời gian truy vết, đến nay, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã có thêm 10 trường hợp nghi nhiễm, đang chờ kết quả cụ thể từ các cơ quan chức năng.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cũng yêu cầu khởi động ngay các kịch bản phòng, chống dịch với các biện pháp quyết liệt hơn. Tất cả học sinh, sinh viên từ cấp mầm non đến Đại học trong toàn tỉnh nghỉ học từ hôm nay đến hết ngày 31/1. Các địa phương, sở, ngành dừng các cuộc họp không cần thiết để tập trung cho công tác phòng, chống dịch. Tx Đông Triều rà soát, sàng lọc ngay danh sách người ở địa phương làm việc, thăm thân tại Chí Linh (Hải Dương).

Các cơ quan, công sở thực hiện chế độ làm việc trực tuyến tại nhà, hạn chế tối đa tập trung đông người. Cơ sở kinh doanh dịch vụ, giải trí tạm dừng hoạt động. Các ngành liên quan phối hợp với các địa phương thực hiện rà soát để có phương án đảm bảo lương thực thực phẩm trên địa bàn.

Chốt kiểm soát người, phương tiện ra, vào tỉnh phải kiểm soát chặt chẽ, dừng các phương tiện ra, vào tỉnh (trừ các trường hơp đặc biệt). Các chốt kiểm soát tại 13 địa phương cũng phải tăng cường kiểm soát việc ra, vào các địa phương đảm bảo thực hiện đúng quy trình.

Quảng Ninh thành lập các tổ truy vết Covid-19 đến tận thôn, khu 2

Các phương tiện vận tải đường bộ, đường thuỷ nội địa của tỉnh Quảng Ninh đã dừng hoạt động từ sáng ngày 28/1.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh nhấn mạnh, tình hình dịch bệnh còn có thể diễn biến phức tạp, vì vậy tất cả các biện pháp phòng, chống dịch phải được thực hiện một cách quyết liệt nhất, chủ động nhất.

Đặc biệt, các địa phương phải chủ động chuẩn bị đầy đủ ngay các vật tư y tế, trang thiết bị phòng chống dịch để sẵn sàng ứng phó với trường hợp xấu nhất có thể xảy ra; tăng cường tuyên truyền để người dân nắm vững tình hình, không hoang mang, chủ động các biện pháp phòng dịch, không tập trung đông người, thực hiện sát khuẩn, đeo khẩu trang.

QUANG MINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement