Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Philippines tìm đến Ấn Độ, Việt Nam bổ sung nguồn cung vaccine

Kinh tế thế giới

01/02/2021 14:22

Bộ trưởng Ngoại giao Philippines Teodoro Locsin cho biết chính quyền Manila sẽ tìm đến các quốc gia châu Á để học hỏi cách thức giúp tiêm chủng ngừa COVID-19 cho hàng triệu người dân.

Trên trang mạng Twitter, Bộ trưởng Teodoro Locsin cho biết sẽ học hỏi những quốc gia như Ấn Độ chứ không phải các nước phương Tây.

Ấn Độ là một trong những quốc gia có năng lực sản xuất thuốc lớn nhất thế giới và Viện Huyết thanh của nước này được Đại học Oxford hãng dược phẩm AstraZeneca của Anh-Thụy Điển cấp phép sản xuất vaccine ngừa COVID-19 "Covishield". Không giống như các quốc gia phương Tây, Ấn Độ không thiếu vaccine tiêm phòng và thậm chí đã bắt đầu xuất khẩu vaccine.

_115687443_gettyimages-1229828783.jpg

Theo Bộ trưởng ngoại giao Philippines, một quốc gia có tiềm năng khác là Việt Nam, được đánh giá cao vì đã quản lý tốt các đợt lây nhiễm đầu tiên và tự phát triển vaccine trong vòng vài tháng sau khi đại dịch xảy ra. Công ty Cổ phần Công nghệ sinh học Dược NANOGEN của Việt Nam đã sản xuất vaccine Nanocovax ngừa COVID-19 đầu tiên và đã thử nghiệm trên người với đánh giá ban đầu là có hiệu quả.

* Trung tâm vận tải quan trọng Dubai thuộc Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) ngày 31/1 đã công bố sáng kiến giúp đẩy nhanh quá trình vận chuyển vaccine COVID-19, đặc biệt tới các nước đang phát triển.

Theo TTXVN, thông báo của Văn phòng Truyền thông Dubai cho hay sáng kiến có tên gọi Liên minh logistics vaccine, với sự tham gia của hãng hàng không Emirates và công ty logistics toàn cầu DP World. Mục tiêu của sáng kiến nhằm tăng tốc quá trình phân phối vaccine trên toàn thế giới cũng như hỗ trợ cơ chế COVAX, có mục tiêu phân phối công bằng 2 tỷ liều vaccine, của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Sáng kiến sẽ phối hợp với các hãng dược, các đầu mối trung gian và chính phủ các nước để tiến hành bảo quản, vận chuyển và phân phối vaccine tới bất cứ nơi nào trên thế giới trong vòng 48 giờ. Dù không cho biết số lượng cụ thể sẽ chuyển giao, song tuyên bố cho biết quá trình phân phối sẽ tập trung ở các thị trường mới nổi, những nơi người dân bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch cũng như gặp thách thức lớn trong vấn đề logistics và vận tải. 

Cùng ngày, Quốc vụ khanh phụ trách các vấn đề đối ngoại của UAE Anwar Gargash nhấn mạnh các nước cần hợp tác với nhau để giải quyết những thách thức hiện nay liên quan tới đại dịch, khẳng định chủ nghĩa dân tộc vaccine không có chỗ đứng trong cuộc chiến chung chống COVID-19.

HOÀNG ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement