Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Phó Thủ tướng yêu cầu TP.HCM phải tập trung người lang thang lại trong ngày hôm nay

Chính sách - Hạ tầng

23/08/2021 16:02

Tại buổi làm việc với UBND quận 4, ngày 23/8 Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu quân đội, công an hoàn thành việc tập trung toàn bộ người lang thang trên đường tại TP.HCM.

Trao đổi về vấn đề này, Thủ tướng đề nghị kiểm tra lại toàn bộ lực lượng lang thang, dứt khoát phải đưa vào nơi ổn định tạm thời trong chiến dịch này và trong hôm nay, đối tượng lang thang, cơ nhỡ phải được quản lý toàn bộ.

Ông giao nhiệm vụ cho công an phát hiện, mời bà con về nơi thu dung do quân đội quản lý. Trong hôm nay, các đơn vị phải hoàn thành.

trao_com_8-1626599019742.jpg

Riêng về công tác phòng dịch COVID-19 ở quận 4, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn lưu ý, phải giãn cách nghiêm, đặc biệt tại các khu hẻm nhỏ, dễ giao lưu. Quận nên báo cáo thành phố tăng lực lượng để tuần tra trong các khu hẻm nhỏ. Quận có nhiều đường ngang, ngõ tắt, Thứ trưởng đề nghị quận đánh giá lực lượng hiện tại có đảm bảo an sinh cho người dân.

Về kiểm soát F0 tại cộng đồng, Thứ trưởng Sơn đề nghị cần tăng vai trò của tổ công tác đặc biệt trong quản lý F0 tại cộng đồng.

Ông cũng nhấn mạnh công tác xét nghiệm cần triển khai nhanh chóng tại vùng đỏ để thành phố có thể vẽ lại bản đồ nguy cơ, đến 25/8 phải có kết quả. Thứ trưởng lưu ý những nơi người dân không có khả năng tự lấy mẫu thì lực lượng chức năng cần lưu ý.

Với vấn đề khu thu dung, điều trị quá tải, ông đề xuất quận liên kết với quận 7, huyện Nhà Bè để hỗ trợ cách ly tập trung F0. Ông gợi ý khu cảng bỏ trống tại đường Nguyễn Tất Thành cũng có thể được tận dụng.

Ông đề nghị quận nâng tỷ lệ tiêm vaccine cao hơn 75% người trên 18 tuổi và phải sớm triển khai tiêm mũi 2, cố gắng đạt miễn dịch cộng đồng thời gian tới.

HẢI MY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement