Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Phó Thủ tướng: Bà Rịa-Vũng Tàu cần trở lại là 'vùng xanh' chi viện cho TP.HCM

Chính sách - Hạ tầng

25/07/2021 17:07

Theo Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Bà Rịa - Vũng Tàu cần trở lại thành “vùng xanh” để chi viện cho TP.HCM và các tỉnh phía Nam trong việc phòng, chống dịch COVID-19.

Ngày 25/7, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cùng đoàn công tác Trung ương làm việc với lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về tình hình công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Tập trung dập dịch, chi viện cho các tỉnh phía Nam

Nhận định về tình hình dịch bệnh COVID-19 tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho hay, dù địa phương vẫn còn một số ổ dịch chưa được kiểm soát triệt để nhưng tình hình chung Bà Rịa - Vũng Tàu vẫn đang kiểm soát tốt được dịch COVID-19.

Phó Thủ tướng: Bà Rịa-Vũng Tàu cần trở lại là 'vùng xanh' chi viện cho TP.HCM - 1

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, đang kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Cảng quốc tế Tân Cảng - Cái Mép (TCIT).

Tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị, trên tinh thần giữ cho tỉnh an toàn, cần khoanh lại những khu vực nguy cơ cao và nguy cơ rất cao để tập trung dồn lực lượng nhanh chóng dập dịch, đưa Bà Rịa - Vũng Tàu trở lại trạng thái bình thường.

Phó Thủ tướng cũng nhận định, chủng mới SARS-CoV-2 lây lan rất nhanh, vì thế không chỉ người dân mà tất cả các công sở, nhà máy, xí nghiệp cũng phải thực hiện nghiêm nguyên tắc phòng dịch 5K. Trong thời gian tới, Bộ Y tế sẽ tiếp cận vaccine nhanh nhất để phân bổ cho tỉnh tiêm cho người dân, nhưng tỉnh vẫn phải thực hiện tinh thần chống dịch như chưa có vaccine, thực hiện tốt việc giãn cách, cách ly, tuyệt đối không để giãn cách vẫn tụ tập đông người, cách ly thì lại để lây nhiễm chéo.

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cố gắng bám sát các hướng dẫn của Bộ Y tế vận dụng với thực tế địa phương về công tác xét nghiệm, quy trình cũng như phương thức xét nghiệm phải đúng và trên tinh thần tiết kiệm nhưng hiệu quả, Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng cũng yêu cầu tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thực hiện “luồng xanh” trong vận chuyển hàng hóa, quản lý thật chặt không để lây lan dịch bệnh, làm thật tốt các hướng dẫn của Bộ Y tế đối với các tài xế lái xe, doanh nghiệp vận tải hay hoạt động vận tải đăng ký tại tỉnh đi các tỉnh khác cũng phải được quản lý chặt chẽ.

“Bà Rịa - Vũng Tàu là tỉnh cảng biển, dầu khí. Tỉnh cần tập trung bảo vệ các hệ thống này, nếu 1 nhà máy bị lây nhiễm, sẽ không đơn giản là việc lây nhiễm trong một nhà máy nữa mà sẽ tê liệt hoàn toàn hệ thống vận tải, logistics của Việt Nam”, Phó Thủ tướng nói.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu, Bà Rịa - Vũng Tàu cố gắng trở lại thành “vùng xanh” để chi viện cho các tỉnh thành phía Nam, nhất là TP.HCM trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Sẽ cấp 115.000 liều vaccine cho tỉnh

Cũng tại buổi làm việc, ông Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế đề nghị tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cần truy vết nhanh chóng và ráo riết, không để lọt các trường hợp liên quan đến ca mắc.

Phó Thủ tướng: Bà Rịa-Vũng Tàu cần trở lại là 'vùng xanh' chi viện cho TP.HCM - 2

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại khu vục phong toả (thị trấn Long Hải, huyện Long Điền).

Phải có biện pháp để không để lây chéo trong khu cách ly. Nếu đủ tiêu chuẩn, đủ điều kiện, tỉnh nên tính đến phương án cách ly F1 tại nhà để giảm áp lực tại các khu cách ly xuống, giảm lây chéo.

Thứ trưởng Bộ Y tế thông tin thêm, trong tháng 7 này Bộ Y tế sẽ cấp cho Bà Rịa - Vũng Tàu 115.000 liều vaccine COVID-19.

Tại buổi làm việc, bác sĩ Nguyễn Văn Lên, đại diện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thông tin, cộng dồn từ ngày 28/6 đến sáng 25/7, toàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ghi nhận 758 ca. Số người đang cách ly tập trung: 2.799 trường hợp. Riêng tính từ 18h ngày 24/7 đến 6h ngày 25/7 toàn tỉnh ghi nhận 192 ca mắc mới.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 40 chuỗi lây nhiễm liên quan đến các ca mắc, với tổng số 4.472 F1 và hơn 17.000 F2. 67/82 xã, phường, thị trấn của 7/8 huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh đã có dịch.

KHUẤT NGUYÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement