Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Quảng Ngãi hỗ trợ 2 tỷ đồng cho bà con xa quê ở TP.HCM

Chính sách - Hạ tầng

16/07/2021 12:02

Chính quyền Quảng Nam và Quảng Ngãi, mỗi tỉnh quyết định hỗ trợ 2 tỷ đồng cho bà con xa quê đang lao động mưu sinh ở TP.HCM và gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.

Theo đó, tỉnh Quảng Ngãi sẽ hỗ trợ 2 tỷ đồng (trích từ nguồn quỹ hỗ trợ do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi quản lý) nhằm chia sẻ khó khăn với người dân Quảng Ngãi đang sinh sống và làm việc trong TP.HCM.

ve-que.jpg

Trước đó tỉnh Quảng Nam cũng quyết định hỗ trợ 2 tỷ đồng cho bà con xa quê đang sinh sống, làm việc tại TP.HCM và bố trí 10 chuyến xe để đưa đón người dân đang gặp khó khăn về quê.

Theo đó những trường hợp hoàn cảnh gia đình gặp khó khăn, vào chữa bệnh, sinh viên nghèo, những người lao động quá khó khăn, thất nghiệp, không có nơi ở… tỉnh sẽ lên kế hoạch đưa về quê.

Tỉnh Quảng Nam sẽ bố trí 10 chuyến xe, mỗi huyện của tỉnh sẽ có một chuyến để đưa bà con về, trước khi về sẽ tuân thủ theo quy định của Bộ Y tế, ban chỉ đạo phòng chống dịch, test nhanh COVID-19, sau khi về sẽ thực hiện theo quy định cách ly tập trung của Bộ Y tế và tỉnh Quảng Nam. Tỉnh cũng sẽ kêu gọi các nguồn hỗ trợ người dân trong thời điểm cách ly.

Theo ông Phan Việt Cường - bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam, tỉnh sẽ tạo điều kiện cho bà con sum họp gia đình trong thời điểm khó khăn này. Bà con yên tâm, bình tĩnh, tỉnh sẽ cùng với hội đồng hương, trao đổi với lãnh đạo TP.HCM để sắp xếp, những trường hợp khó khăn, hoàn cảnh ngặt nghèo muốn về quê thì tỉnh sẽ tính toán, sắp xếp đưa đón về quê.

Hội đồng hương Quảng Nam tại TP.HCM đã có thông báo gửi đến người dân về nội dung trên, đề nghị hội đồng hương các huyện, thị xã, thành phố tại TP.HCM lập, cung cấp danh sách những trường hợp nghèo khó, thiếu chỗ ở, mất việc do dịch bệnh... để hội đề xuất hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã liên lạc, đề nghị Hội đồng hương Quảng Nam ở TP.HCM thu thập thông tin những bà con thực sự gặp khó khăn để hỗ trợ về quê, đồng thời đề nghị bà con chấp hành nghiêm túc các quy định phòng chống dịch của chính quyền địa phương, không tìm cách trốn về quê.

Người dân có nhu cầu được giúp đỡ liên hệ ông Mai Phúc - Chủ tịch Hội Đồng hương Quảng Nam tại TP.HCM, điện thoại: 0903924405.

Các Phó Chủ tịch Hội đồng hương Quảng Nam gồm ông Lê Văn Phước, ĐT: 0903679111; ông Trần Ngọc Đính, ĐT: 0913733153; ông Lê Văn Nga, ĐT: 0913813395.

UBND tỉnh sẽ thông tin đến các ngành, địa phương liên quan, sẵn sàng phương án đón về địa phương và cách ly theo qui định.

HẢI MY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement