Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Quán nhậu nào tại TP.HCM chỉ được phép phục vụ dưới 30 người?

Chính sách - Hạ tầng

19/02/2021 18:32

Trong 2 ngày trở lại đây, do dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, nên tại TP.HCM vẫn áp dụng quy định đối với một số cơ sở ăn uống, nhà hàng chỉ được phép phục vụ dưới 30 người.

Cụ thể, sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh, UBND quận Bình Thạnh chỉ đạo các đơn vị liên quan kiểm tra, xử phạt nghiêm việc buôn bán hàng quán ăn uống.

Đồng thời, lập biên bản xử phạt đối với các hàng quán cùng lúc phục vụ quá 30 khách, hàng quán dưới 30 khách không đảm bảo khoảng cách.

capture(1).png
Ảnh minh họa.

Lực lượng chức năng quận cũng đã xử phạt nghiêm nhân viên hàng quán đeo khẩu trang không đúng quy định.

Tại các tuyến đường Phan Xích Long, Trường Sa (phường 3), Phạm Văn Đồng, Phan Văn Trị (phường 11, 13), lực lượng công an và UBND phường đã kiểm tra, nhắc nhở một số người tụ tập trong quán, lập biên bản xử phạt hành chính theo quy định đối với các trường hợp vi phạm.

Tại quận 2, quản lý của một khách sạn 5 sao với tầm nhìn bờ sông đẹp nhất Sài Gòn cho biết, do vị trí nên nhà hàng ở đây thu hút khách đặt nhiều.

UBND phường thường xuyên ghé nhắc nhở khu nhà hàng ăn uống về quy định chỉ được phục vụ 30 khách mỗi ngày. Đặc biệt phải giữ khoảng cách giữa các bàn với nhau để đảm bảo an toàn dịch bệnh.

Nhà hàng chấp hành rất nghiêm túc việc này, chỉ nhận đặt bàn đúng 30 thực khách để đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Đại diện UBND quận 1 cũng cho biết, quận đã triển khai rà soát, kiểm tra, chấn chỉnh các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn quận.

Qua quá trình kiểm tra, cũng có một số trường hợp quán thiếu nước rửa tay, sát khuẩn. Hiện quận 1 chưa xử phạt trường hợp nào mà vẫn tuyên truyền nhắc nhở là chính.

Trước đó, tối ngày 18/2, lãnh đạo TP.HCM đã xuống đường kiểm tra hàng loạt quán nhậu trên đường Hoàng Sa (P.11, Q.3), một số tuyến đường tại các khu vực khác về việc tuân thủ quy định phòng chống dịch COVID-19.

Đại diện lãnh đạo UBND TP cho biết vẫn đặt nhiệm vụ an toàn, chống dịch lên trên hết.

Đến ngày 19/2, TP.HCM vẫn áp dụng quy định các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống không phục vụ quá 30 người cùng lúc trở lên, khoảng cách giữa 2 người từ 1m trở lên.

Ngoài ra các nhà hàng, quán ăn phải đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, các biện pháp phòng chống dịch theo quy định của cơ quan y tế. Khuyến khích lập vách ngăn trên bàn ăn giữa các khách hàng, tăng cường hình thức giao hàng tại nhà.

Theo quy định hiện hành, hành vi không mang khẩu trang nơi công cộng bị phạt từ 1 - 3 triệu đồng. Các hành vi như phục vụ cùng lúc trên 30 người, không đảm bảo khoảng cách tối thiểu giữa 2 người là 1m, không thực hiện các biện pháp phòng chống dịch… thì bị phạt 15 triệu đồng.

(Tổng hợp)

P.P
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement